[Ch. 34] I Feel Betrayed

56 1 0
                                    

[Ch. 34] I Feel Betrayed

Clark's POV

Nandito na kami sa Dining Area. Last activity na namin ngayon. Bukas ng umaga ang uwi namin.


Ako palang, si Selene, si Sam at Seb ang nandito. Wala pa ung apat.

Napansin ko netong nakaraang araw tingin ng tingin si Seb kay Selene. Nyah. Siguro ilusyon ko lang yun.

"Antagal naman nina Babes. Miss ko na sya." Loko loko din 'to si Sam eh.


"Wow, lumelevel up Sam ah. Liligawan mo na ba si Juris? For real?" Selene

"Gandang tanong, Selene ah." Ahahaha oo nga. Kasi alam ko trip trip lang nila yun ng una.

"Wag nga kayong magulo, guys! Im planing for it." Sam

"Whoooooh~" sabay na sabi namin ni Selene. Ahahahaha. Liligawan na nga nya.


"Ikaw, Seb? Kamusta kayo ni Dana?" Tanong ko kay Seb. Agad naman na nanlaki ang mata ni Seb at parang natuliro. Eh? Problema neto?


"Ah.. eh.. ok lang," Ok lang? Tarantado talaga 'to. Pinagsabihan ko na sya nung nakaraan. Taena. Pag nalaman kong sinaktan ni Seb ang damdamin ni Dana, mapapatay ko talaga 'to. Kaibigan ko si Dana. Kaya may malasakit ako sa kanya.


Napatingin kami sa dalawang paparating.

"Bessy!!!" Selene

"Good morning din, Bessy." At nagbeso beso sina Vina at Selene.

"Nak's, Julian. Lumelevel up na din kayo ni Divine ah. Sa'ng stage na kayo?" Gag* din 'to si Sam ah. Bahagyang kumirot ang puso ko sa tanung na yun ni Sam.


Nakita ko sila kagabi. Nagkakatagayan sila sa may mini bar. Parang nanganganib na ah. Madalas na silang magkasama. Hndi. Hndi pwede yun.

Ngumiti lang sina Vina at Julian bilang sagot. Ngiti? Taena. Mas lalo akong nanggigigil ah.


Bigla namang hinawakan ni Selene ang kamay ko na nasa mesa. Tumingin ako sa kanya.


"Alam mo, Clark. Kelangan mo na sigurong sabihin ang totoo. Parang mas lalong nagiging mahirap ang lahat pag pinapatagal mo 'to." Naiintindihan ko ang punto ni Selene. Ngumiti lang ako kay Selene bilang sagot.


"Oh! Andito na sila Babes. BABES!!!" Tsk. Lakas ng tama neto ni Sam. Sumigaw ba naman daw?

"Goodmorning Sam!" At umupo na si Juris sa tabi ni Sam.


"Namis mo 'ko, Babe?" Sam

"K-Kapal! Hndi 'no!" Ahahaha nagtawanan ang buong barkada kay Juris. Namula kasi sya.


Napatingin naman ako kay Dana. Nakatingin sya kay Seb. Tumingin naman ako kay Seb na... biglang umiwas. Taena. May nararamdaman akong iba ah.


"Upo ka na dito sa tabi ni Seb, Dana oh!" Selene.

"Ah.. o-ok.." Papunta na si Dana sa upuan nya ng...

When It Comes To Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon