[Ch. 21] Under The Moon

52 0 0
                                    

[Ch. 21] Under The Moon

Dana's POV

Nandito ako ngayon sa kotse ni Seb. As usual, hatid sundo nya parin ako pag papasok tsaka pag uuwi. Namomoblema ako dun sa school trip namin. Ayoko sumama dun. Shemay, ang laki laki ng bayad. Friday na. Kelangan magdecide na ako.

"Lalim ng iniisip, My loves ah. Anu yun?" Napatingin ako kay Seb.

"Eh kasi naman, Seb. Dun nga sa ano... sa school trip natin."

"Oo nga, sa school trip natin. Ang dami kong plano! Ahahaha sasakay tayo dun sa Camp Jhon Hay Zipline! Ahahaha." Nako, mukang excited si Seb.


"Hindi ako sasama." Bigla namang parang nanlumo si Seb. Sabi na eh.


"Hah? Bakit naman?!"

"Eh,, basta ayoko. A-Ang mahal tska.. basta ayoko!" At napa cross arm pa ako. Kahit may pera kami, parang.. hndi ko ata maglabas ng ganun kalaki.


"Kung yung pambayad yung inaalala mo..." Bigla syang may kinuha sa maliit na cabinet nya sa harap ng kotse nya. "... matagal na kitang nabayaran. Actually, matapos mag-announce ni Tita Allona binayaran ko na yung para sating dalawa." Nanlaki ang mga mata ko sa pinakita nya saking entrance ticket namin. 2 yun!

"S-Seb! Bakit mo ginawa yun?!" Sheteng frog naman oh! A-Ang mahal nun! Grabe.


"Ahahahaha.. anung mukha yan, My loves? Malamang! Kasi gusto kitang makasama dun! Kaya wag ka ng tatanggi huh? Ako na magtatago neto. Baka mawala mo pa eh." Sabay tingin nya ulit sa daan. Napanganga lang ako. Hndi ako makapaniwalang gagastos sya ng 10,500k sakin. Ganun nya ba ako pinahahalagahan?!

-----

Last sub na namin bago mag-uwian at ung adviser na namin ang nasa harapan namin, si Ma'am Morales.


"So, nabalitan nyo naman na ang tungkol sa school trip natin. Ms De Ocampo!" Tawag ni Ma'am kay Selene

"Yes, Ma'am?" Favorite as ever eh?

"Lumapit ka dito." Lumapit naman si Selene kay Ma'am at may binigay na bundle of papers. Nagsimulang ipamigay ni Selene yun by row.

"Ang papel na pinamimigay ni Selene ay isang summary paper. Ilalagay nyo dun ang lahat ng naramdaman nyo at na-experience sa bawat activities na gagawin natin." May nakarating na samen na papel. Tiningnan ko naman na yun.


"May 6 na activities tayo bawat araw. Unang una, ang know you groupmates na gagawin natin sa Butterfly Sanctuary ng Camp Jhon Hay." Wow! Ahahahaha totoo ba 'to? Parang naexcite naman ako bigla! Ahahaha


"Ah. Bago ko makalimutan. Bawat activities natin, iba iba ang makakagroup nyo. Reason? Para mas maka sociate pa kayo sa ibang student sa school na 'to." At sunod sunod ang 'awww' ng mga kaklase ko.

"ANDAYA! Pano na tayo nyan! KMG?!" Juris

"Anla! Oo nga!" Pano na kami neto.


"UWAAAAH~ PARANG HNDI KO KERI ITECH!!" Meju natawa pa ako kasi nagreact si Selene. Nandun pa sya sa pinakadulo eh. Namimigay pa ng papel.


When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon