Hermione vô cùng vất vả với món thuốc tởm lợm khi nó trôi xuống cổ họng, và đáp xuống dạ dày như một khối xi măng còn ướt.
- Kinh quá. - Nó muốn mửa ra, đưa cho Tonks lọ thuốc rỗng. - Như cháo mốc ấy.
- Nghĩa là đúng thuốc rồi. - Tonks nhún vai, cười toe toét trước bộ dạng nhăn nhó của Hermione. - Để vài phút cho thuốc có hiệu lực nhé, và chúng ta sẽ xem chân em có ổn hơn không.
- Được rồi. - Nó đồng ý. - Vậy là ngày nào em cũng phải uống à?
- Đến khi nào chân em bình thường lại thì thôi. Mỗi liều sẽ mang lại thêm một chút cảm giác. Trong một vài tuần là em sẽ đi lại bình thường thôi.
- Vài tuần á? Không nhanh hơn được ạ, hay-
- Hermione, chị biết em muốn nhanh đi được, nhưng em cần nghỉ ngơi. - Tonks nói chậm rãi, - may thì là một tuần, nhưng mà em còn yếu quá-
- Nhưng em thấy khá hơn rồi-
- Chỉ là do phương pháp chữa bệnh của phù thủy nhanh hơn của Muggle thôi, không có nghĩa là em hoàn toàn khỏi. Em phải có thời gian hồi phục.
Hermione chùng vai xuống bất lực và gật đầu.
- Được rồi. Nhưng chị có biết túi của em ở đâu không? Ít nhất thì em cũng phải nghiên cứu.
- Túi và quần áo của em ở ngăn kéo dưới cùng. - Cô nói, chỉ và cái tủ ở góc phòng. - Chị sẽ giặt đồ cho em.
- Để em xem đã. Em còn vài thứ trong túi áo cần phân loại.
- Được rồi.
- Và. - Hermione nói tiếp, khóe môi nó cong lên thành một nụ cười thoải mái. - Chúc mừng chị. Trở thành mẹ như thế nào hả?
- Tuyệt lắm. - Tonks đáp không chút do dự. - Ý chị là thằng bé gần như chẳng ngủ gì, nhưng chị không quan tâm. Thằng bé tuyệt lắm, bọn chị đặt tên nó theo tên ba chị: Teddy.
- Em bé đâu ạ? em thăm có được không.
- Remus đang trông rồi. Chị nghĩ chắc cả hai đang ngủ, em có thể thăm khi hai ba con tỉnh dậy. Chị cũng muốn Harry gặp nữa, bọn chị đã quyết định để Harry làm ba đỡ đầu của thằng bé. Harry cũng đang ngủ nên chị chưa nói được.
- Ôi Harry chắc sẽ xúc động lắm. Cậu bé không gặp vấn đề gì về máu của người sói chứ?
- Không, nó thừa hưởng khả năng biến hình của chị. Tóc nó bắt đầu chuyển màu ngay khi nó ra đời khoảng 1 giờ. Remus nhẹ nhõm lắm.
- Em mừng cho chị. - Hermione rạng rỡ nhìn Tonks. - Khi Draco kể cho em...em cũng đã thấy thật tuyệt. Tình hình này mà vẫn có tin vui.
Tonks chợt bặm môi lại suy nghĩ.
- Sao em không nói cho chị về chuyện với Draco?
Câu hỏi đột ngột làm Hermione ngây người trong vài giây.
- ưm..vì chị sẽ bảo em điên và sẽ cố cản em.
- Hermione à-
- Được rồi, là em nói hơi quá nhưng chắc chắn chị sẽ bảo em không bình thường mà.
YOU ARE READING
[Fic dịch Dramione] Cầm tù
FanficBản quyền thuộc về Isolation của Bex chan. Au mình xin per từ năm này qua năm khác không được hồi âm nhưng vẫn dịch âm thầm. Fic dịch mất cùng với nhiều fic khác của mình và hiện tại mình đang làm tất cả lại. Mình up không có per, nếu có vấn đề gì t...