-------
Draco dừng chân để liếc lên nhìn đồng hồ, lầm bầm chửi thề khi cái kim phút gần như không di chuyển nổi 2 vạch từ lần trước đó hắn ngước lên. Hắn lại bắt đầu những bước chân bực dọc, đi tới đi lui trong cả chiều dài căn phòng giống như một cái lồng nhốt rồng, với lửa đã nóng bừng bừng lên trên lưỡi hắn. Đã gần nửa tiếng đồng hồ từ lúc Hermione đuổi hắn lên để ở một mình với Weasley dưới bếp, cơn giận dữ của hắn đã bốc lên ngùn ngụt sẵn sàng để bùng nổ. Draco nghiến răng, hắn không biết phải đợi bao nhiêu phút nữa, và hắn chuẩn bị lao xuống lầu để chen vào cuộc hội ngộ nhỏ bé kia thì cánh cửa bật mở.
Draco ngẩng đầu lên, nhìn Hermione lướt vào phòng với cằm nó hếch ngược lên lạnh lùng nhìn hắn, phân tích hắn như thể hắn là một trong những cuốn sách của nó. Draco tính há mồm ra, sẵn sàng phun một tràng giang đại hải nhưng Hermione đã quay lưng lại để đóng cửa, lầm bầm vài câu thần chú gì đó và chậm rãi vẩy cây đũa phép của Bellatrix.
- Em làm cái quái gì đấy?
- Em khóa cửa và ếm bùa Im lặng lên để không ai nghe thấy em gào vào mặt anh. - Nó nói bình thản. - Sắp xong rồi-
- Em sắp mắng anh hả? - Draco giễu cợt. - Em quá lắm rồi đấy!
Hermione quay lại với hai mắt nheo lại còn nhỏ tí.
- Em á? Em quá á? Vì Chúa anh nghĩ cái quái gì mà ra được cái kết luận như thế?
- Cái kiểu em đuổi anh đi chứ còn cái gì! - Hắn gắt gỏng. - Em làm anh nhìn như thằng ngu vậy!
Nó đảo mắt.
- Đấy là anh tự nghĩ thế đấy chứ.
- Đừng có mà tỏ ra trên cơ anh-
- Em đang hoàn toàn nghiêm túc! - Nó hét lên, xông về phía Draco và trỏ một ngón tay lên ngực hắn. - Anh cư xử như trẻ ranh vậy! Thật sự đấy. Cãi cọ như con nít, cả cái kiểu đánh nhau ấy nữa, và anh-
- Này! - Hắn ngắt lời. - Weasley là thằng khiêu chiến trướ-
- Ồ đấy là cách anh phản bác mình không cư xử như trẻ ranh à? Draco nói: Ron mới là người khiêu khích! cơ đấy
- Em có gào lên với nó như thế này không? - Draco chợt hỏi. - Ôi dĩ nhiên là không rồi! Em như bảo mẫu của Potter và Weasley vậy, ngu không thể chịu được!
- Em KHÔNG phải là bảo mẫu của họ! - Nó cắt lời. - Họ là bạn thân của em Draco! Bọn em chăm sóc nhau-
- Ôi thôi nào Granger! Anh biết em không thét vào tai Weasel như em đang thét vào tai anh!
- Em xử như nhau! - Hermione gay gắt. - Em ếm cùng một lời nguyền lên anh, Theo, Harry và Ron! Em chỉ tức giận cái cách anh xử sự khi em bảo anh lên nhà cho em nói chuyện! Anh xửng cồ lên-
Draco hít một hơi thật sâu.
- Anh KHÔNG xửng cồ! - Hắn vặc lại. - Cái cách em đuổi anh đi làm anh như một thằng ngốc vậy, lộn hết cả trật tự lên rồi!
- Đây không phải chuyện về lòng tự tôn của anh đâu. - Hermione ương ngạnh. - Em cần nói chuyện với Ron, em bảo anh đi, và anh từ chối-
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanfictionBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...