Chương 25: Kha vương tử
Vương tử Kha Tuấn Nam hai năm trước đã từng dự khán hội tuyển tú trong kinh thành. Từ khi tận mắt nhìn màn biểu diễn của Thần Phi tài nhân thì đêm ngày nhung nhớ không thôi. Đáng tiếc, bảo vật ưu tú đã thuộc về tay thái tử. Y chỉ là con của một phiên vương, lấy tư cách gì mà tranh giành với Phúc Văn đây?
Nào ngờ hai năm sau, khi cùng phụ vương vào kinh triều bái, Tuấn Nam lại nghe được tin Như Thi đã bị đày vào lãnh cung. Nhìn hoa đào trong vườn ngự uyển lại nhớ tới màu áo đỏ rực của nàng tung bay trong khúc Chiêu Quân. Nàng xinh đẹp như thiên tiên giáng trần, đôi mắt ưu tư khiến người ta mê đắm, trầm luân trong vẻ đẹp kiêu sa của nàng. Y thật sự không thể nào quên được mỹ nhân trong mộng.
Tuấn Nam trong biểu tiệc triều đình long trọng, thuận miệng nhắc về cuộc ghé thăm hai năm trước về trước, thuận miệng đề cập tới vì tài nhân kia, lại thuận miệng bày tỏ nguyện vọng muốn xem lại một màn truyền kỳ như thế.
Ngữ Hinh hoàng đế thật sự đã quên mất trong lãnh cung của mình còn có nhốt một Thần Phi. Năm xưa ông còn chưa kịp nhìn mặt tân hoa khôi, chỉ nghe mọi người không ngừng bàn tán về vũ nghệ phi phàm của nàng. Sẵn đang tức giận chuyện hoang dâm của Phúc Văn, ông đã ra lệnh đày nàng vào lãnh cung không cần suy nghĩ. Nay cũng đã qua một thời gian dài, Phúc Văn vẫn đang tận tuỵ vì quốc gia chiến đấu nơi sa trường, cơn giận cũng đã nguôi, có lẽ ông nên tha cho nàng ta ra được rồi.
- Hy Ngôn. - Ông gọi vị ngự sư ưa thích nhất của mình. - Giữa tháng sau trẫm sẽ mở tiệc thưởng hoa đặc biệt chiêu đãi Kha sứ quân, ngươi hãy chuẩn bị một màn diễn cho vừa lòng Kha vương tử.
- Hạ thần xin tuân chỉ. - Chi Lang run rẩy dập đầu.
Sớm quá, không ngờ thời cơ lại đến sớm như vậy. Hắn ẩn nhẫn nơi này hết sức chiều lòng hoàng thượng, lấy sự tin tưởng của ngài cũng chính vì muốn có một cơ hội mang Như Thi ra khỏi lãnh cung. Nào ngờ chỉ vì một vị vương tử thuận miệng đề cập tới, hắn đã có thể cùng Như Thi hội ngộ. Trong lòng hắn nở hoa, mà trong lòng Kha Tuấn Nam cũng nở hoa. “Mong rằng sớm được gặp nàng”.
^_^
- Thần Phi tài nhân, hoàng thượng có chỉ, đưa ngài ra khỏi lãnh cung. - Vị thái giám nghiêm nghị đứng ngay trước mặt nàng tuyên cáo.
Như Thi bừng tỉnh khỏi cơn mơ màng. Kết thúc rồi sao? Phúc Văn đã thực hiện được lời hứa cuả mình, y đã chiến thắng trở về, xin được hoàng thượng một cái lệnh ân xá rồi sao. Nàng vội vàng đứng dậy dọn dẹp, lại cẩn thận nhìn mình trong gương. Sao thần sắc lại tiều tuỵ thế này? Sao quần áo lại giản đơn thế này? Mặt mũi nào mà đi gặp y.
Thấy nàng tần ngần, vị công công bèn lên tiếng nhắc nhở.
- Tài nhân, mau đi thôi. Có người đang chờ ngài ngoài cửa.
Bị hối thúc, nàng đành buồn bực rời đi. Như Thi cũng vô cùng mong nhớ Phúc Văn, không thể nào chần chừ được nữa. Hai năm qua, y đã như thế nào? Chiến trường vất vả, y đã cực khổ nhiều rồi. Như Thi hình như đã nghĩ thông suốt. Lần này nàng sẽ mở rộng cửa, chào đón y bước vào trái tim của mình.