[Ch. 2] KMG (Kapal Muks Group)
Dana's POV
THIS IS THE MOOOOOOOMENT! AHAHAHAHAHAHAHA! Pasukan na! Hohohohoho o(^^o) (o^^)o
Inayos ko ng madali ang mala 'chunli' kung buhok. Yay! Ready na ako!
"Ma! Pasok na po ako! Baon ko?" Nakangiti akong wagas kay Mama nun. Baka magkalimutan eh. Hehehe
"Hay nako, Dana. Kelangan ka ba mag-iisip dalaga? Balitaan mo 'ko pag may nanligaw na sayo ah? Para mabilis ang proseso ng pagsagot mo."
"MAMA!" Sabay bigay na ni Mama ng 100php saken. Pasaway kasi. Nagkaroon ako ng panatang 'Pagkatapos ko mag-aral ng college, saka lang ako magboboyfriend'. Bakit ba? Wala namang masama sa pagiging NBSB ah?
"Hay nako, Anak. Wag kang chussy! Ikaw din, baka maubusan ka ng lalaking gwapo."
"Ewan ko sayo, Ma!" Sabay takbo ko na nun palabas ng bahay. Weird na nanay 'no? Iniisip nya kasi na pag may bf nako eh, mag-aasta dalaga na ako. Bakit? Hndi ba ako nag-aasta dalaga ngayon?
After mga ilang minutes. Malapit lang naman kasi ang bahay namen sa school. Eh, nandito na ako sa gate.
This is my last year dito sa Springfields High . Mamimis ko din 'to.
Nakangiti ako habang ang dalawang kamay ko ay nasa magkabilang side ng backpack ko. Pumasok na ako sa loob.
Nakangiti ako sa lahat ng studyante. AHAHAHAHAHA baket ba? This is my last year na dito! Ahuhuhu. Hehehe Springfield High ay isang private school. Una ayaw ko nga dito eh. Kasi puro soooobrang mayayaman ang nandito. Pero may iba naman dito na kahit mayayaman eh, masayang kasama. At san ko sila makikita?
"Dana?" Napatingin ako sa tumawag saken. Nanlaki ang mata ko.
"Juris?" Agad na pumorma ang mga ngiti saming labi.
"KYAAAAAAAAAH~!!!!!!! FHUDGE!!!!"
"OHMYGHAD!! BUHAY KA PA FHUDGE?!?" Pasaway talaga 'to si Juris!
"Sira! Syempre oo!" At nagyakapan kami sa gitna ng school grounds at nagtataloo pa. Ahahahaha miss na miss namin ang isa't isa.
Yan ang leader ng KMG (Kapal Muks Group). Si Belinda Juris Santiago. Ayaw na ayaw nya na tinatawag sya sa first name nya dahil napakapanget daw. Ahahahahaha. Sya ang pinakauna kong nakilala sa school na 'to at the same time ang LTBFF ko! LIFE TIME BEST FRIEND FOREVER! Oh-ha! Kami lang yun! Hahahaha
"Sira ka, Fhudge! Wala ka man lang paramdam nung bakasyon! Akala ko inignore mo na ang KMG eh." Juris
"Are you insane? Ang KMG ang buhay ko! Ahahahaha" At magkaakbay kaming pumunta sa bulletin board. Syempre! Titingnan namin kung ano na section namin.
"Juris? Dana?" Napalingon kami ni Juris sa tumawag samin. Nanlaki din agad ang mga mata namin.
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...