Chương 83: Bão nổi lên rồi
Mọi chuyện có vẻ như đang tiến triển thuận lợi đến phát sợ. Tình yêu lẫn sự nghiệp của cả hai đều thuận buồm xuôi gió. Trong game, Hồng Phấn dùng khối thần tiết mà hắn đoạt được chế tạo bảo giáp mãn cấp, được xếp hạng đầu trong bài danh giáp trụ. Lam Y Công Tử thành công giữ ngôi thành chủ mùa thứ ba liên tiếp, vạn dân kính ngưỡng. Ngọc Linh được xếp vào nhóm nhân viên triển vọng, được đề cử học tiếp lên thạc sĩ, có cơ hội thăng tiến. Steven vừa cứu sống thị trưởng thành phố, được bằng biểu dương và khen thưởng.
Trước mặt mọi người hai người bọn họ tỏ vẻ mới hẹn hò còn e ấp. Kỳ thật sau khi tan ca, đừng có ai mà thấy được bóng dáng hai người kia. Steven thành công chiêu dụ được bạn gái, cũng không cần học thư pháp nữa. Nhưng thỉnh thoảng Thiên Kim vẫn gọi hắn qua nhà ăn cơm, nói rằng Quang Phi muốn cùng hắn chuyện trò. Cũng vẫn như cũ, anh ta cứ hỏi hắn có nhớ cái này cái nọ không. Nhưng trong thâm tâm Steven, giờ này còn nhớ gì được ngoài căn phòng bừa bộn của Ngọc Linh.
Dựa theo lời khuyên của bác sĩ khoa vật lý trị liệu, Steven tham dự lớp bơi lội dành cho người khuyết tật. Có lẽ do vận động thể thao, máu huyết lưu thông, nên hắn dần dần có thể nhúc nhích mấy ngón chân của mình rồi. Đối với người bình thường, chuyện này rất đơn giản. Nhưng đối với Steven thì đó giống như là kỳ tích, còn trước đây là hy vọng hão huyền. Hắn cùng Ngọc Linh mời hai người bạn Thiên Hùng, Tịch Dạ ra ăn mừng thành công mới. Mọi người chúc tụng hắn sớm có thể chạy đua cùng báo gấm.
Thỉnh thoảng vẫn thấy Dr.Wilson đi suốt đêm không về bệnh viện. Sáng sớm hắn lại cùng y tá Lý đi làm, điềm nhiên không sợ ai bàn tán ra vào. Dạo gần đây Steven bớt đi một phần lãnh khốc, tăng thêm một phần vui tính. Các y tá trẻ than thầm, vì sao trước kia mình không có can đảm đâm đầu vào khối băng như hắn. Nhìn vẻ hạnh phúc của Ngọc Linh ai cũng phải thầm ganh tị. Nhưng vật đã thuộc sở hữu người khác, họ đâu có phải ác bá đến nỗi nhảy vào cướp ngang.
Nhưng có lẽ ông trời là một lão già bẳng tính, cô độc. Phàm là những ai có cái mặt hạnh phúc, vênh vênh thấy ghét là ông ta hãm hại ngay. Trên đời, thất thường nhất là thời tiết. Đột nhiên bão kéo qua bệnh viện Chợ Ruộng, bất ngờ như động đất, sóng thần.
Trên loa thông báo “Mời bác sĩ Wilson đến ngay phòng khách của khoa.” Hắn ngỡ có trường hợp bệnh nhân nào bàn bạc nên ngay lập tức đến.
- Mẹ. - Steven kinh ngạc kêu lên ngay khi vừa mở cửa.
Bên trong phòng, ngoại trừ trưởng khoa còn có hai người phụ nữ. Một quý bà sang trọng như hầu tước, với khuôn mặt nghiêm nghị và mái tóc bạch kim chải bới cẩn thận. Một cô gái trẻ bên cạnh bà, có mái tóc vàng hoe xoắn lọn cũng nổi bật không kém vị phu nhân.
- À ... Dr.Wilson, anh tới rồi! - Trưởng khoa thở phào nhẹ nhõm. Đối mặt với quý bà đây, khiến ông cảm thấy áp lực nhiều. - Có lẽ mọi người còn có việc riêng cần bàn bạc, tôi xin mạn phép ra ngoài.
Trưởng khoa đứng lên khỏi chỗ ngồi. Tuy nhiên, do Steven vẫn còn tần ngần trước cửa, nên ông có lòng tốt đẩy hắn đến bên bàn trà, mới tiếp tục đi ra. Bà Wilson vẫn không nói gì, khuôn mặt cứ như tượng sáp chẳng chút biến đổi. Bà nhìn chân Steven rồi lại nhìn chiếc xe lăn mà hắn đang ngồi. Tiểu thư tóc vàng Claura thì không được cái phong thái đó. Cô trợn tròn mắt, gương mặt thể hiện sự sửng sốt bất ngờ.