safety net pt. 7: kỳ vọng gia đình

817 83 2
                                    

xoẹt một tiếng, cơn đau điếng truyền đến đầu ngón tay, chất lỏng màu đỏ chảy ra và tiếng kêu lên của yoshi làm park jihoon giật mình quay lại thực tại.

mọi chuyện xung quanh anh và cậu vẫn ổn, họ sinh hoạt ở cùng nhau như một cặp đôi, ăn uống, làm việc, làm tình. anh vẫn luôn mang về cho cậu những món quà đắt tiền, hằng tháng đều chuyển một con số không nhỏ vào tài khoản. cả thế giới của họ được thu gọn lại trên căn biệt thự đó, chỉ riêng họ biết. hyunsuk rất thích ngồi vào lòng jihoon xem cậu vẽ vời, phác thảo, anh thường cầm các bản phác thảo của cậu xem rồi mỉm cười, anh luôn yêu cầu jihoon ở cạnh mình mỗi khi anh làm việc, công việc nào có thể làm ở nhà choi hyunsuk đều mang về nhà hết. nhưng mà...

- lại coi mắt á ? mẹ à, dạo này con bận lắm, con đã theo ý ba theo giáo sư park làm nghiên cứu rồi, là hai nghiên cứu một lượt đó!... được rồi, được rồi, hôm nay thì hôm nay, nhưng con nói trước chỉ ăn trưa thôi đó không có uống nước hay xem phim gì nữa đâu.

lúc hyunsuk nói chuyện điện thoại xong quay lại đã thấy cậu đứng tựa cửa khoanh tay cuối đầu. một biểu hiện trên mặt của anh cũng không thay đổi rồi đi lướt qua cậu.

- xong rồi đó! park jihoon, ông sao vậy ?

yoshi đẩy đầu park jihoon mắng, lại nhìn sang cái tượng mà park jihoon đang điêu khắc rồi mơ màng đến tự làm đứt tay mình rồi lại nhìn bản phác thảo trên bàn không khỏi kết luận, cậu ta bị ám ảnh rồi. yoshi hít một hơi định nói gì đó thì giáo viên giám sát đi tới, nhìn người bạn ngốc nghếch của mình tay được băng lại còn không hay không khỏi lắc đầu thở dài, ngẫm nghĩ điều mình nên nói vẫn là khoan hãy nói. nói với một người đang đắm chìm vào tình yêu rằng tình yêu của họ sẽ chẳng đi đến đâu thì có khác nào đổ nước xuống đầu vịt đâu. dù gì giây phút park jihoon nói muốn trở thành người tốt hơn và quay về hàn quốc, cậu ta biết mình đang dấn thân vào điều gì.

hyunsuk theo lời mẹ mình xuất hiện tại một nhà hàng sang trọng ở bữa trưa. anh nhìn cô gái trước mặt ngay từ lúc xuất hiện đã luyên thuyên nói chuyện này chuyện kia, cô ấy còn nói vừa nhìn đã thích anh, có cảm giác rất tốt về lần coi mắt này, anh chỉ biết nhếch môi trong lòng nói còn anh thì không thấy vậy chút nào. sau một thời gian bỏ cuộc với việc tìm bạn gái cho anh thì hôm nay mẹ anh lại tìm được một cô con gái gia đình tài phiệt nào đó nữa và bắt anh đi gặp mặt.

- ba mẹ nói tôi phải tìm được người xứng tầm với mình, nghe nói anh là con trai của chủ tịch bệnh viện đại học G, là bác sĩ đời thứ ba trong gia đình đúng chứ ? tôi cũng vậy... sao thế, đồ ăn không ngon à ?

anh ngẩng đầu đưa mắt nhìn cô gái kia, có chút bất ngờ trước ánh mắt dò xét của cô ấy. sau một hồi nói liên hồi cô ấy cuối cùng cũng hỏi chuyện đến anh và nhận ra rằng anh đang quan tâm miếng thịt bò trước mặt còn hơn là những thứ cô ấy đang nói.

- à không, tôi hơi mệt thôi. - anh lắc đầu cười đáp.

-  anh có vẻ không hứng thú với gì với buổi gặp mặt hôm nay nhỉ ?

- ừm, đúng vậy. xin lỗi cô. - hyunsuk bị sự thẳng thắn đột ngột của cô gái làm bất ngờ nhưng nếu người kia đã muốn vào thẳng vấn đề anh cũng chẳng cần vòng vo.

friendzone (the series) //hoonsuk//Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ