[Bình Tà] Say rượu có thể giải tỏa nỗi buồn trường sinh

170 8 0
                                    


 ( bình tà ) trong rượu khả Giải trường sinh ưu

Nhớ một lần đóng quân dã ngoại và say rượu

-----

Bàn Tử ở trên một tảng đá ngồi xuống, trong tay linh bình rượu phanh một tiếng để dưới đất, văng lên một vòng bọt nước.

"Bờ nước hay mát mẻ, " hắn lau một cái mồ hôi trên trán, ở thấm nước lạnh khí trung nheo mắt lại, "Ta tháng nầy thẳng thắn đều ở trướng bồng được."

"Sau đó trong thôn lại muốn nơi truyện nhàn thoại, " Ngô Tà thuyết, "Yên tĩnh chút ba, không chừng sẽ bị biên ra một sát nhân mai thi cố sự."

Hắn và Trương Khởi Linh ở một bên dựng lều, cũng đi tới bên hồ thiêu khối đá lớn ngồi xuống. Cách đó không xa thác nước như luyện không rũ xuống xuống, ngân châu vẩy ra, đến rồi bên hồ cũng chỉ dư quyển quyển đẩy ra rung động. Ba người bả dép đá rơi xuống, đi chân trần ngâm mình ở nước cạn trung, dưới chân đá cuội nhỏ vụn hựu êm dịu chăn đệm nằm dưới đất triển khai, ảnh ngược một vòng thiên tâm trăng tròn.

"Ngày quả thực thoải mái, " Bàn Tử thuyết, "Tựu thiếu một ngụm ít rượu, đúng hay không?"

Trong miệng hắn nói, trên tay cũng một nhàn rỗi, tam hai cái dứt khoát xốc lên vò đất rượu hàn, một rất thuần túy mùi rượu tựu thuần hậu no đủ địa bay ra. Nông gia cất rượu đều là tự chế men rượu, hương rất thuần phác, Ngô Tà lập tức triêu Trương Khởi Linh vươn tay, Trương Khởi Linh từ trong túi đeo lưng móc ra ba làm bằng bạc chén rượu đưa cho hắn, thị Ngô Tà ít có một cầm đi cho Giải Vũ Thần trả nợ chơi thật khá ý.

Những năm gần đây bọn họ uống qua rất nhiều chủng loại rượu, cay thuần, bạch đỏ, trái lại nghĩ loại này trở lại nguyên trạng vị đạo hấp dẫn hơn nhân. Ngân chén rượu hồi lâu không có bảo dưỡng, hoa văn ảm đạm, có khác cũ kỹ khí tức, rượu dịch đổ vào có vẻ cực kỳ làm sáng tỏ. Ba người dưới mông tảng đá cách xa, liền chích nâng chén trên không trung xa xa vừa đụng, một ngụm xuống phía dưới, Bàn Tử và Ngô Tà không hẹn mà cùng nói, "Thoải mái!"

Trương Khởi Linh không có phát biểu đánh giá, thế nhưng rót rượu thì lại đưa cái chén, hay không tiếng động tán dương. Ngô Tà và Bàn Tử thấy hắn nguyện ý hát, càng phát ra hăng hái tăng vọt, rót rượu đảo đắc phi thường chịu khó, rất nhanh rượu quá ba tuần, Ngô Tà khéo tay chi trứ cằm đột nhiên vấn Bàn Tử, "Ta tửu lượng có đúng hay không bỉ từ trước khá hơn nhiều?"

"Lời vô ích, " Bàn Tử thuyết, "Tiểu tử ngươi mười năm này rượu cục sợ rằng bỉ tiền ba mươi năm cộng lại còn nhiều hơn, có thể không luyện ra sao?"

Ngô Tà cười cười.

Kỳ thực đến rồi phía vài, hắn đã không cần hôn lại tự ra trận, nhưng chưa từng giác ra rượu thật là tốt lai, sống mơ mơ màng màng, mộng càng tốt hiện thực việt sốt ruột, thẳng đến hạ Trường Bạch sơn, hắn mới bắt đầu chủ động cụng rượu.

Nhớ tới chuyện xưa hắn thần tình để lại vô ích, Bàn Tử nghi ngờ dòm, nhíu mày thuyết, "Béo gia nhìn ngươi thế nào bắt đầu nhẹ nhàng, như thế không nhịn được khoa?"

[Đạo mộ bút ký] Đồng nhân AllTàWhere stories live. Discover now