Bài hát gợi ý: Dance on our Graves - Paper Route và I go to Sleep - Sia
Hermione chớp mắt, cố đẩy lui cơn buồn ngủ để tập trung trở lại. Rồi nó cảm nhận được thứ gì đó lạ lùng ở bàn tay, lông mày nó nhíu lại khi nhận ra có thêm vài ngón tay nữa đang đan vào tay nó. Ánh sáng trong lều vô cùng mờ nhạt, chỉ yếu ớt hắt ra từ chiếc đèn lồng nơi góc phòng, nhưng nó có thể nhận ra ngay ai đang nắm tay nó. Hermione dõi theo cánh tay đó, và nhìn thấy gương mặt đang say giấc của Ron.
Nó nhanh chóng giật tay lại khiến khuỷu tay va mạnh vào hông. Nó muốn gọi Ron dậy ngay lập tức để thuyết giáo về việc để ý tay chân, nhưng rồi ý nghĩ đó qua đi thật nhanh và nó chợt trở nên bồn chồn. Hermione không ngủ nổi tiếp, thả lỏng người và rón rén ra khỏi lều để tìm Harry - người trực đêm nay.
Hermione nhận ra cậu ở cách lều vài mét dựa lên cái thân mục nát của một cây sồi đã chết, và khi ánh trắng bạc rọi lên mắt kính Harry, Hermone biết cậu đã nhìn thấy nó. Harry đã luôn tránh mặt nó kể từ sau khi nó thú nhận chuyện với Draco, nó nghĩ cậu sẽ lại lảng đi, nhưng khi nó tới gần thì cậu thõng hai vai xuống và thở dài. Có những điều cần phải nói ra, có một vết rạn cần được chữa lành.
- Chào. - Hermione thả người xuống phía đối diện cậu.
- Chào. - Harry lặp lại, sự gượng gạo làm Hermione rùng mình. - Hermione-
- Mình muốn hỏi bồ-
- Mình cũng có vài câu hỏi- Cậu ngắt lời, trông vô cùng lo lắng. - Mình, ừm, mình muốn xin lỗi trước vì đã tránh né bồ.
- Không sao mà.
- Mình chỉ...mình bị sốc quá...ờm nó đúng là một cú sốc lớn mà, và mình.
- Mình biết. - Nó gật đầu. - Mình hiểu mà-
- Rồi, đó là vấn đề của mình. - Harry gật đầu. - Mình vẫn luôn nghĩ ngợi, và mình vẫn không hiểu được, mình nghĩ mình cần bồ...ừm, mình cần bồ giải thích cho mình.
- Bồ muốn mình kể những gì đã xảy ra á? Giữa Draco và mình?
- Mình muốn nghe bồ giải thích. - Cậu lẩm bẩm. - Bồ là người thông minh nhất mình biết, và có lẽ nếu bồ giải thích thì mình có thể hiểu.
Hermione cắn môi.
- Mình...mình không chắc-
- Từ khi nào? - Harry gợi ý. - Bồ bắt đầu có tình cảm với nó...từ khi nào?
Hermine lục lại những kí ức từ nụ hôn đầu tiên của nó với Draco, cái ngày nó bị ong đốt và hắn đã cứu nó, và nó đã vô thức chạm vào mặt hắn, rồi mọi chuyện cứ thế xảy ra. Đó là chất xúc tác đã hút nó vào cuộc sống của Draco. Khoảnh khắc điên rồ đó đã thay đổi tất cả.
- Từ tháng Mười Một. - Nó nói xa xăm, mường tượng lại những cơn gió. - Mọi chuyện bắt đầu từ tháng Mười Một.
- Được rồi. - Harry nói. - Và như thế nào?
Nó lại tiếp tục lục lọi trí nhớ, suy nghĩ về tất cả những việc xảy ra từ sự kiện ấy, từ những ánh mắt gặp nhau, đến những buổi đêm ngủ quên trên ghế sofa với chocolate nóng. Từ cách Draco đọc những cuốn sách Muggle của nó, ăn những món ăn nó nấu. Từ lần hắn hoảng loạn khi nó không trở về, cả lần nó rạch lên tay cả hai và chà hai vết thương vào với nhau. Từ những ánh nhìn mãnh liệt cuối cùng đã dẫn đến những động chạm thoáng qua.
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanficBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...