[Ch. 41.2] Love Is In The Air (Part 2)

38 1 0
                                    

[Ch. 41.2] Love Is In The Air (Part 2)


Divine's POV

Loko talaga yung Julian na yun! Ako pa pinagod at pinapunta sa gitna ng court! Hndi nalang ako sinundo. Makokotongan ko talaga yun eh.


Nakabusangot ako habang naglalakad. Hndi ko pa makita ang barkada. Nasan kaya ang mga yun. Tsk, sana sinunod ni Selene yung payo ko sa kanya kaninang umaga. Para magka ayos na sila ni Dana.


Pagkadating ko sa court nakita ko nang nakangiti yung kupal na yun. Para syang tanga, sya lang mag-isa nakatayo dun. Ano ba trip neto ngayon?

Pagkalapit ko sa kanya, ngumiti na naman 'to.

"A-Ano ba! Sabi nang ayoko yang ngiti mo na yan eh!"


"Bakit? Nagwagwapuhan ka na ba saken? Huh?" At inilapit nya pa ang mukha nya saken.


*BOOOOGSH!*


"ARAY! SHT! KELAN MO BA TITIGILAN YANG PAG APAK MO SA PAA KO, MITCH?! ASAR KA NAMAN EH!" Pffft! Epic ng mukha nya.


"Para ka kasing tanga! Ilapit ba nama---- huh? Teka? Ano 'to?" Biglang may umeksena samin ni Julian at... waaaah!!!! Tumingin ako kay Julian. Nakangisi lang ang loko.

"Hoy! Bakit nila tayo pinoposasan?" Loko talaga 'to! Wait.. wag mo sabihing..


"Sorry Divine! Nagbayad si Julian. Kayo ay isasalang namin ngayon sa wedding booth." ANO!?!


Tumingin ako kay Julian. Nakangisi parin ang loko!

"Your going to be mine, love." Namula ako bigla sa sinabi nya.

Wala na akong nagawa ng hilahin na nila kami papunta sa booth nila.


Habang inaayusan ako ng mga SSG, mina-make upan kasi ako, light lang naman. Tapos lalagyan daw ako ng belo.

Alam nyo, hndi ko alam pero salawahan ata 'tong puso ko. Masayang masaya ako sa tuwing kasama ko si Julian. Kahit palagi kaming nag-aaway, sya lang umiintindi saken. Palagi syang may surprises saken, kaya pakiramdam ko mas lalong lumalalim 'tong pagtingin ko sa kanya.

Pero si Cj. Mahal ko si Cj. Pero... aish! Hndi ko na maintindihan ang mga bagay bagay. Masyado nang naging komplikado ang lahat.


"May problema ba, Mitch?" Napatingin ako kay Julian. Open ako kay Jullian. Lahat lahat sinasabi ko sa kanya. Bagay na mas lalo kong ikinahuhulog sa kanya.

"W-Wala.. kupal ka kasi. Kung ano ano 'tong naiisip mo!" Sabay hampas ko sa dibdib nya.

"Psh.. aminin mo, nasurprise ka 'no?" Kaynes ka talaga!

"Sino bang hndi? Sa mga kalokohan mo eh." Napangisi lang sya sabay ayos ng bowtie nya. Kahit ganyan lang porma nya napakagwapo nya parin. Kakaiba talaga ang karisma ng lalaking 'to.

"Ms. Divine, pwesto na po kayo dito. Mark! Tanggalin mo na muna yung posas nila! Magmamartsa na si Ms. Divine!" Sigaw ng SSG Sec ata nila.

May lumapit naman samin na lalaki at tinanggal ang posas namin. Tumingin naman si Julian sakin ng nakangiti.

When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon