[Ch. 79] What?!
Juris's POV
Jan 4, 20××. Hay.. nagpasko na't nagbagong taon, pero hndi ko man lang naramdaman si Sam. Ni hndi ko man lang sya nakausap matapos ng pag uusap namin na yun. Naiinis ako. Hndi na talaga sya nag-effort na kausapin pa ako. Hndi ba talaga mahalaga sa kanya ang lahat? Hndi nya na ba ako mahal? Aray... parang ang saket ng katotohanan na yun ah.
Kakababa ko lang ng eroplano galing mexico. Sa susunod na araw may pasok na kami. Jetlag. Saket ng ulo ko.
*RING! RING! RING!*
Eh? Kabababa ko lang ng eroplano may tawag agad ako? Nikapa ko ang bulsa ko at kinuha ang cp ko. Atak atak ko pa yung maleta ko.
"Hello?" Ay, nakalimutan kong tingnan yung Caller I.D
[Juris, where are you now?]
Huh? Teka..
"Mother? Wait, your in the mexico right?" Tiningnan ko yung tawag. Hndi naman 'to international call ah. Nandito sya sa pilipinas?
[I'll explain to you everything later. Just go straight here in our mansion. I want to tell you something ok? Bye honey.]
"Pero..." ay kainis. Pinatayan na ako ng cp. Naman! Ano na naman nais ni Mama? Panu napunta yun dito sa pilipinas? Naunahan pa ako? Aish.. jetlag.. saket talaga ng ulo ko.
-----
Pagdating ko sa mansion kinuha agad ng mga yaya namin ang maleta ko. Eh? Bakit may white tinted lambourghini dito? Weird. Wala naman kaming ganitong kotse ah. May bisita?
"Ma'am Juris, nasa sala po si Madam Bella."
"Sige."
Naglakad ako papunta sa loob ng mansion. Agad namang binuksan na ang malaking pinto namin. Tsk. Tsk. Mahaba habang lakaran 'to. Dire-diretso lang ang lakad ko at lumiko ako sa kanan. Eh? May bisita nga si Mama. Wow. Andito nga sya. Wait. Sino 'tong nakatalikod at.. woah.. nakatali pa talaga.
"Oh. There she is. Come on, Juris." Tumango lang ako kay Mama at lumapit sa kanya. Pagkalapit ko dun nanlaki ang mga mata ko sa nakita kong nakatali.
"IKAW?!" H-Hala.. bakit nandito 'to?
"Fck!" Hala. Bakit nandito si Shaun? Nakatali pa talaga sya ah.
"Oh. So you meet my son already, Juris." Eh? Teka.. Mama 'to ni Shaun? Si Mrs. Janiel Springfields? Ang Chairman ng JSS Group.
"O-Opo. Schoolmate ko po sya." Bakit nandito 'to? Hndi ko alam na nanay pala 'to ni Shaun. Bigatin pala sila ah. Ang pagkakaalam ko, JSS ang pumapangalawa sa pinakaasensadong kompanya sa buong asya. Talaga naman.
"Good then. I'll straight to my point." Napatayo na nun si Mrs. Janiel nun. Nagulat naman ako.
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...