[Ch. 63] Officially, My Love!
Dana's POV
Hmmm!! Ang ganda ng gising ko ngayon! Ahahahahd. Bumangon na agad ako at nag-unat unat. Ngayon ang preparation namen para sa horror booth sa wednesday. Ahahaha. Naexcite tuloy ako magdecorate ng room mamaya. Pumasok na ako sa banyo at nagligo.
Hmmm! Hmmm! Hinigpitan ko pa ang tali ko na pang chun li. Ahehehe, mahal na mahal ko ang ganitong style ng buhok ko eh. Bumababa na ako at pumunta sa kusina.
"Ma, alis na ako."
"Oh sige. Kanina pa nag-aantay sa labas si Shaun. Pumasok lang yun dito saglit tas lumabas na din agad. Sige, ingat ah."
"Opo Ma." Kumaway lang ako kay Mama at lumabas na ako ng bahay.
Nakangiti pa talaga ako habang lumalabas sa bahay. Ayieh!!! Makakasama ko na naman si Jacob. Ahihihi!
Nasa harap ko na sya ngayon. Teka.. hndi nya dala motor nya?
Nang makita nya ako ngumiti sya kasabay nun ang dahan dahang paghawak nya sa kamay ko. Ininterwine nya yun. Tumingin naman ako sa kanya.
"Let's walk. I want to treasure this moment together with you." Ohmyghad!!! Nakangiti sya! Nakangiti sya! Ayieh!!!!! Nakakakilig!!!!!
"S-Sige.."Pag nagpapakasweet talaga sya ng ganyan, napapatameme ako. Shemay! Hndi talaga sya nabibigong patibukin ng mabilis ang puso ko!! Ahahahahaha!!!
------
Kalahati na kami sa nilalakad namin. Nakangiti lang kami sa isa't isa. Ano ba 'to! Kahit ganitong tahimik kami at naglalakad, kinikilig parin ako basta ngitian nya ako. Iba talaga epek ng ngiti nya saken! Shet! Nakakabaliw! Pakiramdam ko ako ang pinakamasayang tao sa----
"OUCH!!" Shete! Siraulo yun ah! Dumaan ba naman sa gitna namin ni Jacob at itulak ako?! Aray ah! Napaupo ako sa sahig.
"Ivvone!" Narinig kong sigaw ni Jacob. Pero ng nilingon ko. Eh?! Napatingin ako sa kanan ko. Anla!
"Teka! Ano ba!! Baliw ka ba?! Bitawan mo nga ako! Aray! Nasasakal ako!" Anla! Bitbit ni Jacob yung kwelyo nung lalaking nakabangga saken.
Tumayo naman na ako nun at pinagpag ang uniform ko. Tsk tsk. Buti sa sahig. Hndi masyadong nadumihan uniform ko. "Oh?.." Napapitlag naman ako ng ihagis ni Jacob ung lalaki sa harap ko. Teka.. bakit ginawa yun ni Jacob?!
"ARAY! HUTAENA, BALIW KA BA? SABI NG HNDI KO NAMAN YUN SINASADYA EH!" Lalaki
"Say sorry to her." Napatingin ako kay Jacob. Anla! Galit na mukha niya. Teka, galit sya sa lalaking 'to kasi tinulak nya ako? Awww.. ahahaha. Nikikilig na talaga ako!
"Ano ako? Gag*?! Hndi ko naman talaga---- AHHHH!!!" Oh!
"Jacob!" Palapit na ako sa kanya pero sumenyas sya na wag. Eh? Kawawa naman yung lalaki. Inapakan ni Jacob yung likod nung lalaki. Napayuko tuloy saken.
"ARAY! ARAY! POTEK! ANO BA!! ALISIN MO NA YANG PAA--- ARAY!!! ANG SAKET!!" Anla, kakaawa naman 'to. Ikaw kasi eh!
"Ang pinakaayoko sa lahat, masasaktan ang taong pinakamamahal ko. And then you bump her?! Fck you!!! Say sorry or else im gonna kill the fck of you now!!!" Ohmy.. galit nga syang binangga ako ng lalaki.
Namula naman ako konti ng marinig ko yun sa kanya. Nakarinig din ako ng mga 'Awwww' sa mga nasa paligid namin. Myghad! Ang dami ng nanonood samin. Si Jacob kasi eh! Hndi ko alam kung matutuwa ako o mahihiya sa ginagawa nya saken ngayon eh. Eeeeeh!!!
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...