Chương 38: Phán quyết của thần

1.3K 17 0
                                    

Chương 38: Phán quyết của thần

Tế Nguyệt đài vốn là một địa phương thần thánh, chuyên để tiến hành các nghi thức trọng đại trong Cổ thành. Đêm nay bất ngờ Tế Nguyệt đài bị thắp sáng rực rỡ. Người dân tuy không biết có chuyện gì, nhưng thấy ánh đuốc thì ngay lập tức kéo đến rần rần tu họp. Kể cả những tư tế trong đền thần đi ngủ sớm cũng bị đánh thức dậy, theo lệnh của phiên vương thực hiện nghi thức Thần Khí.

Sáu người áo trắng, đeo mặt nạ đang nhảy múa quanh đống lửa, thực hiện lễ bộ kêu gọi thần linh. Một người mặt nạ đen và một người mặt nạ đỏ nâng cây cung lớn luôn được để trong thần điện ra ngoài. Họ đọc lời sấm nguyện, lời trần tình về vụ việc xảy đến cần thần linh phán quyết. Một nhúm bột nhỏ bị thảy vào ngọn lửa, ánh sáng cháy xanh bùng lên đầy kỳ ảo. Những người chứng kiến im lìm đắm chìm trong không khí nghiêm trang của buổi lễ.

Kiến Phong đã thay ra triều phục của mình, đầu đội mũ miện thể hiện đúng khí chất tôn quý của người đứng đầu một phiên thổ. Hắn ngồi trên ngai cao với vai trò của người chứng kiến, vị quan toà tối cao có trách nhiệm đảm bảo quyết định của thần linh sẽ triệt để thi hành.

Tiếng trống thùng thùng vang lên chậm rãi. Một người trong sáu ti tế bước ra khỏi vị trí, nhận cây cung thần từ tay chủ tế.

-       Ai là người sẽ chấp nhận thử thách của thần? - Người ti tế lớn giọng hỏi.

Trước đó, một trong bốn cận vệ của Y Na đã được phát cho một quả táo đỏ, người này sẽ chịu trách nhiệm đại diện cho bên Miên Cương nhận thử thách này. Đột nhiên một chiếc bóng nhỏ vượt qua, giật quả táo đỏ trên tay gã bước ra giữa đài.

-       Là ta. - Y Na dõng dạc lên tiếng.

Phía trên cao này, Kiến Phong giận dữ nắm chặt tay thành đấm. “Tới mức này vẫn còn muốn làm loạn.”

Không biết vô tình hay cố ý, Y Na liếc mắt về phía Kiến Phong thách thức. Hắn nhíu mày, muốn nói cho Y Na biết lần này nàng đã sai lầm rồi.

Phong tục giữa Miên Cương của nàng và Cổ thành có chút khát biệt. Vì để đảm bảo tính công chính của quyết định thần linh, người thực hiện nghi thức sẽ bị bịt mắt lại, bắn trúng người hay táo, hoàn toàn dựa vào may rủi rồi.

Tang Y Na tự tin đặt tráo táo đỏ lên đầu rồi đứng yên chờ đợi. Tuy nhiên thấy người tư tế kia rút ra mảnh vải trắng cột mắt lại, mặt nàng liền đột ngột sa sầm. Cứ nghĩ rằng mình đích thân chịu thử thách thì phiên vương sẽ nương tay, kêu người ta bắn trúng táo để mình giành phần thắng. Nào ngờ ở Việt quốc này người ta chơi thiệt tình như thế, hoàn toàn dựa vào ý thần, bịt mắt bắn lung tung như vậy lỡ trúng người thì sao.

Cánh cung được giơ lên, cũng là lúc mồ hôi của nàng đã đổ ra đầy mặt. Cặp mắt hoảng loạn hết nhìn người tư tế lại nhìn về phía Phan Kiến Phong cầu cứu. Hắn nhắm mắt bất lực, lãng tránh ánh nhìn của nàng. Đám người Sa quốc hí hửng nhìn kẻ ngu chịu tại hoạ.

[Huyền huyễn] Hoa đào có phải nở vì taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ