[Ch. 6] Spending Night With A Gangster.
Dana's POV
It must be a nightmare, is'nt it? Kanina pa ako pindot ng pindot pero wala. Ayaw na talaga umandar ng elevator. Shete! Anong oras na kaya?
Anong gagawin ko? WAAAAAH~ KUNG MINAMALAS KA NGA NAMAN! Yung lalaki na pa na yun ang nakasama ko dito. YUNG LALAKING UMAGAW SA FIRST KISS KO!!! Huhuhu. Bangungot 'to.
*POK! POK! POK!*
"Tulong! Tulong naman dyan! May nakakarinig ba?! Na-stack kami dito! Tulooooong!!!!!!!" Waaaaaah!!!! Desperado na akong makalabas dito! Ayoko syang makasama dito! AT KAMI LANG DALAWA HAH!
"Sht! I said stop making noise! You f*cking iritating!" Napatahimik ako nun. Uwaaaaah!!!! Mama katapusan ko na ata! Ayoko pang mamatay! Gusto ko pang maging teacher someday!
Nagulat ako at napatingin kami pareho sa taas ng may magsalita.
"Panawagan po sa mga nasa elevator. Paumanhin po dahil nagkaroon lang po ng problemang teknikal. Aayusin po namin ito agad. Mangyari po lamang na manatili tayong kalmado. Kung hndi man po namin agad ito maayos ngayon, pasensya na po at kailangan nyong manatili jan magdamag." A-Ano?! M-Magdamag?!
"HINDI!!!!! HNDI AKO PAPAYAG!!! PALABASIN NYO NA AKO DITO!!! MAMA! MAMA!!!!!" Huhuhu ayoko na talaga dito! Pano kung hndi nga talaga nila 'to maayos? Pano kung hanggang bukas pa 'to? Pano kung... kung... WAAAAAAAAH~ AYOKO!!!!
"TULONG!!! AYOKO DITO!"
"SHT!.." Nagulat ako ng biglang hatakin ako nung lalaki at idinikit ang dalawa kong kamay sa pinto ng elevator. MY GHAD!!! Ang lapit ng mukha nya sakin!!
"... Are you not going to stop making f*cking noises in just a minute?! Just a f*ckng minute!!" K-Kakatakot talaga sya! U-Ung hikaw nya sa tenga, ung matatalim nyang titig, myghad! Katapusan ko na talaga.
Tinulak ko sya ng malakas nun. Napahiwalay ko naman sya saken.
"W-Wag kang lalapit saken... w-wag na wag kundi ... kundi...."
"What? Are you planing to kill me? Hah! Silly.." Ngumiti sya. Myghad! Ngumiti sya! Pero yung ngiti nya. Ngiting pandemonyo. Katakot!!
"B-Basta!! Wag kang lalapit sakin!!" Agad naman din syang lumayo sakin at sumandal na naman dun sa gilid.
Geez! Anong gagawin ko? Pano nga kung bukas pa ako makauwi?! Wala namang pasok bukas pero pano si Mama? Dala ko pa naman ung cp nya. Walang makokontak sa bahay. Baka mag-alala si Mama. Ah! Tama! Kokontakin ko sina Seb! Teka..
-Out of coverage area-
Uwaaaaaah!!! Wala pang signal dito!!! Wala na talaga... mabubulok na ako sa lugar na 'to. Kasama ang gangster na 'to.
---
Tiningnan ko ang oras sa cp ni Mama. 7:30pm na. Nagsalita narin kanina yung staff. Bukas pa daw ng umaga magiging maayos ang lahat. Huhuhu. Gusto ko nang umuwi.
Hndi pa ako makaupo ng maayos dahil nga maiksi lang yung skirt ng drees na 'to. Kaya kanina pa namamanhid ang paa ko. Tapos ang lamig pa dito. Brrr.. giniginaw na ako.
Tiningnan ko yung mukang gangster na yun. Ang sarap ng tulog nya siguro. Nakapikit sya ngayon, pero yung mukha nya nakaharap sakin. Kahit malayo sya makikita mo yung detalye ng mukha nya. Mas lalo syang pumuputi dahil all black ang suot nya. Black shirt, black leather jacket at black pants. Natatakpan din ang mata nya ng bangs nya. Meju mayabong na din kasi yung kulay golden brown nyang buhok. Alam ko bawal yang ganyang kulay sa school ah. Bakit nakakapasok sya?
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...