[Ch. 75] Vacation Trip
Dana's POV
December 27 20××. Dalawang araw bago magpalit ulit ng taon. Nandito kami ni Jacob sa isang lambat na duyan sa ilalim ng mga puno ng niyog malapit sa beach house ni Jacob. Nakakatuwa nga eh. Gusto daw nya kasing sulitin ang mga araw na 'to na walang pasok at solong solo nya ako. Ayieh! Ako na kinilig! Nyahahaha!
Magkatabi kami at nakahiga sa duyan na 'to. Ginawa ni Jacob na unan ko ang mga braso nya kaya napayakap ako sa dibdib nya. Tsk. Tsk. Ang bago talaga neto.
Ang sariwa ng hangin grabe. Nakakarefreshing. Ang lilim ng mga dahon ng niyog sa itaas namin. Ahahaha. Nakakagaan ng loob.
"Jacob.." Tumingala ako at tiningnan ang mukha nya. Nakapikit sya. Grabe. Ang saya saya ko talaga ngayon.
Alam nyo yung pakiramdam na kasama ko ngayon ang taong mahal ko. Sa ganitong kagandang lugar, ako lang at sya. Sobrang saya kasi lahat samin sumasang ayon. Sana. Sana forever na 'to. Sana kami na talaga pagdating ng panahon. Wala na akong mahihiling pa kundi sya nalang sa tabi ko habang buhay.
"Hmmm?" Sagot nya pero hndi sya nakatingin saken. Niyakap ko lang ulit sya nun at napabuntong hininga.
"Anong wish mo ngayong new year? Anong mga gusto mong gawin?" Alam ko na kasi. Future CEO sya ng kompanya nila. Sobrang yaman pala ng pamilya ni Jacob. Nakakalula lang.
"Hmm. Me? I wish in this coming year and a year after a year and a year again. I wish both of us will grow stronger." Napatingin ako kay Jacob nun at sumilip sya konti saken. Nakangisi pa sya. Tsk.
"Talaga lang huh? Hehehe. Ganun na din wish ko para sa new year." Napatawa lang kaming dalawa. Ah! Bigla akong may naalala.
"Ah! Jacob.. ano palang kukunin mong course?"
"Business Administration. You?" Ah.. oo nga naman. Magmamana nga sya ng kompanya diba?
"Ako? Gusto ko kasi yung nagdedesign ako ng mga bahay. Kaya BSID ang kukunin ko." BSID o Bachelor of Science in Interior Design ang kukunin ko. Hehehe pinangarap ko kasi talaga noon na gagawa ako ng bahay para saming pamilya. Hehehe.
"Hmm. Good then. Your the one who's gonna design of future home soon." Namula naman ako agad sa sinabi nya.
"B-Baliw!" Shete talaga 'to si Jacob!! Hinampas ko ng mahina ang dibdib ni Jacob. Eto talaga!! Palagi nalang future naming dalawa ang iniisip nya! Hehehe natutuwa din naman ako dun. Pero kasi.. naiilang ako. Nyak!!
"Bakit? You did'nt imagine what im imagining right now?" Tsk! Anung hndi?! Gabi gabi ko nga yan iniisip eh! Nag daday dream ako minsan yung time na isa na akong house wife ni Jacob. Nyak! Nyak! Nyak! Tapos.. ipaghahanda ko sya ng pagkain, aayusin ang necktie nya. Ayieh!!!
>///////< yun na ata ang pinakamasayang bagay na gagawin ko habang buhay.
"S-Sira! Pero anyway. Magcocollege na tayo. Iba iba ng mukha ang makikita natin. Baka naman ipagpalit mo ako ah!" Sabay kurot ko ng maliit sa bewang nya. Hehehe. Pabiro ko lang na sabi yun pero seryoso ako! Syempre... iba na pagdadaanan namin pag college na kami. Mas malawak dun! Dagdag mo pa na magkaiba kami ng course. Natatakot lang ako sa mga pwedeng mangyari.
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...