[Ch. 62] He's Going Crazy
Jairo's POV
"Takte, Hiro. Malapit na ata mapunit yung labi ni Shaun. Taena, kanina pa yang ngiti ng ngiti eh." Lester
"Gag*! Taena neto, wag mo nga akong tawaging 'Hiro'! Basagin ko yang bungo mo."
"Ano bang kinain ni Shaun kanina sa lunch? Hutaena parang babae yung kinain eh." Otep.
Nagtawanan naman kaming lahat sa sinabi ni Otep.
"Gag* 'to si Otep. Lakas din ng radar mo eh 'no?" Sabay mahinang suntok ni Thunder sa balikad ni Otep.
Nagtawanan kaming ulit dun. Tumingin naman ako kay Shaun. Hutaena talaga ng gunggung na 'to. Hndi parin matinag tinag yung ngiti ng gag*. Potek. Inlab na inlab ang p*ta. Ganyan talaga sya basta pagdating kay Dana. Para bang invisible nalang kaming lahat sa kanya. May sarili syang mundo kung saan sila lang ni Dana ang nabubuhay. Potek. Buti nga nakakalaban parin yan pag may practice kami eh. Parang kay Dana lang umiikot ang mundo nya.
Kababata ko si Shaun sa States. Pero nung mga 11 or 12 yrs old ata sya nun, nagbakasyon sila nung ate nya dito sa pilipinas. Bumalik sila ulit ng States at nagdecide kaming dalawa nung nag 2nd yr na kami na dito na kami sa pilipinas magstay. Hinanap nya sya. Ang laki ng tama nung gag* eh.
"Jairo." Napabalik ako sa realidad at napatingin ako kay Shaun. "Your coming with me."
------
Palihim ko silang sinusundan ngayon. Potek 'to si Shaun! Partida hndi pa sila nyan ah! Kung makademand naman 'to si Shaun na kumapit sa kanya si Dana.. dinaig pa ang mag-asawa. Tsk. Siraulo. Nagmomotor sila ngayon. Gunggung talaga 'to. Babae yang kasama nya pero hilig nya parin ang magmotor. Pervert ang p*ta.
Huminto na kami sa harap ng bahay nina Dana. Bumaba na si Dana nun. Papasok na sana si Dana pero hinila sya ni Shaun at... eh? Hinalikan ni Shaun si Dana sa noo? Noo lang? Whoah. Ahahahahaha. Bago yun ah. Knowing Shaun, pagdating sa babae ayaw nya yung maraming patumpik tumpik. Gusto nya ***** agad. Potek. Hilig nyan sa babae eh. Pero the way he treated Dana. Iba talaga eh. Damn! Lakas ng tama ng gag*
Pumasok naman na si Dana sa loob at sinundan lang sya ng tingin ni Shaun. Maya maya lumabas na ako ng kotse. Isinadal ko ang katawan ko sa pinto ng kotse ko sabay labas ng cigarettes at lighter. Lumapit naman na saken si Shaun.
"You want?" Alok ko sa kanya ng sigarilyo ko.
"No, thanks." Woah. Ahahahaha. Wag mo sabihing..
"Woah.. ahahahaha. At kelan ka pa tumanggi sa yosi hah?"
"The day i've realize im totally inlove with Ivvone."
"PFFFFFT!!! Sht! Shaun! Ang corny mo! Takte. Ano bang kailangan mo?" Potek. Laki nga talaga ng pinagbago ni Shaun. Pati bisyo nya na parang buhay na nya din nuon natanggal nya dahil kay Dana?! Hutaena'ng pag-ibig yan. Tamang tama si Shaun! Ahahahaha.
Nakatingin lang ako sa kanya na nakatingin naman sa langit. Nababaliw na ba 'to? Anong tinitingnan tingnan nya sa taas.
"Am i too possesive, Jai?" Pfffft!! Gusto kong matawa sa mukha ni Shaun! P*Ta! Ampanget nya!
"Dude! Ang corny mo talaga! Hutaena, tantanan mo nga ang kakaganyan mo! Hndi ako sanay!" Hndi ko talaga masikmura mukha ng gag*
"Sht! Just answer my every-fckng-question to you! Sht!!" Ayan! Hutaena. Mas lalo atang tumindi ang pagkabipolar ng gag* ahahahay! Pag-ibig!
"Chl! Hinahon ka nga lang dyan, Shaun? Tinatanong pa ba yan? Eh halos patayin mo na sa titig lahat ng lalaking titingin at kakausap sa kanya. Taena, pati ako nga hndi mo pinalampas." Naalala ko tuloy yung nakita ko sila sa Star City. Halos masakerin na ako sa utak ni Shaun nun. Takot ng mga titig eh.
"Hindi ko hawak takbo ng utak mo. Malay ko ba kung pinagnanasahan mo sya."
0_____________________________0
Teka *kurap . Kurap!*
"Hutaena, Shaun! Nagtatagalog ka na din ngayon?!"
*POOOOOOWK!!!*
"Gag*."
"Aray! Potek.." hinimas himas ko lang ung ulo ko. Taena. Nagtatagalog na din sya. Imba 'to! Ahahahaha. Ngayon alam ko nang baliw na nga talaga 'to.
Tumabi naman sya saken at sumandal na din sa sasakyan ko. Nakalagay sa bulsa nya ang mga kamay nya. Napabuntong hininga naman sya. Taena neto. Ano bang pinag-iisip neto?
"Should i marry her now?"
"PFFFFFFFFFFFFFFFRRRT!!! SHAUN ANO BA YANG PINAGSASABI MO?!" Nababaliw na ba talaga 'to si Shaun?! Ano?! Papakasalan nya si Dana?! Hutaena, hndi pa nga nagiging sila eh. Ganun nya ba kamahal 'tong si Dana?!
"I can't help my self, Jairo. I want her so eargerly. I want her always beside me. Pakiramdam ko, she's safe when she's with me. Gusto ko nasa tabi ko lang sya palagi. She's mine. At gusto ko akin na sya habang buhay."
Man! My bestfriend is going crazy!
-------
BINABASA MO ANG
When It Comes To Love ♥
RomanceKwento ng buhay pag-ibig ng magbabarkada. Kung paanong malalaman at masusubukan ang lahat ng mga imposibleng bagay sa larangan ng pag-ibig. Tampok ang pinaka bida sa istorya. Ang wagas at tunay na pagmamahalan nina Daniala Ivvone Chavez at Jacob Sha...