[Ch. 3] First Day Happenings

82 0 0
                                    

[Ch. 3] First Day Happenings


Dana's POV


Para kaming gangster habang naglalakad papunta sa room namin. Ahahaha sakop namin ang buong espasyo ng hagdan. Nasa 4th floor pa kasi ang room namen eh. Dun na magkikita kita.

Nakaakbay na saken si Seb at ganun din si Sam kay Juris. Nasa likuran naman namin ang Crazy Trios.

Pinagtitinginan kami ng mga studyante. Slight famous kasi kami dahil sa mga kalokohan na pinaggagawa ng mga kasamahan ko. Ahahahaha

"Seb..." Napalingon kami ni Sebby kay Sam. Sya yung tumawag eh.

"Kita mo yun oh." Sabay nguso ni Sam sa dalawang nerd na lalaking nag-uusap dito sa corredor ng 3rd floor. Ngumiti naman si Seb at iniwan kami ni Juris. Pasaway. May kababalaghan na naman silang gagawin.


"San pupunta yung dalawang yun, Fhudge." Tanong ni Juris saken.


"Hay nako, Leader. Parang di ka na nasanay sa Kambal salot na yun." Sabay akbay ni Clark kay Juris ahahahaha oo nga naman.


"Too bad. Kawawa naman ang mga nerd na yun. Ahahahaha" Sabay yakap ni Selene sakin

"Sows! If i know, kung ikaw ang unang nakakita sa dalawang nerd na yun, may gagawin ka ring bad sa kanila. Ahahahaha" ako

"Tamuh!... Ahahaha natumbok mo, Dana!" Sabay siko saken ni Divine.


"Hep! Hep! Hep! Nawala lang kami saglit may umaagaw na sa Babe namin?" Parang timang talaga 'to si Sammy.


"Geez! Easy Sam. Iyong iyo si Juris!" Clark


"Tse! Tantanan nyo 'ko, Clark ah!" Juris

"Sows! Kinilig ka lang, Fhudge eh! Ahahaha namumula ka oh!" Ako

"Bakit, My loves? Hndi ka ba kinikilig saken?" Sabay akbay ni Sebby sakin.

"Pauso mo, Sebby!" Sigaw ko.


At nagtawanan kaming lahat.

Pagkarating namin sa room. Maraming mga ibang mukha ang nandun. Wow ah. Parang kami-kami lang magkakakilala dito ah.


"Dun parin tayo sa dating upuan, KMG." Maawtoridad na saad ni Juris.

Tiningnan namin ang upuan namin sa dulo at kung sinuswerte ka nga naman. May walong bakante pa dun. Umupo na kami dun at nagreminiscence ng mga nangyari samin nuon.

Maya maya dumating na ang teacher. And guess who?

"WOW! MA'AM MORALES! BATA MO PARIN!" Pasaway talaga 'to si Clark! Ahahahaha

Nagtawanan ang mga kaklase namin at tumingin banda samin.

"Well, well, well.. ang KMG. Buo parin kayo huh.." Ahahahaha si Ma'am Morales talaga. Sa tinagal-tagal na naming adviser si Ma'am at sa mga pagpapasaway namin, kahit pangalan ng group namin kilala na.

"Hi Ma'am! Agang mambola ni Clark 'no?" At lalong mas nagtawanan ang buong klase. Ahahahahaha bakit? Totoo naman sinabi ko ah? 60 yrs old na kasi sya.

When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon