Chapter 38.1 Một lần nữa

1.8K 119 6
                                    

Bài hát gợi ý: VNV Nation - Illusion, Sleeperstar - Soon, Scheer - Goodbye, Oh Laura - Release me

Draco căng chân ra và ngước mặt lên đón những tia nắng sớm buổi sáng. Hôm nay tâm trí hắn hơi lộn xộn, có lẽ là từ khi hắn ngủ dậy, với những hơi ấm mặt trời vuốt ve trên má hắn.

Đã bốn ngày trôi qua kể từ hôm Hermione xông vào bếp, hét vào mặt Potter, Weasley, Theo và hắn, và thêm vài cuộc cự cãi linh tinh ngày hôm sau nữa, tất cả đã nhanh chóng đi vào trật tự. Dì Andromeda thậm chí còn gặp riêng Draco để khen ngợi về sự "trưởng thành" của hắn, nhưng sự thật là ai cũng đã phải nhận ra rằng, khi thế giới đang sụp đổ dần như thế này, không còn chỗ cho hận thù vặt vãnh nữa.

Và đó chính là điều kì quặc.

Chúng vẫn tụ tập nhau quanh bàn ăn để nghe radio, không bỏ sót một số "Potter cảnh giác" nào về Muggles bị tra tấn, những phù thủy gốc Muggle bị tàn sát, với số lượng người chết cứ ngày một tăng lên. Nhịp độ và sự chết chóc của chiến tranh mang lại vẫn gay gắt lên từng ngày, nhưng dường như nó đã bỏ sót nhà của Tonks, nơi mà những kẻ từng là kẻ thù đã âm thầm lập một lời thề đình chiến, nơi vẫn có chút gì đó bình yên đến kì lạ. Cái cảm giác thật kì quái, như thể chúng đang bị tách ra khỏi thế giới thực, nhưng dĩ nhiên là không phải, chỉ cần nhìn Granger là đủ biết.

Những ngày vừa rồi, Hermione thường thức dậy rất sớm để luyện tập với thầy Remus và Tonks, kiên quyết phải thuần phục bằng được cây đũa của Bellatrix. Hôm nay Draco đã quyết định đi theo cùng nó mặc dù hơi khó chịu khi phải ra ngoài trời nắng, chỉ để tò mò muốn biết nó sẽ xử lí cây đũa quái ác kia ra sao. Nó đang ở cách hắn một khoảng khá xa, nơi hắn ngồi với Theo và Blaise ở trường nhà, có lẽ khoảng 50 feet hoặc hơn thế, nhưng vẫn đủ để hắn nhìn thấy những dải mồ hôi túa ra trên trán Hermione khi nó tập trung thảo luận gì đó với hai người kia. Trước khi Draco kịp nhận ra hắn đang nhìn chằm chằm cái gì, thì Theo phá vỡ suy nghĩ của hắn.

- Cuối tháng Tư rồi đấy.

Draco cau mày.

- Thì?

- Mai là sang tháng mới rồi, nhớ nhắc tao đấm vào mặt mày nhé.

(Cái này tác giả có giải thích là ở Anh có cái truyền thống đấm nhau vào ngày đầu tháng ý, mình cũng chỉ biết vậy :)))) k rõ ý nghĩa để làm gì )

-----

Hermione gật đầu, giương cao cây đũa của Bellatrix, vai gồng lên khi Tonks và Remus lùi ra xa nó vài bước.

- Sẵn sàng chưa? - Thầy Remus hỏi, và nó lại gật đầu. - Làm đi!

- Stupefy! - Nó hét lên.

Thầy Remus chặn lời nguyền một cách dễ dàng, và Hermione xoay người để tránh lời nguyền mà Tonks vừa phóng tới, nhưng suýt làm nó trượt chân. Khoảnh khắc lúc nó lấy lại được thăng bằng, nó cảm thấy ma thuật vừa đốt xém da thịt nó, và khi nó quay lại nhìn Remus, thầy đã sẵn sàng cho đòn đánh tiếp theo.

- Khoan đã, đợi con một chút!

- Con nghĩ một Tử thần Thực tử sẽ đợi con hồi phục lại rồi mới đánh tiếp à? - Thầy hỏi.

[Fic dịch Dramione] Cầm tùWhere stories live. Discover now