[Ch. 67] Click!
Dana's POV
Its been a month ng maging kami ni Jacob. Meju nakakatuwa nga eh. Sobrang sweet nya at oa kung makaprotekta saken. Para akong prinsesa kung ituring nya ako. Minsan nag-aasaran din kami at para kaming mga bata. Pero seryoso sya sa pagpapakita saken kung ganu nya ako kamahal. Ahihihi! Ako na swerte!! :3
Nung nakaraan. Na nag-hallowen party kami, wala nun si Jacob eh. Ayaw nya daw kasi nung mga ganun, pero pinayagan naman nya akong pumunta. Nakaramdam na naman ako ng parang nagmamatyag saken. Sino kaya yun. Kahit saan nalang ako magpunta palagi nalang ako nakakaramdam ng ganun.
Pero.. all in all naging maganda yung party namin. Kaso.. si Juris at Sam wala. Sabi ni Seb may away daw yung dalawa. Nako. Mas lalo atang tumindi ah. Kasi ngayon hndi pa sila pumapasok. Sana nga ngayon pumasok na sila para makausap ko.
"Were here, Ivvone." Napatingin ako sa paligid. Engk?! Nandito na pala kami sa school. Daldal ko kasi eh.
Palabas na ako ng kotse ng nagulat ako na bumukas na yung pinto. Napangiti ako.
"Ang gentleman ah. Ahahaha." Sya kasi nagbukas ng pinto para saken.
"Tsk. Tara na nga." Hinawakan nya na naman ang kamay ko at ininterwine iyon. Ayieh!!! Nikikilig talaga ako pag nagkakahawak kami ng kamay. Hohoho! Naipagmamayabang ko sa lahat na akin lang ang lalaking 'to! Ahahahaha!
Habang naglalakad kami, panay ang tingin saken or more specific, saming dalawa. Ahohoho!!! Meju nahihiya ako ng konti pero proud ako sa boyfriend ko! Ayieh! Talandi!
"Bakit nakalugay ka ngayon? Ayaw mo na yung hairstyle mo?" Napatingin ako kay Jacob. Ahh! Yung buhok ko ba? Hehehe. Nakalugay kasi ako ngayon. Bagsak naman yung buhok ko eh. Kaya maayos naman.
"Uhm.. hehehe. Wala lang. Ginawa ko lang para maiba naman." Ang totoo nyan napaisip ako sa sinabi ni Mama kanina. Dapat talaga nakatali ako ng panchun li pero.. aish! Si Mama kasi eh!
Patali na ako ng buhok ko na katatapos ko lang iblower ng pumunta si Mama sa kwarto ko.
"Nak, kain ka muna bago pumasok ah." Aish. Mama talaga, nanggugulat.
"Opo Ma."
"Teka.. magtatali ka parin ng ganyan?" Napatigil ako sa pagtali at napatingin kay Mama.
"Bakit? Anong problema dito, Ma? Dati ko pa naman 'to ginagawa ah."
"Alam ko. Pero, Nak..." lumapit si Mama saken at inakbayan ako. Parehas kaming nakatingin sa salamin ngayon. "... para ka nga kasing bata nyan sa ginagawa mo. Alalahanin mo, may boyfriend ka na. Dagdag mo pa na napakagwapo ng boyfriend mo. Eh.. baka kung anung isipin ng iba pag nakita kayong dalawa na ganyan ang tali mo."
Hmmpf! Kaya yun.. pinasya ko nalang na maglugay ngayon. Nakuha ko din naman yung point ni Mama. Gwapo si Jacob, tapos yung makikita nilang gf niya panget. Engk! Engk! Isang malaking epic fail!! Ayoko namang isipin yun ng mga tao.
"Hmm.. ok. If that's what you want. Ayoko lang malaman na nagbago yang hairstyle mo just because there's some fckng iritating people who dictating you to change your self. Im inlove with who you are. You dont need to change anything. Huh?" Napangiti ulit ako sa sinabi ni Jacob. Ghad! Bakit ba ang swerte swerte ko sa kanya! Sobrang mahal nya talaga ako at nararamdaman ko yun! Ayieh!!
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...