Third Person's P.O.V
Princess Arabella is clashing against the furious Shadelline Hawkeland. They're both exerting strong amount of energy as their weapons collide. The princess smashed her axe pole while Shadelline defends herself with her giant sword. Ngunit dahil mayroong super strength ability ang kalaban, nahihirapan din si Arabella na madaig ito. Sa taglay nitong lakas ay naitulak nito ang prinsesa kaya natumba siya sa lupa. Ihahampas na sana ng kalaban ang kaniyang espada ngunit napigilan ito ni Grey. Parehas na ngayong nahihirapan ang dalawa dahil sa gravity control ng kalaban nila. Nakararamdam na rin silang tatlo ng pagod at nanghihina na.
The princess is too exhausted because of the raging battle. She used too much of her power, so as the others. At the moment, the favor is in the hands of Shadelline since she can control the gravity in the area. Ano man ang mangyari sa kanila, hangad ni Arabella na sana ay magtagumpay ang Elemeights na pabagsakin sina Savannah.
"Katapusan mo na!"
"Grey!"
Mabilis ang naging pangyayari. Namalayan na lamang ng prinsesa na unti-unting natutumba si Shadelline. Dumating si Shieldron, ginamit niya ang kaniyang sandata sa sarili niyang kapatid at sinugatan ito sa likurang bahagi ng katawan nito. Nanlulumong napatingin si Shadelline sa kaniyang kapatid.
"I-ikaw? Bakit Shield?"
His face became soft. He's trying to set aside the sympathy that he felt inside, but his eyes won't lie. He may loathe her for reasons, but he still cares. "Patawarin mo ako, ate... Ngayon, magpahinga ka muna, sa ilalim ng charm ability ko."
Tulad nga ng sinabi nito ay gumawa ng isang charm ang binata at unti-unting nawawalan ng ulirat si Shadelline. Ngunit bago pa man siya nawalan ng malay ay sumilay ang ngiti sa kaniyang mga labi at kumawala rin ang butil ng luha sa kaniyang mata.
"B-buhay pa naman siya, hindi ba?" tanong ni Arabella na halatang kinakabahan.
"Oo, sigurado iyan. Ginamitan ko lamang ng sleeping charm upang mawalan siya ng malay."
"Naiintindihan ko, salamat Shield."
"Walang problema, kamahalan. Ayos lang ba kayo?"
Tumango naman si Grey saka sumagot, "Nakarating ka sa oras, salamat."
"Wala iyon. Kumilos na tayo at hanapin ang iba nang matulungan natin sila."
"Tama, siguradong nasa paligid lang sila."
"Kaya mo pa ba, prinsesa?" Grey asked, worried expression is visible on his face.
Ngumiti lamang siya sa binata. "Oo naman! Ako pa ba?"
"Right, then let's all move."
Agad silang umalis at nag-teleport upang hanapin ang mga kasamahan na abala pa rin sa digmaan...
Samantala, patuloy na ginagamot ni Daphny ang mga sugat na natamo ni Cherrybelle. Matindi rin ang ginawa ni Sue sa kaniya at hindi ito nagpipigil ng galit.
Biglang nagsalita si Cherrybelle, "Daph, itigil mo na ito, okay na ako."
Umiling naman ang babae. "No, I need to do it, just a little more."
She's worried about Daphny because she also used up a large amount of elemental magic since the battle took place. "Daph, you're exhausted already."
"I know, but I'm fine. Don't worry."
She just sighed in surrender. "Fine. Salamat nga pala, kanina."
BINABASA MO ANG
Fragments Of The Sacred
Fantasy[TO BE EDITED] A legendary Sacred Book of Magic has been kept for years and is believed to be the most powerful thing that maintains the balance of the world. But it was stolen by the evil ones who wanted to rule the humanity and became the most pow...