Tứ vương gia vẫn khiêm dè đứng ở phía dưới đợi hồi âm, lúc sau hoàng thượng mới vung tay áo cho người mở lời: "Có chuyện gì?"
Yến Chi Ngọc điềm đạm lên tiếng: "Bẩm hoàng thượng, thần đệ thấy việc bất bình không thể không lên tiếng. Thanh quốc sư ở trước mặt hoàng thượng dám lộng ngôn xằng bậy vốn dĩ là không xem hoàng thượng ra gì. Ngoài ra thần đệ còn biết được, quốc sư có rất nhiều bí mật kinh thiên động địa giấu giếm ở sau lưng của người..."
Thiên tử bận nhu hai mép thái dương nghe xong lời của Yến Chi Ngọc thì bỗng nhiên mở tung hai mắt gấp gáp hỏi: "Ngự đệ nói như vậy rốt cuộc là có ý gì?"
Chỉ thấy Yến Chi Tử cười nhã nhặn bước sát lại bàn của hoàng thượng rồi trình bày
"Thần đệ đã quan sát Thanh quốc sư rất lâu, lời lẽ của hắn nói ba phần đều giả dối... Thật ra, Thanh Chính Tường không có bất kì thê thiếp nào ở phủ, thần đệ còn nghe người khác báo lại rằng hắn ta nuôi một nam sủng có nhan sắc khuynh thành đêm đêm bày trò dâm loạn ở trong chính phòng. Chuyện này... Nói ra thật đáng xấu hổ cho Tân Cường"
Hoàng thượng nghe Yến Chi Ngọc nói đến đầu óc cũng quay cuồng, cả long thể bỗng chốc không có sức lực gục xuống bàn tiệt. Kịp thời Tứ vương gia đã đỡ tay nhanh chóng
"Hoàng thượng cẩn thận"
Thiên tử nắm chặt tay của Yến Chi Ngọc, hỏa nhiệt bốc ra trùng trùng tra xét lại lần nữa: "Ngự đệ nói như vậy nghĩa là hắn ở phía sau lưng của ta làm những chuyện thiên địa bất dung?"
"Thần đệ còn nghe ngóng ra hắn cấu kết với quan liêu đồng triều nhằm thâu tóm thế lực triều chính. Nếu lỡ may sau này... Thái tử điện hạ thừa kế ngôi vị, chắc chắn hắn sẽ tìm cớ mà lật lọng. Thần đệ lo cho an nguy của hoàng thất, lo cho số phận của Tân Cường nên mới mạo muội trình bày" Yến Chi ngọc mang theo chút buồn trên dung mạo, lời lẽ từ trong miệng bất giác tuôn ra hết
Đôi mày nheo lại đến khó coi, hoàng thượng đã sớm già yếu nhận được hung tin không khỏi bất ngờ. Còn phía Tứ vương gia, nụ cười trên môi đã dần tắt hẳn thay vào đó ánh mắt lãnh đạm. Hoàng thượng lại càng ngày càng sinh ra nghi hoặc lời lẽ của Tứ vương gia đã nói
"Có chắc chắc tin tức đều là thật hay không? Mọi chuyện xảy ra gần đây đều do một tay hắn bày đầu? Tên Thanh Chính Tường khốn kiếp, nếu hắn đã bất trung với trẫm thì đừng mong trẫm ban phát ân tình cho hắn một lần nào nữa"
"Thần đệ dám đảm bảo lời nói ra đều có căn cứ, nếu hoàng thượng không tin tưởng chỉ cần cho người âm thầm điều tra, thần đệ tin rằng tin tức thần đệ nhận được là không có sai sót"
Yến Chi Ngọc là hoàng đệ cùng chung huyết thống với hoàng thượng, lời từ miệng người thân nói ra cũng đáng tin hơn rất nhiều
Hoàng thượng trầm lặng sau đó gật đầu: "Phái người điều tra hắn cho trẫm, toàn bộ quan liêu trong triều có dính dáng đến hắn đều lôi ra hết, kể cả vụ án của Tào Công cũng phải thẩm xét kĩ càng một lần nữa... Nếu hắn dám ở sau lưng trẫm lộng hành quyền lực, trảm không cần tấu"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ H] Giáo Chủ Giá Lâm
RomanceTác giả: Ngưu Cơ Tịnh Liên Thể loại: đam mỹ, cổ đại, quyền mưu, giang hồ,18+, HE, ngược, mỹ công mỹ thụ, chủ thụ Couple: Cao Lục Ngạn x Thanh Chính Tường Hệ liệt: Kinh đô tranh hùng (couple 3) [Phúc hắc yêu kiều giáo chủ công x thông minh bá đạo qu...