[Ch. 48] With Him
Dana's POV
Nandito kami ngayon sa library. Sama sama ulit kaming barkada na gumawa ng assignment. Ahahahaha. Namis ko 'to bigla ah.
"Uy, Fhudge. Birthday mo na next week ah! Ano plano mo?" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Juris.
"Oo nga 'no! September na pala! Ahahaha. Simula na ng bday's! First na si Dana!" Divine
Napakamot ako sa ulo. Oo nga pala. Hndi ko na naalintana ang panahon. September na pala. Bday ko na! Hndi ko napansin sa dami na ng nangyari.
"Ahahaha. Oo nga pala. Bday ko na. Hehehe, nakalimutan ko."
"Kelan ba bday mo, Dana?" Sabay kalabit saken ng katabi ko ngayon. Si Aj.
"Sa 29 na. Hehehe."
"So kelangan na pala natin bumili ng gifts mga 'pre!" Seb
"Oo nga, 'tol!" Sam
"Magdadala din kami ng dagdag na foods! Dana!" Selene
"Nako! Kahit wag na, uuwi narin naman na si Papa eh."
"Woah! Dadating na pala si Tito Iñigo eh! Double celebration pala 'to!" Clark
"Woah! Party party na naman saan ba venue, Dana?" Julian
"Sa bahay lang. Kayo kayo lang naman bisita ko eh. Pati mga konting kamag anak. Hehehe."
"Sige! Pupunta kami."
-------
Uwian na. Sabay sabay na din kaming nagsilabasan sa room namin.
"Uy, maaga pa! Gala tayo!" Selene
"Wow, ngayon ka lang nangyaya gumala ah! Galante?" Ahahaha. Tanung ko yan kay Selene
"Iiiih!! Hndi naman ako gagastos eh. Si Sebby." Selene
"Oh? Bakit saken ka nagturo, Selly? Wala pang laman atm ko 'no!" At nagtawanan kami sa sinabi ni Seb. 'Tong dalawa talaga.
"Treat ko nalang!" Napatingin naman ako kay Aj
"Naku, Aj! Wag na.. ahahaha. Loko loko talaga kayo guys!" Siraulo talaga 'tong mga 'to. Alam kasi nila sa supah rich kid 'to si Aj eh, tsk tsk. Talaga naman.
"Hndi! Ok lang, Dana." Ay makulit.
"Wag na nga, Aj." Napatingin naman ako sa daan at nagulat ako ng makita ko ang papalapit samin.
Bigla nyang kinuha ang braso ko.
"Come with me." At hinila na naman nya ako. Whoh! San kami pupunta?
Napatingin ako sa barkada at ngumiti lang. Baka kung ano na naman isipin nila eh.
"San tayo pupunta, Jacob?"
"Basta." Napangiti naman ako. Nagtatagalog na sya ulit. Dagdag mo pa na magkaholding hands kami ngayon. Ahahahaha! Ang saya!
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...