Với một tiếng Độn thổ còn làm làm Draco ù tai và đau đầu, hắn chạm chân đến sân Quidditch của Hogwarts.
Hắn nhìn xung quanh. Một tuần sau trận chiến, và Hogwarts đã hồi phục rất nhanh. Chỉ với vài cái vẩy đũa, đống đổ nát đã trong nháy mắt dịch chuyển và xếp lại gọn gàng. Dọn dẹp không phải là vấn đề, mà sửa chữa mới mất nhiều thời gian nhất. Giờ Draco đang ngắm nhìn tòa lâu đài kiên cường, nơi hắn có thể thấy các tòa tháp và pháo đài vun vỡ vẫn vươn thẳng lên bầu trời. Vài tòa thì thủng lỗ chỗ, vài tòa nghiêng ngả hẳn sang một bên, và vài tòa đã gần như biến mất, chỉ còn lại phần thô vẫn bền bỉ trụ lại. Hogwarts đã thay đổi nhiều, đến mức Draco đã phải vật lộn lắm mới vượt qua những con đường lạ lẫm, cố tìm Granger.
Khi Draco bước qua lâu đài, hắn đã gặp nhiều người dọc đường, tất cả đều đang cố gắng sửa chữa. Vài người gật đầu chào hắn, vài người thì không. Longbottom, chúa phù hộ cho đôi tất của nó, thậm chí còn vẫy tay và cười với hắn nữa. Draco không biết phải đáp lại ra sao, nên hắn chỉ gật đầu và tiếp tục bước đi, cụp mắt xuống để Longbottom không thể nói thêm với hắn câu nào. Bước thêm vài bước, Draco gặp Blaise và Luna đang sửa chữa một phòng học.
- Chào anh, Draco. - Luna chào thân thiện. - Em thích bộ đồ của anh.
- Tôi mặc đi đám tang đấy.
- Em hiểu rồi. Nó tối tăm và trông hơi buồn nữa.
- Thôi dẹp mấy cái kiểu nói chuyện này đi được không? - Draco cáu kỉnh, phớt lờ đi cái lừ mắt của Blaise. - Một trong hai người có thấy Granger ở đâu không?
- Cả sáng nay chả thấy đâu. - Blaise đáp. - Đám tang thế nào?
- Vui lắm. - Draco đảo mắt. - Tao kể sau. Giờ tao có chuyện phải nói với Granger.
- Chuyện thú vị lắm à? - Luna hỏi.
- Không, đồ lắm chuyện. - Draco cau mày, bước ra xa cặp đôi. - Có gặp cô ấy thì bảo tôi đang tìm nhé.
Draco tiến về Đại sảnh, nơi đã vô tình trở thành căn cứ cho đội khôi phục Hogwarts, có vẻ hắn đến đây sẽ là đúng đắn. Ngoại trừ vài vết nứt, Đại Sảnh hoàn toàn trụ lại khá vững và trở thành khu vực điều hành tạm thời. Hắn băng qua những dãy ghế của các nhà bị tàn phá nhiều nhất, và tiếp giáp đó là khu nghỉ ngơi do bà Rosmerta và Ambrosius Lume chủ trì - nơi người ta đến giải khát miễn phí sau khi làm việc mệt mỏi.
Draco cố quét mắt qua phòng tìm kiếm cái mái tóc rối bù rậm rạp của Hermione, và rồi lại quét lại, vì đôi khi nó có buộc tóc lên. Hermione không có ở đây, vậy nên hắn quay đi và định đến tìm chỗ khác, nhưng hơi ngập ngừng khi nhìn thấy một mái tóc cam nhà Weasley trước mặt. Ron và Katie đang ở khu vực nghỉ ngơi, trò chuyện và uống nước, rõ ràng là đang giải lao. Draco đã băn khoăn không biết nên hỏi Weasley về Granger không, nhưng ngay khi hắn vừa tự quyết định sẽ tự tìm, thì nó nhìn thấy hắn. Với sự miễn cưỡng không che giấu (hoặc có thì cũng chưa đủ tốt). Weasley lẩm bẩm điều gì đó với Katie và tiến lại gần Draco.
- Malfoy, - Ron lúng túng chào, nhét hai tay vào túi. - Mày mặc...hơi tệ để dọn dẹp đấy.
- Đám tang. - Draco đáp cộc lốc.
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanfictionBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...