[Ch. 70] Take The Risk!
Dana's POV
"Alis na ako, Ma." Walang ganang saad ko. Para ngang ayaw ko pumasok eh. Kasi.. magtatatlong araw na 'to. Tatlong araw na di ako pinapansin ni Jacob. Para na akong unti unting pinapatay neto. Gusto ko na syang kausapin.
"Sige nak. Mag-iingat ka ah." Seryosong saad ni Mama matapos nya akong bigyan ng baon. Tumango lang ako at lumabas na ng bahay.
Si Mama, nahahalata na nya rin ang away namin ni Jacob. Magtatatlong araw na nya ding hndi nakikita si Jacob. Hndi ko nga alam ipapaliwanag ko eh. Haaay..
Naglalakad na ako dito sa kalye namen. Tahimik. Parang meju nakakapanibago.
*SHRIIIIIING!!!*
*PAK!*
Augh! Ugh. A-ang saket. Napapaout balance ako at sumandal sa pader. A-ang saket. M-may tumusok s-sa likod ko. Ugh! H-hndi ako.. makagalaw!
"Miss! Miss.. ok ka lang?" T-Tulong.. n-nahihirapan a-akong.. h-h-huminga. Ugh!
"Miss!" Napatumba na ako nun. Kasabay nun ang pagdilim ng paligid. Iisang pangalan lang ang sinisigaw ng utak ko.
'Jacob...'
------
Third Person's POV
Hindi mapakali ang binata sa kakaantay sa dalagang si Dana sa labas ng bahay nila. Napagpasyahan na ng binata na kausapin na ang kasintahan dahil sa sobrang pagkamis nya dito. Hndi na din nya kasi kaya ang ginagawa nya.
Mag aalas otso y media na pero wala pang nakikita si Jacob na Dana'ng lumalabas sa bahay nila. Mas lalong tumindi ang kaba na nararamdaman ng binata.
"I feel there's something weird here." Nasambit ng binata sa sarili.
Agad naman nang sumakay si Jacob sa motor nya at pinaharurot ito. Nakaramdam si Jacob ng takot sa pinakaunang pagkakataon. Takot sa kung anong pwedeng mangyari sa pinakamamahal nyang si Dana.
Pagkadating nya sa school, agad nyang pinuntahan ang room ng dalaga. Nagulat naman ang mga students sa room na yun pati ang teacher na nagtuturo dun ngayon. Bigla nalang kasi itong pumasok sa room.
"M-Mr. Springfields! N-Nandito po kayo.." Saad ng guro.
Hindi naman pinansin ni Jacob ang teacher at dire-diretso sya sa pwesto ng mga barkada ni Dana. Napatingin naman ang barkada kay Jacob.
"Where's Ivvone?" Seryosong tanong ng binata sa kanila.
"Nakikita mo naman diba? Wala sya dito." Seb
"Absent ata yun." Julian
"Nagpunta ka lang talaga dito para tanungin yan?" Clark.
Mas lalong kinakabahan ang binata. Hndi nya alam kung anung dapat isipin.
"Nagpaalam ba syang aabsent sya ngayon?" Tanung ulit ng binata.
"Pwede ba, Shaun! Stop acting na may pakialam ka kay Dana. Inaway mo nga lang basta basta sya diba?" Seb
"Sebby, tama na! Shaun.. si Dana. Hndi sya dapat aabsent ngayon, may unit test kami sa physics. At pag may mga test hndi ugali nun na umabsent." Selene
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...