Bài hát gợi ý: Barcelona - Get Up và Jay Brannan - Zombie
Draco thấy thật kì lạ khi mà căn phòng tràn ngập những người đang la hét, lại trở nên thật tĩnh lặng và hoang vắng.
Tất cả những tiếng ồn dường như chỉ lướt qua tai hắn như những cơn sóng rung động, nhưng chỉ là lướt qua. Hắn nhanh chóng bủa ánh mắt ra khắp căn phòng cố tìm kiếm Granger, dừng lại ở bất cứ cô gái nào có mái tóc rối bời như nó, nhưng hắn không thể tìm ra. Hắn nhìn hết người này sang người khác, từ khuôn mặt quen thuộc này sang gương mặt quen thuộc khác.
Rất nhiều người đang chảy máu, bịt chặt bàn tay lên vết thương hoặc lầm rầm bùa Chữa lành. Phần lớn họ đứng thành nhóm, nói chuyện với nhau hoặc là cố giúp nhau, nhưng cũng có vài kẻ đơn độc lang thang, nhìn vô định hoặc là gào khóc. Vài người khác đang đứng, vài người thì ngồi, số còn lại thì nằm vất vưởng, chia Đại Sảnh thành hai phần. Draco mất một lúc mới hiểu ra, rằng một phần dành cho những người bị thương nặng đang đứng, và phần còn lại là cho người chết.
Bà Pomfrey vội vã đi ngang qua hắn để giúp một nạn nhân đang gào thét, nhưng hắn chỉ tập trung được vào bàn tay đỏ thẫm của bà, bọc trong cái găng tay đầy máu và mang theo vô số những chai lọ. Bà vừa vén tóc ra khỏi mắt, vô tình bôi một đường đỏ quạch lên trán, và Draco liếc mắt theo khi bà cúi xuống để giúp Ernie Macmillan với một vết cắt lớn trên ngực.
Rồi những âm vang ầm ĩ tống thẳng vào tai hắn, hắn nghiến răng chống lại cơn rùng mình.
Draco lại quét ánh mắt hắn quanh phòng một lần nữa, có lẽ Granger đang cúi xuống hoặc hắn đã bỏ sót, hoặc có lẽ mồ hôi chảy trên mi mắt hắn đã làm mờ đi tầm nhìn. Hắn nán lại nhìn một mớ tóc đỏ gừng, nghĩ đó là Weasley, nhưng đó lại là George, người còn lại trong cặp sinh đôi đang gọi tên người anh em của anh, kẻ vừa bước vào phòng trước Draco, Blaise và Luna.
Cẩn thận đặt Boot xuống góc phòng dành cho người đã hy sinh, Fred và Percy tiến về phía George, nhập vào với những Weasley khác. Trừ Ron, và Draco chưa bao giờ nghĩ hắn sẽ thất vọng vì không thấy Ronald khốn kiếp họ Weasley như thế này, với Granger bên cạnh. Nhưng hôm nay đã có quá nhiều cái lần đầu tiên xảy ra rồi.
Và kéo dài với nhiều người khác.
Draco nhìn giáo sư Sprout trong vài giây khi cô đang giúp Stephen Cornfoot sửa lại xương đòn lúc Blaise và Luna tiến lên vào sâu trong Đại Sảnh, tay trong tay. Draco lơ đãng bước theo, nhìn hết từ người này sang người khác, vào một cô gái với gương mặt bầm dập, cà vạt Hufflepuff treo lỏng lẻo ở cổ. Hắn không nhận ra cô, mặt cô quá biến dạng đến mức nhìn còn không giống mặt người nữa. Rồi hắn lại liếc sang cặp sinh đôi Patil, một đứa bị gãy tay với một mảnh xương lòi ra khỏi da. Người chị em còn lại đang giữ tay nó trong khi giáo sư Trelawney niệm bùa Chữa Lành. Rồi hắn quay đầu sang góc dành cho những người chết, nhưng một giọng nói lớn dứt hắn ra trước khi kịp nhìn vào cái thi thể tái xám.
- Này! Hai đứa mày làm cái quái gì ở đây?
Draco rền rĩ qua khuôn miệng khô khốc.
- Quỷ thần ơi, cái gì nữa đây?
Hắn không cần nhìn cũng biết ai đang hét lên với Blaise và hắn, nhưng hắn vẫn quay lại, gặp ánh mắt hung hăng của Seamus Finnegan. Vài người trong phòng ngẩng đầu lên, mặt họ rúm lại giận dữ khi nhận ra hai tên Slytherin, và trong thoáng chốc một sự xấu hổ kì quái kéo đến, đè lên vai Draco trĩu nặng. Hắn cảm thấy bị gạt bỏ bởi những ánh mắt căm hận ngút trời đó. Tonks ở đâu khi mà hắn cần cô đến thế này cơ chứ?
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanfictionBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...