Tin đồn
◇◆◇◆◇
Tôi rời khỏi lớp học để tìm Liz, nhưng, vì cô ấy đã đi trước tôi được một lúc, khó mà có thể nhìn thấy cô ấy ngay bây giờ được. Tôi bèn quyết định đi đến một nơi mà mình nghĩ là cô ấy sẽ ở.
Tôi tìm thấy Liz đang ngồi bên dưới gốc Cây Huyền thoạt trong khi ôm lấy đầu gối vùi vào lồng ngực.
"Cậu đang làm gì ở một nơi như thế này vậy?"
Tôi liền hỏi cô ấy điều này và ngồi xuống bên cạnh cô ấy. Tôi dựa lưng vào cái cây to lớn và ngước lên nhìn bầu trời. Tôi đành im lặng chờ đợi cô ấy trả lời.
"... mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại làm phiền mọi người đâu."
Nó gần như là điều tương tự mà cô ấy đã nói trước đây về vấn đề vụng về.
"Liz, cậu được nuôi nấng trong một gia đình quý tộc, đúng chứ? Những người được sinh ra trong môi trường khác biệt sẽ có một bộ tiêu chuẩn khác biệt so với cậu và nó thực sự rất dễ dàng khiến cho họ hình thành những hiểu lầm vì điều này đấy."
"Ý cậu là sao cơ?"
"Thật ra, tớ đã được bảo điều này cách đây ít lâu -"
Tôi liền nói với cô ấy những gì mà Akane đã nói với tôi.
"Một sự khác biệt về tiêu chuẩn?"
"Ví dụ này... chuyện gì sẽ xảy ra nếu cậu làm rơi nĩa trong bữa tối nào, Liz?"
"Tất nhiên, mình sẽ đợi một trong những người hầu đến nhặt nó lên. Nếu họ không để ý thấy điều đó, mình sẽ lịch sự giơ tay lên và nói với họ khi họ đi qua."
"Và cậu sẽ không tự mình nhặt nó lên đâu nhỉ?"
"Tất nhiên là không rồi. Việc đó sẽ rất là thô lỗ đối với những người khác đang cùng dùng bữa tối đấy... mà tại sao cậu lại hỏi điều này vậy?"
Đây chính là lẽ thường đối với quý tộc.
Và tôi không phải đang cố nói rằng nó là sai. Ngay cả ở Nhật Bản hiện đại, cũng có những quy tắc trong các nhà hàng sang trọng, tương tự như trường hợp này.
Song Liz về cơ bản lại mang quy tắc đó vào một nhà hàng bình thường nơi mà những thường dân đang ăn uống.
"Những thường dân đều sẽ tự nhặt lấy chiếc nĩa. Họ sẽ không bao giờ cảm thấy cần thiết phải làm phiền người khác bởi thứ gì đó tầm thường như vậy - đây chính là ý của tớ khi nói sự khác biệt về tiêu chuẩn đấy."
"Thật sao?"
Liz thậm chí còn chưa bao giờ tưởng tượng ra một thế giới, nơi mà mọi người tự nhặt lấy nĩa của mình, có tồn tại. Cô ấy hoàn toàn chết lặng ngay bây giờ.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng dạy phép xã giao đúng đắn và thậm chí cả nguyên tắc dùng bữa trong trường Muhle cho nên sẽ không có bất cứ học viên nào cảm thấy phiền phức với cách cô ấy hành xử trong quán ăn tự phục vụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ore no Isekai Shimai ga Jichou Shinai!
Fantasy"Hãy sống tự do vì em, nhớ là phải thật hạnh phúc đấy nhé." Đó là những lời cuối cùng mà Yuya đã nghe được từ người em gái của cậu ấy, thành viên trong gia đình còn sót lại cuối cùng của cậu ta. Tuy nhiên, Yuya cũng đã mắc phải căn bệnh tương tự em...