Chapter 36.2 Đũa phép

1.4K 122 15
                                    

Draco cố kìm lại ánh mắt đầy yêu thương đang suýt tràn ngập lấy khuôn mặt hắn. Cái cách mũi Hermione nheo lại khi nó phá ra cười với Blaise thật quyến rũ không thể phủ nhận nổi, nhưng hắn đang biết có rất nhiều người trong phòng: Blaise, Lovegood và Theo. Thay vào đó, hắn tựa tay lên lưng ghế Hermione đang ngoài, bí mật vuốt ve bả vai nó như hắn vẫn thường làm.

- Đó chỉ là tai nạn nấu nướng bình thường thôi. - Luna nói nhỏ. - Em không biết khi trộn rễ cây oải hương và cây nữ lang để làm bánh sẽ phản ứng...thú vị thế.

- Ôi mẹ nó nữa, anh nhớ mấy cái bánh ấy rồi. - Theo gật đầu. - Ờm cả cái phòng xoay mòng mòng luôn, và anh nhìn thấy toàn màu mè rưc rỡ trước mắt tận năm giờ sau đấy.

- Ít nhất mày không nôn ra thảm. - Blaise lẩm bẩm, đứng dậy khỏi ghế. - Em muốn uống thêm cà phê không Luna?

- Em uống trà thảo dược nhé.

- Blaise. - Draco nói. - Tiện thể thì pha cho tao luôn.

- Nhìn tao có giống gia tinh không? Mày tự đi mà làm.

- Thằng điên. - Draco lầm bầm, cũng tự đứng lên. - Granger, em muốn uống gì không?

- Không, cảm ơn anh. Em chưa uống xong.

Theo khịt mũi và đảo mắt.

- Ôi tao cũng muốn uống trà nữa. Này em có muốn....Ôi, khoan đã, không, tao chẳng có ai để hỏi cả.

Luna lười biếng liếc lên nhìn nó.

- Có phải anh đang thấy khó chịu vì là người thứ năm thừa thãi không Theo?

- Ngược lại đấy Lovegood. - Nó nói nhanh. Hermione nghĩ là quá nhan. - Anh thích độc thân hơn. Mặc dù nếu như anh tự nướng mình lên với một cô bạn gái-

- Tự nướng mình lên? - Hermione lặp lại, chậm rãi nhấp một ngụm trà. - Thế hơi bi quan đấy?

- Ờ, xin chào, tên tôi là Theo và tôi là một Slytherin. - Nó nhạo báng. - Như tôi vừa nói ấy nếu như tôi sắp bạn gái, thì có lẽ nhưng cô gái ngoan từ những Nhà nhàm chán có vẻ đang là mốt-

- Gái ngoan từ những Nhà nhàm chán? Xin lỗi đi, nhưng-

- Cô biết đấy, cô toàn ngắt lời người khác thôi. - Theo xen vào. - Ờ đấy, gái ngoan từ những Nhà nhàm chán. Tôi vẫn giữ quan điểm ấy, tiện cho hỏi là chị em nhà Patil có còn độc thân và thích mấy thằng đểu tóc quăn không Granger?

Hermione mắc nghẹn và ho khù khụ ra, trà phụt ra từ mũi nó và nó cố lấy tay che lại. Sau cặp mắt mờ đi bởi nước, nó nhìn thấy Draco lù lù đi lên từ sau Theo và đập mạnh tay vào gáy nó khiến Hermione càng phá ra cười, nhất là sau khi Theo cau có như một đứa trẻ bị mắng. Tay Draco trở lại sau lưng nó, xoa nhè nhẹ thành những vòng tròn giữa hai bả vai và làm dịu cơn ho của nó.

- Em có sao không?

- Không sao, em không sao. - Hermione thở hổn hển, mỉm cười nhìn hắn. - Em xin lỗi, tự nhiên em cười nên bị sặc.

Draco mỉm cười lại với nó, mắt hắn gần như trở nên vô cùng dịu dàng và thoải mái, thứ khiến Hermione lạc vào trong đó vài giây. Nó tự hỏi liệu Draco có nhận được hắn đã trở nên khác thế nào khi hắn được ở cùng với những người mà hắn coi là thân thiết không. Và Hermione nghĩ nó đã cảm nhận được thứ gì đó khi chăm chú quan sát hắn, vài tia lửa nóng trào lên trong bao tử Hermione, nhưng trước khi nó kịp hiểu xem đó là gì thì cửa bếp bật mở và Harry bước vào.

[Fic dịch Dramione] Cầm tùWhere stories live. Discover now