[Hắc Tà] Đêm trên núi hoang

110 3 0
                                    


http://chuihuibuqi.lofter.com/view

( hắc Tà ) núi hoang dạ

Một tương đối ngọt quỷ cố sự?

Núi hoang dạ chính văn ——

Có nhất lữ nhân, ở ánh bình minh qua đi, nắng sớm mờ mờ lúc lầm vào trong thâm sơn. Thâm sơn biến hoá kỳ lạ, nhật nguyệt điên đảo, sông hướng tây. Thổ nhưỡng bắn ra nước mưa, tư nhuận bầu trời, lá cây thực cây vu bùn đất, rể cây hướng lên trên, trở thành hé ra rậm rạp chằng chịt võng, bao phủ ở toàn bộ rừng cây, che khuất bầu trời; thỏ rừng vồ sài lang hổ báo, trường xà liệp sát ác điểu, trong núi vô người sống, chung quanh chạy lộ vẻ cô hồn dã quỷ.

Lữ nhân tuy rằng cũng không phải một nhát gan, kiến giá cảnh tượng các loại quái dị khôn kể, cũng không cấm vừa hãi vừa sợ, may mà mãnh thú tựa hồ đối với hắn cũng không hứng thú, làm như không thấy, thỉnh thoảng dữ lữ nhân không thể buông tha thì còn có thể đi đường vòng mà đi. Lữ nhân rõ ràng nhớ kỹ vào núi thì vẫn còn sáng sớm, vào sơn đã thấy thủy đàm lý âm thảm thảm một vòng mao ánh trăng, bán hôn bán minh.

Lữ nhân ngẩng đầu nhìn lại, bầu trời phân minh không có ánh trăng. Hắn cúi đầu nhặt lên một cục đá triêu thủy đàm cố sức ném đi, yên lặng mặt nước trong như gương mặt sạ phá, rung động trôi nổi, ánh trăng cũng thật giống như bị nhu toái; người cá giật mình như nhau lưỡi dao vẩy nước mà đến, tuyết trắng cái bụng đó là nhận thượng ánh sáng lạnh. Chỉ chốc lát sau, mặt nước bình tĩnh trở lại, ánh trăng còn là cái trăng sáng, ảm đạm không ánh sáng.

Người cá xuôi dòng xuống, hắn giơ lên mắt, kiến thủy đàm cách đó không xa bóng cây lắc lư, mơ hồ có quang.

"Giá quang mới vừa rồi còn không có." Lữ nhân thầm nghĩ, "Chớ không phải là có ai nghe ta ném đá thanh âm, cố ý tới thử tham? Khả người nào nhĩ lực hội như vậy lợi hại?"

Nương giá quang, hắn thấy cành cây thấp thoáng hạ thị một nhà gỗ đường viền.

Hắn đại hỉ: "Thủ lâm nhân!"

Hắn bay qua thấp bé ly ba tường, lễ phép gõ nhà gỗ, đông, đông, đông.

Phòng trong có thanh âm nam tử, trầm thấp trả lời: "Tên?"

Lữ nhân thanh âm lang lãng: "Ngô Tà, miệng thiên ngô, thiên chân vô tà Tà."

Nam nhân cười nói: "Ta không có để cho Ngô Tà chủ nợ, nâm mời trở về đi."

Ngô Tà thuyết hắn ở trong núi lạc đường, muốn vào đã tới một đêm lại đi.

Nam tử kia trầm ngâm chốc lát nói: "Sắc trời trễ nữa ta, núi này tựu không an toàn, cũng được, ta đêm nay ngoại lệ thu cá nhân hay." Hắn nói như vậy trứ, môn chi nha một tiếng mở, phòng trong trần thiết nhìn một cái không xót gì, nhất tháp một bàn nhất ngọn đèn, trên tường ỷ một gần như trần trụi cao đại nam nhân, bên hông vây bắt một cái bố, trên mặt kính râm nhất phó, che hơn phân nửa khuôn mặt.

Ngô Tà sau khi đi vào đóng cửa một cái, tiện tay đem bọc hành lý ném một cái liền ngồi dưới đất, xoa kiên quan sát nam nhân kia, vấn: "Huynh đệ, ngươi sẽ không phải là trốn nợ đóa đến nơi này? chủ nợ là có thật lợi hại, cư nhiên đem ngươi ép đáo loại này rừng sâu núi thẳm lý."

[Đạo mộ bút ký] Đồng nhân AllTàWhere stories live. Discover now