Lại một tuần nữa trôi qua....
Trong một lần hiếm hoi, Andromeda, Luna và những Slytherin đào tẩu (trừ Tracy và Miles vẫn chưa ra khỏi giường) bằng cách nào đó đã cùng xuất hiện ở bếp vào bữa sáng. Draco cau mày đằng sau dì hắn khi khuỷu tay họ chạm nhau làm hắn đổ hơi quá tay sữa vào trà, nhưng bà đang quá bận rộn nấu ăn bằng đũa phép nên không để ý. Đảo mắt và biết rằng gây sự thì không nên lắm, hắn ra ngồi cùng Millicent, Theo, Luna và Blaise ở bàn và nhìn chằm chằm vào cái cốc nghi ngút hơi của mình.
- Anh làm kiểu Muggle. - Luna nhận xét, kéo t ra khỏi trí óc mơ màng.
- Cái gì cơ?
- Trà của anh. - Cô bé nói. - Anh pha kiểu Muggle.
- Tao cũng nhận thấy. - Theo huýt gió. - Cả đồ ăn của mày nữa, giờ tao đang nghĩ về-
- Thì sao? - Draco nhún vai. - Ý các người là gì?
- Vì mày là một thằng lười biếng luôn lựa chọn cách đơn giản nhất. - Blaise nói cộc lốc. - Mày thường sẽ dùng pháp thuật-
- Khi ở Hogwarts tao không có đũa-
- Nhưng giờ mày có rồi-
- Cái quãng thời gian đó tạo thói quen cho tao. - Draco quắc mắt. - Merlin, chúng mày hơi lắm mồm rồi đấy-
- Cách mới tốt hơn cách cũ hả? - Luna đột ngột hỏi.
Draco chuyển ánh mắt qua Luna, đầy lo lắng và tính toán. Sau hai tuần làm quen dần với sự xuất hiện quái đản của Lovegood, hắn nhận ra con bé không phải đứa luôn lờ mờ đần độn mà hắn vẫn tưởng. Ngược lại, hắn nhận ra mọi thứ con bé nói đều ẩn chứa một ý nghĩa hoặc là một ẩn tình nào đó. Hắn vô cùng khó chịu, chuẩn bị bảo nó lo chuyện của mình đi thì cái radio ở giữa bàn bắt đầu rít lên.
Từ khi Lovegood nói cho chúng nghe về cái chương trình lén lút ấy, chúng đã để cái đài ở bếp, và Draco đã lơ đãng nghe hai kênh, với River, Romulucs và Royal luôn trấn an dân chúng và khuyến khích họ giúp đỡ Muggle. Draco nhìn cách Lovegood gõ đũa phép lên trên cái đài và lầm bầm mật khẩu - lần này là Padfoot - và giọng nói náo nhiệt của "River" vang lên ầm ầm trong bếp, Draco bắt đầu lo âu.
Các thính giả, chúng ta không có nhiều thời gian đâu...
Draco liếc nhanh mắt quanh phòng, tất cả mọi người đều đang như hắn, lo lắng đang chèn nặng lên ngực họ. Andromeda đã tạm dừng đũa, bồn chồn vặn vẹo hai bàn tay với mắt dán vào radio. Những người khác cũng vẫn rất tĩnh lặng và cứng ngắc như thể xương của chúng đang vỡ dần ra dưới da thịt, đặc biệt là Theo, đứa gần như đang nín thở.
Chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo rằng hôm nay đã có vài người ra đi, mà không được thông báo trên các phương tiện truyền thông pháp thuật...
Trong tầm mắt của mình, Draco nhìn thấy Lovegood đang siết chặt bàn tay Blaise, cắm những móng tay vào khớp ngón tay của cậu.
Mẹ kiếp, hắn nhớ Granger quá.
Chúng tôi có thể xác nhận những người sau đã bị sát hại...
Và mọi thứ trước mắt Draco bắt đầu mờ đi.
Annabella Snowbloom...
Samantha Jones...
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanfictionBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...