Chapter 42.1 Ngọn lửa

979 103 5
                                    

Chap này rất daifii :(, hình như là dài nhất ý. Mình thì có thông lệ cứ mấy ngày lễ là bận sấp mặt, may mà hôm qua vừa xong 20-10 thì ốm, nên hôm nay ở nhà. Chán quá mới lôi ra dịch được hết luôn. Haizzzz, sắp xong rồi thấy cũng hẫng. Đợt đọc xong mình hẫng lắm ấy :(. Có ai có fic gì hay hay nữa không có thể cho mình tham khảo để dịch với :D, nếu mình có thể.

Bài hát: Faunts - M4 (Part II), Florence and Machine - Seven Devils, và Red - Nothing and Everything or Let it Burn

- Cứt thật.

Draco bắt đầu tăng tốc sau khi liếc xuống nhìn đồng hồ.

Vì cuộc đụng độ với Pansy và thầy Snape, hắn giờ chỉ còn có chưa đầy 5 phút để đến văn phòng thầy Binns và gặp Blaise theo như kế hoạch. Hắn thậm chí còn chưa rời được khỏi cái tầng ba đầy rẫy những chướng ngại vật, và hắn đã định đạp mẹ đi cái đường vòng quay lại văn phòng thầy Binns, nhưng dù gì thì hắn vẫn muốn tìm trên lầu nữa, và có lẽ Blaise sẽ may mắn hơn hắn.

Draco leo lên một cầu thang vắng dẫn đến tần Bốn, và đã xoay trở tránh được hai tên Tử thần Thực tử nhờ nép vào cái hốc đã từng là chỗ đứng của một bộ giáp. Ở tầng này, hắn có thể nghe thấy rất nhiều giọng nói quen thuộc vọng lại xung quanh, trào lên và xuống dọc theo những hành lang rồi đan vào nhau thành những âm thanh hỗn độn ầm ĩ. Trong số những cái giọng đó hắn có thể nhận ra giọng Longbottom, Finnegan, giáo sư Sprout và vài người khác, nhưng hắn không thể xác định được giọng nói đang phát ra từ những đâu.

Draco tiếp tục chạy, băng qua vài học sinh mà hắn không thể nhớ nổi tên nữa, nhưng cũng chẳng hề gì. Hắn càng đi xa thì những giọng nói đó càng trở nên xa xăm, rồi sau đó mọi thứ bắt đầu vắng lặng hơn. Đây là góc luôn yên tĩnh của Hogwarts, vậy nên hắn và vài tên Slytherin thường tụ tập khi có gì đó cần bàn luận bí mật. Hành lang ở đây hơi rắc rối và vòng vèo, Draco biết đường chỉ vì hắn đã từng dành vài năm lượn lờ suốt quanh đây.

Tòa lâu đài vừa rung lên làm hắn loạng choạng, nghiêng ngả sang hai bên khi những tiếng thét xé toạc không khí vang lên từ đâu đó bên ngoài lâu đài. Hắn nhìn qua cửa sổ và thở gấp khi thấy cái đống hỗn loạn trong sân. Ngoài những Tử thần Thực tử đang đấu tay đôi với các giáo sư và học sinh Hogwarts, còn có cả những tên khổng lồ đang ném đá và đập phá lâu đài. Nhện không lồ bò lên các đống đổ nát và những cơ thể người nát bươm, các bộ giáp thì chiến đấu như người.

Chết tiệt thật, hắn cần phải tìm ra Granger.

Draco tập trung lại, lao xuống hành lang và rẽ vào lối rẽ cuối cùng trước khi dừng lại ở bên ngoài văn phòng giáo sư Binns. Hắn tựa vào tường và thở hồng hộc, quệt đi những giọt mồ hôi túa ra trên trán bằng tay áo nhưng hắn không có thời gian mà nghỉ ngơi. Draco bật lên khi hắn nghe tiếng những bước chân đang dội lại gần, và Blaise xuất hiện, kéo theo một Lovegood tái nhợt và đầy vết thâm tím.

- Đi thôi Draco! - Blaise thét lên. - Chạy!

- Cái đéo-

- Tử thần Thực tử - nhiều lắm - đi lối này. - Cậu thở hổn hển. - Đi đi!

Cả ba đổ xuống hành lang, và Draco có thể nghe thấy lũ Tử thần đang lùng sục chúng. Chúng rẽ trái, rồi lại rẽ trái tiếp đến cạnh thư viện, và chúng tiếp tục đi cho tới khi Blaise dừng lại, chui vào một cái hốc rồi kéo theo Lovegood, và Draco nối theo sau. Khi đã ẩn được an toàn, cả ba bắt đầu đợi, không dám nói một lời khi ngực chúng nhức lên những cơn đau vì cố nín thở. Blaise thận trọng ngó đầu ra, kiểm tra xung quanh một chút rồi thở phào nhẹ nhõm.

[Fic dịch Dramione] Cầm tùWhere stories live. Discover now