[Ch. 57.2] I Am Complete
Dana's POV
After ng moment namin dun sa roller coster nagtaka ako kung bakit ang daming nakatingin samin pagkababa. Tapos nagbubulung bulungan pa sila. Eh?
"Bakit nila tayo tinitingnan, Jacob?" Napatingin ako kay Jacob na... eeh? Bakit pulang pula yung mukha nya? Pati yung tenga nya. Anla! May sakit ba 'to?
"Dont know. Let's go." Sabay hatak nya saken palayo dun. Eh? Bakit ba?
Habang naglalakad kami, masyado akong concious sa kamay naming dalawa. Ayieh!! Ahahahaha. Ang lambot talaga ng kamay nya. HEAVEN! Pero nakakahiya. Pawisin kasi kamay ko eh. Pero mukhang nag-eenjoy naman sya. Ayieh! Ahahaha! Feelingera!
"You want cotton candy?" Napatingin ako sa may nagbebenta ng cotton candy na meju malayo samin.
"Hmm! Sige."
"Ok,wait me up there." Sabay paupo nya saken sa may bench sa tapat namin. "Stay." Grabe naman 'to. Aso lang?
"Oo na." Tsk. Ngingiti ngiti ka dyan? Hmpf!
Tumalikod naman na sya nun at naglakad palayo saken.
Tumingin ako sa paligid. Grabe, ang ganda naman dito. Ahihihi! Try kaya namin pumunta dito nina Papa minsan?
Alam nyo, mukhang effective yung paraan ni Jacob. Meju konti lang naman.. hndi nako naiilang sa kanya. Hohoho. Kaso andun talaga yung ugali nyang NAPAKA-UNPREDICTABLE. Hndi ko maintindihan talaga yung lalaking yun. Pero atleast! Meju comfortable nako sa kanya. Ahohoho! Sanay na din ako sa presensya nya. Yung tipong hinahanap hanap sya ng sistema ko? Aiyt! Inlove na nga ata ako! Ahahahaha.
*SHRIIIIIIIIING!*
Huh? Napatingin ako sa paligid ko. Ayan na naman yung pakiramdam na may nakatingin saken. Nilibot ko yung paligid ko. Andyan parin yung pakiramdam na yun. Nasan ba yun? Napayakap nalang ako sa braso ko. Para kasing kinikilabutan ako sa tingin eh. Nasan ba kasi yun?
"Ivvone."
"AY PALAKA!! Jacob, ginulat mo naman ako." Napahawak ako sa dibdib ko. Shemay. Akala ko malalaglag na puso ko sa gulat eh.
"Kanina ka pa tingin ng tingin sa paligid mo. Looking for someone?" Sabay abot nya saken nung cotton candy na nasa stick.
Hmmm.. sabihin ko ba sa kanya? Meju weird na din kasi 'tong nararamdaman ko. Para kasing bawat kilos ko may sekretong nagmamanman saken. O imagination ko lang yun?
"Nah. Wala Jacob." Sabay kurot ko ng maliit sa cotton candy at kain nun. Hmmm! Yum yum!!
Habang masaya akong kumakain ng Cotton Candy, nararamdaman ko naman ang katabi ko na nakatitig saken. Tumingin naman ako sa kanya.
"Eh? Bakit mo ako tinitingnan?" Meju nailang na naman ako ah. Yung tingin nya kasi.. parang lutang lang.
"I just can't believe your here beside me." Weh? >///////////< lakas naman ng kilig hormones neto! Ahahahaha.
"W-Wag ka nga dyan!.. c-corny mo!" Nyah!!! Tama na kasi yang pagngiti mo Jacob!!!
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...