Hermione mân mê một sợi len sứt ra từ áo nhỏ, thắt chặt cho đến khi ngón tay nó vằn lên những vệt lõm, nó cau mày ngước lên nhìn Harry.- Rồi, giải thích lại những gì bồ vừa thấy đi Harry, chậm thôi.
- Mình nói rồi! - Cậu đáp, vẻ bực bội hiện lên không giấu giếm. - Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy giết những yêu tinh đã không tóm được bọn mình lại, tất cả! Cả Griphook luôn! Và hắn biết chúng ta đang giữ cái cup rồi. Hắn đang rất hoảng hốt vì hắn nghi chúng ta đã biết về các Trường Sinh Linh Giá.
- Có vẻ tệ đấy. - Ron lầm bầm.
- Không, nhưng mình có thể đọc được suy nghĩ của hắn, và mình biết hắn đang giữ một cái nữa ở Hogwarts. Mình đã đọc được. Và hắn sẽ tới đó, vậy nên chúng ta phải đến được trước khi hắn có cơ hội giấu nó đi chỗ khác.
- Nhưng Harry à, chúng ta còn không biết mình đang tìm cái gì. - Hermione nói. - Hay là bắt đầu tìm từ đâu nữa. Hogwarts rộng lớn thế, có cả trăm nơi mà chúng mình không biết.
- Nhưng chúng ta có bản đồ.
- Nhưng đâu phải cái gì cũng hiện lên bản đồ đâu như Phòng Yêu Cầu ấy-
- Nhưng nó hiện đa số lên mà. Và chúng ta biết rằng Trường Sinh Linh Giá đó có liên quan đến Rowena Ravenclaw. Thầy Dumbledore năm ngoái đã nói thầy ấy tin những Trường Sinh Linh Giá có liên quan đến các nhà Sáng Lập. vậy nên cái đó chắc chắn sẽ liên quan đến nhà Ravenclaw-
- Nhưng chúng ta không-
- Và Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy tiết lộ rằng Nagini chính là một Trường Sinh Linh Giá nữa, và hắn sẽ tới Hogwarts cùng nó, nghĩa là hai Trường Sinh Linh Giá sẽ ở cùng một nơi.
- Một hòn đá trúng hai con chim. - Ron nói. - Nhưng làm sao chúng ta có thể hủy chúng khi mà không có gươm?
- Mình chưa biết, nhưng ít nhất nếu chúng mình đoạt được, thì có thể nghĩ cách sau-
- Harry, khoan đã. - Hermione thở dài. - Bố có biết vào được Hogwarts khó thế nào không? Chúng ta có thể đột nhập vào Hogsmeade nhờ Áo choàng Tàng hình nhưng Hogwarts thì chưa chắc. Tử thần Thực tử và Giám ngục ở khắp mọi nơi-
- Chúng ta sẽ tìm được cách, cứ xem vào Hogsmeade khó thế nào đã. - Cậu thúc giục. - Khi hắn nhận ra cái nhẫn và dây chuyền đã mất, hắn đã quyết tới Hogwarts luôn. Chúng ta không có thời gian mà do dự đâu Hermione.
Hermione nhăn nhó hơn khi Harry giật cái túi da từ tay nó và lôi ra cái Áo choàng Tàng hình. Nó biết Harry nói đúng, dĩ nhiên, rằng chúng không có thời gian do dự nữa, nhưng cái sự đột ngột này làm nó khó chịu. Nó không bao giờ vội vàng đưa ra quyết định cả, và nó nghi ngờ liệu sự nóng vội của Harry có làm nảy ra một quyết định sai lầm hay không.
- Mình không thích ý tưởng này lắm. - Hermione thì thào với Ron. - Chúng ta chưa có kế hoạch gì cả.
- Ờ nhưng kệ nó đi. - Ron đáp. - Mình nghĩ chẳng có cái kế hoạch nào phù hợp với chuyện này đâu, kể cả bồ có cố như thế nào.
- Có lẽ bồ nói đúng đấy, nhưng mình thấy như kiểu...kiểu gì ấy. Mình thấy-
- Nào các bồ, nhanh lên. - Harry gọi, giang áo khoác ra để cả ba cùng chui vào. - Chúng ta phải đi thôi.
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanfictionBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...