[Ch. 46] Passed
Dana's POV
Eto na ang last na pagtuturo ko kay Aj. Huhuhu, sana may natutuhan 'tong kumag na 'to saken. Nako! Sana talaga makapasa sya!
"Aj, may natutunan ka ba saken? Nako, sana naman makapasa ka." Ako kinakabahan para sa kupal na 'to eh. I mean.. minsan kasi puro harutan lang kami dito sa bahay. Patawa kasi 'to ng patawa eh. Nako, sana lang talaga.
"Ano ka ba, Dana! Ikaw pa talaga kinakabahan ah! Ahahahaha. Oo may natutuhan ako sayo 'no! Tingnan mo bukas, makakapasa ako." Aj
"Nako, Aj. Siguraduhin mo lang ah! Ako talaga kinakabahan sayo eh!" Sana nga makapasa 'to bukas.
------
Paalis na ako sa bahay ng may nakita akong motor na itim at may nakasakay duon na naka black leather jacket. Nakahelmet pa sya kaya hndi ko mamukaan.
Papalapit na ako sa kanya ng bigla syang lumingon saken.
*DUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUG*
Biglang nanigas ang buo kong katawan ng titigan ko ang matang yun.. h-hndi ako pwedeng magkamali.
Nagulat ako ng bigla nyang ihagis sakin ang isa pang helmet. Buti nasalo ko.
"Hop in." Ooooh!!! Ang boses nya. Sobra kong namis ang boses nya. Namis ko talaga sya. Ohmyghad! Mapapaiyak ata ako. Buti at pinapansin na nya ulit ako.
"Are you deaf or something? I said hop in." Napabalik ako sa realidad at isinuot na ang helmet na binigay nya.
Sumakay naman na ako sa motor nya. Ung paupo na magkadikit ang leegs ah! Shemay, nakapalda kaya ako. Teka.. hndi ko alam kung san ako hahawak. Humawak ako sa balikat nya pero....
"Are you kidding me? Wag mo akong hawakan dyan. Dito..." sabay kuha nya ng kamay ko at inilagay sa bewang nya.
*Gulp!*
Pakiramdam ko nanlamig lahat ng sistema ko. Napadikit pa ako sa likuran nya. Shete!!! Amoy na amoy ko na naman sya!!!!
"Hold tight huh." Hndi ko na napigilan, tumulo na luha ko. Sobra ko syang namis. Nangulila ako sa kanya. Akala ko pag lagi kong kasama ang barkada at si Aj, makakalimutan ko sya. Pero mas nangulila ako sa kanya.
Tumango tango lang ako at umandar na ang motor.
Napakapit ako ng mahigpit kay Jacob. Akala ko kasi bibilisan nya ang pagpapaandandar,
"Im not that stupid to drive fast when im with my love." Napadilat ako nun. Nabasa nya ang iniisip ko? Teka.. his love?
"I said hold tight." Napakapit nalang ako ng mahigpit sa kanya. Ah.. bahala na kung anong narinig ko. Ang mahalaga, kasama ko sya ngayon, pinapansin na nya ako ngayon, masaya na ako.
Maya maya binaba na nya ako sa harap ng gate. Pagkababa ko, nagulat ako ng bigla na nyang pinaharurot ang motor nya.
"Teka!!" Wala na sya... teka.. hndi ba sya papasok?
Napakamot ako sa ulo ko pero bakit tumigas ulo ko?
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...