[Ch. 69] Deadma

30 0 0
                                    

[Ch. 69] Deadma

Dana's POV

Dalawang araw na akong hndi pinapansin ni Jacob ngayon. Nakakainis! Miss na miss ko na sya. Hndi ko alam kung panu sya kakausapin. Natotorete na ako. Hndi pa naman kami break diba? Ugh!!! Ayokong isipin ang idea nayun! Hndi ko kayang mawala si Jacob saken.


"Andito na tayo, Dana." Napatingin ako kay Jairo.


Sa loob ng dalawang araw si Jairo ang naghahatid sundo saken sa bahay. Naiinis na ako. Pag tatanungin ko kung nasan si Jacob hndi naman nya sinasabi. Nahihirapan na ako.

"Namimis ko na sya, Jairo." Nagsisimula na naman ang mga luha ko na bumagsak. Hndi ko mapigilan! Mahal ko si Jacob. Mahal ko sya.

"Sht! Tarantado talaga yung gag*ng yun! Natitiis ka nya? Wag kang mag-alala, Dana. Kakausapin ko yung abnormal na yun." Napatingin ulit ako kay Jairo.


"Salamat! Salamat, Jairo."

------

Naglalakad ako papuntang room namin. Napaangat ako ng ulo ng mamukaan ko yung sapatos na nakita ko sa ibaba.


Si Jacob...

"Jac----" Nilagpasan nya lang ako. H-hndi man lang nya ako tiningnan. Nasasaktan ako sa ginagawa nya. Ano bang dapat kong gawin? Nakakainis!


-----

Jairo's POV

*PUNCH!*

Sinuntok ko sya. Sinuntok ko ang gago na 'to kahit nandito kami sa loob ng room. Napakagago eh! Sarap busalan!

"Ano? Titiisin mo pa sya? Napakagago mo, Shaun! Masyado kang nagpapaniwala sa mga tsismis at pictures na yan! Bakit hndi mo sya kausapin?! Pinahihirapan mo sya!" Taena talaga. Ang sarap din sapakin ng mga kaklase namin na nagbigay ng litrato kay Shaun eh. Mga pakialamera amputs! Sarap bigwasan!


Tumayo naman na si Jacob nun at humarap saken. Pinunasan nya pa ang labi nya.

"Your acting weird, Jairo. Are you fckng like her too?" Napatigil ako sa sinabi ni Shaun.


Gusto? Tsk. Kung alam mo lang Shaun. Nagpipigil lang ako dahil kaibigan kita. Ayokong masira ang pagkakaibigan natin kaya pinipigilan ko lang.

"Fck! Answer my fckng question, Jairo!"

"Kung hndi mo pa sya kakausapin..." Kailangan ko syang pagbantaan. Atleast sa ganitong paraan.. matutulungan ko si Dana. Mapapasaya ko sya. "... gagawa na ako ng paraan para mapasakin sya."


*PUNCH!*

Ugh! Sht! Tsk. Deserve ko yun. Unang step para matauhan 'tong si Shaun. Tsk.

"Fck you!!" Sabay alis na nun ni Shaun sa harap ko. Dire diretso palabas ng room. Hay.. sana kausapin na nya si Dana.


"Ayos yun, Jai ah. Galitin si Shaun?" Saad ni Otep sabay alalay saken patayo.

"Hanep ka, Jai! Maganda yan! Ahahaha! Tuloy mo lang yan." Thunder

"Pwe! Mga gago kayo. Hndi nyo man lang ako sinoportahan."


"Lul! Ano kami? Gago? Gusto ko pang mabuhay ng matagal 'no!" Lester


At nagtawanan kaming lahat dun. Oo, saming gang. Ako lang may lakas ng loob kalabanin si Shaun. Saken lang naman sya nakikinig eh.

------

Dana's POV

Naglalakad na ako pauwi. Hndi ko na inantay si Jairo. Tinatamad na ako. Tumingin tingin ako sa paligid. Ilang araw nalang pasko na. Nakakainis lang kasi.. parang ang panget naman ata ng magiging pasko ko. Magkaaway kami ni Jacob.

Haaay.. puro nalang si Jacob ang nasa utak ko. Hndi na sya nawala wala dito. Kailan nya pa kaya ako papansinin? Inaalala ko pa yung kalagayan ni Juris. Hanggang ngayon ganun pa din sya. Problemado. Sorry fhudge. Lutang utak ko eh.


*SHRIIIIIIIIIIIIIIING!!!*

*PAK!*


"Aww.." ang saket ah! Parang may dumaplis sa braso ko. Tiningnan ko yung braso ko. Eh? May daplis nga! May konting dugo na lumabas,. Eer. Ano 'to?

Napatingin ako sa paligid. Wala namang tao. Pero ayan na naman ang pakiramdam na may nakatingin saken. Eh? Nakakatakot!

Tumakbo na ako ng mabilis at pumasok sa bahay.


------

When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon