Chapter 38.2 Một lần nữa

1.4K 131 43
                                    

Khi Draco tỉnh lại, hắn biết Hermione không ở bên cạnh hắn bởi không khí lạnh đang bám quanh vai, nơi lẽ ra là chỗ cho làn da của nó. Hắn có lẽ không nên để ý lắm vào cái đồng hồ đang chỉ đúng 12 giờ đêm, và thứ gì đó về sự chính xác của thời gian làm hắn bất an. Quay về khoảng trống bên cạnh, Draco lướt tay lên chỗ của Hermione, nhận ra nó vẫn còn ấm, và gối vẫn còn ẩm vì thói quen tắm trước khi đi ngủ của nó. Hắn dụi mắt, liếc nhìn căn phòng tối đen như thể bóng tối sẽ cho hắn biết người yêu hắn đang ở đâu.

Phần não tích cực của hắn, có lẽ là phần lớn nhất, bảo hắn rằng nó đang ở nhà vệ sinh hoặc xuống lầu uống nước, nhưng lại có thứ khác, nhức nhối lên bắt hắn rời giường, mặc thêm quần áo và đi tìm nó. Draco rủa thầm vì nhớ ra rằng hắn không có đũa, hắn tiến ra cửa, nhờ những tia sáng rực của mặt trăng soi đường. Nhưng khi hắn rời phòng và bước vào hành lang tối như hũ nút, loại bóng tối có thể làm bạn ngột ngạt, như thể hắc ín hoặc là màn đêm bên trong quan tài vậy.

Draco tựa tay lên tường, tìm đường đi dọc theo và xuống cầu thang, tai hắn bắt đầu nghe thấy những giọng nói rì rào vọng ra từ bếp. Hắn có thể nghe thấy Potter lầm bầm gì đó mà không thể nào nghe cho rõ được, Draco dịu những bước chân lại khi hắn tiến đến cửa bếp. Hắn nghe thấy giọng Hermione, rồi giọng Weasley, tất cả đều thì thầm trong im lặng, và hắn đứng đó chờ, chờ cái gì hắn cũng không biết nữa, một tiếng vặn cửa chẳng hạn.

Và rồi một từ trong lố những tiếng thì thào đó dội vào tai hắn: Trường Sinh Linh Giá. Nó sắc lẹm và rõ ràng như thể một dấu chấm câu kết thúc, và Draco đạp cửa xông vào trước khi hắn kịp kìm lại.

Ba cặp mắt sững sờ quay về phía hắn, nhưng hắn chỉ nhìn duy nhất cặp mắt màu hạt dẻ. Cả ba đang đứng quanh bàn, giấy tờ rải rác bên trên như thể đang lên kế hoạch, ngực Draco chùng xuống, đau đớn và trống rỗng. Nhưng cơn giận thì vẫn sôi sùng sục bên trong, đã dâng lên đến tận cổ và làm hắn suýt chết nghẹn. Potter và Weasley dường như tiến lại gần bạn gái của hắn hơn một chút, và cái thái độ bảo vệ của chúng làm hắn bùng nổ.

- Chết tiệt. - Ron nói. - Mình đã cảm giác là cái đũa đó không để mình khóa cửa cho yên ổn mà.

- Draco. - Hermione nói, vội vàng thu lại đống giấy tờ. - Anh đang làm gì-

- Chúng mày đang làm cái đéo gì thế hả? - Hắn vặc lại. - Cái quái gì đây? Cuộc hội ngộ bí mật Gryffindor à?

- Malfoy, bọn tao chỉ-

- Đừng lấy cớ bừa, Potter. Tao không ngu.

Ron khịt mũi.

- Chà không đúng lắm đâu.

- Ngậm mồm vào thằng Chồn. - Draco quát, quay lại nhìn Hermione giận dữ. - Em sắp bỏ đi, đúng không?

- Draco, - Nó nói nhẹ nhàng, giọng gần như là cầu xin. - Không phải...không phải như-

- Em bị cái quái gì vậy? - Hắn hỏi, lờ đi hai phù thủy khác cũng đang ở trong phòng. - Vì cái đéo gì mà em lại không nói với anh?

- Malfoy-

- Tao không nói chuyện với mày Potter! - Draco rít lên. - Và dừng con mẹ mày cái việc đứng trước mặt bạn gái tao như thế! Như thể tao sẽ hại cô ấy, chúng mày cũng đéo phải vệ sĩ, và tao không phải một mối nguy!

[Fic dịch Dramione] Cầm tùWhere stories live. Discover now