[Ch. 78] Cute

29 1 0
                                    

[Ch. 78] Cute


Dana's POV


Lumipas ang new year namin dito sa New York na masaya. Bakit? Syempre buo ang pamilya namin. Hahaha. Dagdag mo pa na lumabas kami sa Times Square daw yun? Para manuod ng fireworks display. Hohoho! Ang ganda talaga! Meron pa kaming ilang days para magbakasyon dito sa New York. Ang saya nga namin ni Dash kasi umuulan talaga ng nyebe dito. Hahahaha! Ang saya saya!!


Pero.. hndi ko maiwasang mamis si Jacob. Tinitingnan ko nga yung pictures naming dalawa tuwing gabi. Hay... sobra ko na talaga syang namimis. Kamusta na kaya yun? Wala man lang syang effort para----


*RING! RING! RING!*

Huh? Unknown number? Sino naman kaya 'to? Pipindutin ko na sana yung answer button ng..

"Ate! Si Kuya Kevin nandito na!" Huh? Nandito sya? Ano naman kaya pinunta nun dito?


Tiningnan ko ulit ang cp ko. Hmm. Nawala na yung tawag. Hay, wrong number naman ata yun. Nilapag ko na ang cp ko at pumunta na sa sala.


Pagkadating ko sa sala, nakita ko si Papa at Kevin magkausap. Eh? Mukhang seryoso sila mag-usap ah. 'Nu kaya yun?


Nang makita ako ni Kevin ngumiti na sya kaagad. Ewan ko ba pero namula ako dun. Ngek?! Bakit kaya? Lumingon na din saken si Papa at ngumiti. Pero eh? Bakit yung ngiti nya parang malungkot?

Lumapit saken si Kevin at napa-cross arms pa ako. Hmm.


"Bakit nandito ka na naman?" Nakakainis talaga 'tong tao na 'to. Matapos lang yung araw na niligtas nya ako sa mga magnanakaw na yun feeling close na. Oo, humingi din naman ako ng tulong sa kanya noon pero tapos na yun eh! Simula nung new year pati nung mga nakaraang araw palaging bumibisita yan dito. Ewan ko nga kung bakit pinapayagan nina Papa at Mama 'to eh. Haish. Kung alam lang nila. 'Tong taong 'to ang dahilan ng sunog dati. Tsk. Tsk.


"Eto naman. Tsk. Tsk. Bakit ba ang taray mo?!" Sabay pitik nya ng ilong ko. Nyak!!


"Ano ba!" Hinampas ko ang braso nya pero wa epek ata. Tsk. Tsk.

"Tara na." Sabay hawak nya ng kamay ko. Oh! San kami pupunta?!

"Teka! Teka! San tayo pupunta?! Wow ah. Atak atak nalang tayo?!" Grabe talaga 'tong lalaking 'to. Napatingin ako kay Papa.


"Sige na anak. Sumama ka na. Para makapamasyal ka naman dito sa NY." Nyah!!! Papa naman! Stranger kaya 'to! STRANGER!!!!

"Kitams?! Payag na Papa mo. Tara na!" Haish!!! Kakaines talaga!!

------

May pinuntahan kaming isang department store. Magpapalit daw kami ng damit. Wow ah. Sya na mayaman. Sya na rich kid!


Pinilian nya pa ako ng damit. Ang tagal tagal nya pa pumili. Grabe ah. Kahit naman ano dyan maganda na eh.


"This one." Sabay taas nya ng itim ng drees na above the knee ang skirt at floral pagdating sa laylayan. Pinasuot nya saken yun.

When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon