[Ch. 15] Your Pretty Cute
Dana's POV
"AYIEH!!!! AHAHAHAHA MAGDIWANG TAYO!!! MAGDIWANG TAYO MGA ANAK!!!" Mama
"Yes! Yes! Yes! May manliligaw na si Ate!!!" Dashika
"Kelangang magparty!!! Ahahahaha" Juno.
Grabe talagang pamilya meron ako. Hndi ko maintindihan.
"Bahala na nga kayo dyan." Umakyat na ako sa kwarto ko. At ayun, nagparty party parin ang mag-iina.
Sinara ko na ang pinto, inilagay ang bag ko sa tabi at binagsak ang sarili ko sa kama.
Grabe. Parang ang bilis lumipas ng mga araw. 2 weeks nang nanliligaw si Seb saken. Sa totoo lang hanggang ngayon, hndi ako makapaniwala na may gusto yun sakin. Imagine? Nagsimula lang ang lahat lahat sa trip trip! Naalala ko tuloy.. nung kalagitnaan ng 2nd year highschool life ko.. dun ko nakilala si Seb.
Naglalakad ako papuntang court. Grabe.. ang lawak talaga ng school na 'to! Nasan kaya si Juris? Yung babaeng yun talaga! Palagi nalang nang-iiwan.
"MISS!!! ILAG!" Nagulat ako ng may sumigaw, pag harap ko.
WAAAAAAH!!!!
*DUGSH!*
Dumilim na ang paligid.
Pagkamulat ng mga mata ko. Isang may naaninag akong tatlong mukha na nasa harapan ko. Teka... si Juris isa lang.. pero bakit dalawa ang reflection ng lalaki? Teka.. eto yung lalaking... bumato sakin ng bola!
Hmm!
*BOOOOGSH!*
"Argh!! Sht!! Bakit mo 'ko inuntog Ms?!" Yan.. yan ang napala mo huh!
"Bwahahaha! Buti nga sa inyo! Kasi kayo eh." Bulalas pa ni Juris.
Pero teka.. nakabangon na ako pero dalawa parin ang lalaking 'to sa harap ko? Kinusot kusot ko ang mata ko.
"Sht! Sinabi ng hndi ko nga kasalanan yun! Si Seb yun eh! Aray.. ang sakit." Turo nung isa
"Bakit ako?! Tarantado ka kasi magpasa ng bola eh.. Miss ok ka lang ba?" At may isa pa? Teka nalilito na talaga ako.
"Teka nga! Dahil lang ba sa nabato ako ng bola sa mukha kaya kayo dalawa ngayon sa paningin ko o Dalawa talaga kayo ngayon sa harap ko?!" Nagtinginan pa silang dalawa at...
"BWAHAHAHAHAHAHA KAWAWA NAMAN 'TO SAM!"
"AHAHAHAHA GAG* KA KASI SEB EH!" Eh? Seb at... Sam?
"Kambal sila, Fhudge! Sila ang Kambal salot ng Springfields High. Sina Samuel at Sebastian Ferrer. Si Seb yung nakabato sayo ng bola." Juris
Lumapit namam sakin yung Seb daw at hinawakan ang kamay ko. Sheteng frog! Ang gwapo naman neto! I bet chicser 'to.
"Im so sorry talaga, Dana. Babawi ako sayo.. kahit ano iutos mo! Gagawin ko!" Hmm.. challenging ah!
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
Storie d'amoreKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...