[Ch. 57] I Love You! I Love You! I Love You!
Dana's POV
Hinahawak hawakan ko yung kwintas ko na binigay ni Jacob saken. Kinakabahan kasi ako habang ako, si Papa, si Mama, si Dash at Juno, at pati si Jacob naghaharap harap. Shemay! Parang hotseat kaming dalawa ni Jacob dito! Kami kasi ang magkatabi at silang apat (including Papa, Mama, Juno at Dashika) ang magkakatabi sa harap namin. Grabe na ito! Si Papa kasi eh.
"San nga ulit kayo pupunta, lalaki?" Papa! Bakit ganyan kayo makapagsalita kay Jacob? Nyah!! Nakakahiya!
"Were going on a date, Tito." Napatingin naman ako sa katabi ko. Wow ah. Taas noo ka pa talaga dyan, Jacob ah. Hndi ka ba kinakabahan dyan? Kasi ako kabadong kabado na para sayo eh!
Sabado na kasi ngayon, at alam nyo naman ang usapan namin diba? Ngayon daw kami magdedate para mas makapalagayang loob ko pa sya. Ayieh! Ahehehe. Naeexcite na nga ako eh. Kaso nagulat naman ako ng bigla bigla nalang syang pumasok dito sa bahay. Aba't! Alam naman nya na nandito si Papa eh! Nahihibang na ba 'to? At ngayon sasabihin nya pang magdedate kami? Paktay na. Ano kayang sasabihin ni Papa.
Napatingin ako kay Papa nun. Paktay na talaga. Tumaas na ang kilay ni Papa. Parang inieksamen si Jacob. Napakagat ako sa labi ko at napatingin kina Mama at Dash. Ngiting ngiti ang mga loka! Si Dash parang kinikilig pa at kumikinang ang mga mata na nakatingin kay Jacob. Si Mama naman.. hay nako. Lakas talaga maka teenager.
"You want to date my daughter? Tah! Do you like her?" Patay. Patay. Patay na talaga. Mukhang nababasa na din ni Papa si Jacob. Nag-iingles na din eh!
Napatingin ako kay Jacob. Kaya nya bang sabihin sa harap ng mga magulang ko? Na gusto nya ako? Weh? Gagawin lang naman yun ng mga taong seryo----
"Yes. I like her. And it's getting deeper, Tito."
0/////////////////////////////////////0
Oh.... my.... ghad......
Sinabi nya. Sinabi nya. Sa harap nina Papa at Mama. Pati na sa mga kapatid ko. OHMYGHAD!!!!!! WAAAAAAAAAAH!!!! Hindh ko matago yung ngiti sa mga labi ko! Sinabi nya nga! Shemay!!! Nag-iinit ang mukha ko!
Napatingin ako kay Papa na nanlaki lang ang mga mata. Si Mama at Dash naman pigil na pigil ang pagtitili. Nyah!!! Mama talaga! Si Juno, nakatitig lang samin. Ohmy.. anu ba 'to.
"... I want to court you daughter, Tito." KYAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!! Tama na, Jacob! Kinikilig na talaga ako eh!!!
Tumingin naman sa direksyon ko silang lahat. Eh? Ngumiti lang ako sa kanila ng medyo ilang. Eh ano bang gagawin ko? Sya nagsasalita ng ganyan eh.
"Gusto mo ba ang lalaking 'to anak?" Papa
"Pa---"
"Ay wag ka na munang magsalita anak! Basta. I will allow you to court my daughter for 3 months huh? Tatandaan mo yan. TATLONG BUWAN!"
"Papa naman!" Papa talaga. Baka magsawa naman na si Jacob saken kakaintay nun. Ang tagal kaya ng tatlong buwan!
"I agreed." Huh? Napatingin ako kay Jacob. Weh? Papayag sya? ".. i can wait you daughter's answer even if it takes eternity. I've waited too long just for her. And now that im too close to her, i can still wait just to be with her." Nyah!!!! Ako na talaga mahaba ang hair! Hohoho! Pero hndi ko maintindihan yung sinabi nya. Matagal na syang nag-iintay saken noon? So matagal na syang may gusto saken? Hohoho! Ang ganda ko naman. :p
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
Roman d'amourKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...