Chương 46: Đến tận cuối cùng
Mục đích cuả bọn họ không gì khác ngoài bốn chữ ‘gây thù chuốc oán’. Tàn Kỳ là tà phái chống đối, bị triều đình nhăm nhe tiêu diệt nhiều lần. Trong giang hồ họ cũng là ma giáo bị nhân sĩ võ lâm vô cùng khinh ghét. Nhưng Tàn Kỳ đứng vững như hiện nay, cũng bởi vì lực lượng hùng hậu, võ công cao cường, cùng địa thế hiểm trở.
Phần địa lợi, nhiều năm qua Thương Hải đã bắt đầu tuồn bí mật của núi Nghịch Thiên về cho triều đình. Phần lực lượng, họ cũng tin chỉ cần tiêu diệt được Cổ Mẫu, sẽ không còn giáo chúng nào nguyện phục vụ trung thành cho Độc Long nữa. Vấn đề bây giờ là cần có thêm một đám cao thủ võ lâm phụ giúp triều đình đánh bại những kẻ đứng đầu của Tàn Kỳ giáo. Kẻ địch của kẻ địch chính là bạn hữu. Triều đình và võ lâm nếu cùng chung mục đích tiêu diệt Tàn Kỳ, thì đây là thời cơ tốt để hợp tác với nhau.
Lưng đấu lưng cùng nhau chống trả. Họ giao điểm yếu bản thân vào tay đối phương, tin tưởng kẻ bên cạnh bằng chính mạng sống của mình. Y tung hoành với thanh trường kiếm mạnh mẽ bá đạo. Nàng xoay loan đao trong tay, diệu vũ điệu múa chết chóc của tử thần. Dù là công hay thủ, họ đều phối hợp vô cùng ăn ý. Cao thủ độc trảo tấn công Tang Điền, nàng nghiêng người né tránh, đồng thời dùng cước đánh bật kẻ kia đi. Không ai có thể tấn công vào lưng của Thương Hải khi nàng đang ở đó.
Y vác kiếm lên vai, sử dụng đòn Cực Tốc bá ngạo, ba người trước mặt Thương Hải đều bị chém đứt làm đôi. Nàng nuốt nước miếng khan một tiếng. Mấy năm nay Thương Hải đã luyện thành kiếm pháp. Đòn thế tấn công của y, nàng không còn tự tin có thể đối phó được như xưa. Thương Hải vẫn không ngừng tiến bộ còn nàng đang bắt đầu giậm chân tại chỗ. Thực lực của hai người đã hiện rõ hơn thua.
- Tránh ra, đang đánh nhau lại phân tâm cái gì thế?
Thương Hải hét lớn bên tai Tang Điền, sau đó kéo nàng ra khỏi một mũi tên mới phóng đến. Bọn họ đang ở giữa vòng vây của cao thủ võ lâm, một chút sơ sẩy cũng có thể mất mạng như chơi. Thương Hải tuy cứu được nàng nhưng lại không cứu được bản thân. Đòn tấn công thứ hai đã lao tới, y dùng tay che chắn hộ tâm. Mũi tên xuyên qua bắp tay trái của y, khiến máu tuôn ra đầm đìa.
Kế hoạch gây thù chuốc oán của họ có lẽ đã thành công triệt để. Nơi nguy hiểm như vậy, không tiện ở lâu. Họ vừa đánh càn, vừa bức phá rút lui. Đám người hung hãn quyết tâm truy sát, không chưà cho lũ ma đầu một con đường thoát nào.
Đánh từ Cửu Danh Bang đánh đến tây môn của Quảng Xương thành. Thương Hải và Tang Điền lấy được ngựa liền phóng nhanh bỏ chạy. Những kẻ truy sát ngoan cố đuổi theo đến tận Dương Viên trấn, ép bọn họ phải chạy vào rừng Hy Vy. Chỉ đến khi tung tích của họ biệt tăm, bọn người kia mới ngừng truy đuổi.
Thương Hải và Tang Điền may mắn tìm được một căn nhà hoang thường là chốn nghỉ chân của thợ săn đi rừng. Nàng nhảy xuống trước, kiểm tra mọi thứ kỹ càng, rồi đi ra, lôi Thương Hải xuống ngựa. Một vết tên bắn xuyên bắp tay như thế này vốn không nghiêm trọng lắm. Nhưng do họ phải liên tục chiến đấu, rồi bỏ chạy nên mới khiến Thương Hải mất nhiều máu, kiệt sức như lúc này.