chapter 1: đối thủ.
- choi hyunsuk, cháu và lucy được xem là đối thủ thay phiên nhau xếp hạng nhất ở trường đúng không ?
nam sinh trung học trước mặt đầu tóc gọn gàng, bề ngoài ưa nhìn, phong thái một công tử nhà giàu không ngừng toát ra từ cậu ta. trước sự đối chứng của cảnh sát, cậu nhóc này vô cùng bình tĩnh.
- dạ... phải. nhưng không vì vậy mà cháu phải giết người.
- có người nhìn thấy cháu và lucy đã cãi nhau.
- bọn cháu thường bất đồng quan điểm, cô không cãi nhau với đồng nghiệp của mình sao ? tụi cháu đang tuổi khẳng định bản thân làm gì có ai chịu nhường ai chứ ?
ánh mắt và giọng điệu cậu ta sắc bén, hai hàng chân mày khẽ chau lại mất kiên nhẫn khi chất vấn ngược lại cảnh sát. vị cảnh sát này biết ngày điều tra hôm nay sẽ không dễ dàng gì.- hai đứa đã cãi nhau vì cái gì ?
- về phần tranh luận trong cuộc thi tranh biện tiếng anh quốc gia. bọn cháu được chọn để đại diện trường đi thi với các trường khác...- choi hyunsuk cậu nhận được chủ đề chưa ?
lucy đi theo chân choi hyunsuk lên sân thượng toà nhà tự học của trường. sau khi nhận được kết quả học sinh sẽ đại diện trường để đi thi, cả hai đều không buồn nhìn mặt nhau, mỗi người đi mỗi hướng nhưng cuối cùng lucy lại theo cậu.- tôi với cậu cùng đội mà, tôi nhận được thì cậu cũng nhận được thôi cậu hỏi như vậy làm gì ?
hyunsuk dụi điếu thuốc lá xuống ban công rồi vứt xuống, một bêm khoé môi cong lên châm chọc hỏi.
- thì với vị thế ba mẹ cậu, thi thố chỉ là hình thức, dù gì cậu cũng...
- im mồm đi, không được thi cùng park jihoon cậu trở nên cáu kỉnh vậy à ?- chỉ là chuyện cháu bốc thăm phải chủ đề khó, cậu ấy có trách móc một chút nhưng đang áp lực thi cử nên cháu đã nổi giận.
- và sau đó ?hyunsuk liếc nhìn bầu trời u ám rồi nheo mắt nhìn người con gái trước mặt mình, trong ánh mắt chứa đầy sự soi xét mà người con gái kia cũng không tỏ ra vẻ gì gọi là sợ hãi, còn nhìn hyunsuk lại đầy thách thức.
- cháu đi về lớp, vì tới giờ học.
một bên chân mày hyunsuk nâng lên, trong phút chốc jeon lucy cảm thấy một cảm giác bất an chạy dọc sống lưng, mặt cậu ta không hề có vẻ tức giận chỉ có vẻ châm chọc và xem thường như thể cậu ta sẽ không phí thời gian với một người như cô.
vị cảnh sát đã đến tìm văn phòng giáo viên xác minh về việc hôm đó thì đúng là hai học sinh ưu tú nhất lớp đã lên văn phòng gặp họ ngày hôm đó. cô nhìn nam sinh trước mặt, cảm giác như phía sau gương mặt trẻ con và bên dưới bộ đồng phục đó là một con ác quỷ đang ẩn mình.
- nhưng tôi nghe nói có một người bị loại ra...
- là park jihoon. cũng có khả năng lắm...lúc này choi hyunsuk ngồi thẳng dậy, hai tay đan lại để lên bàn bày ra bộ dạng nghĩ ngợi.
- đáng ra là lucy jeon và park jihoon nhưng cuối cùng lại là cháu.
- vì sao ?
- làm sao cháu biết được ? - cậu nhún vai cười - chắc là do năng lực đi ?những đứa nhóc này, khi bạn cùng lớp của mình chết đi đều có thể cười và còn để tâm đến chuyện thành tích như thế này sao ?
- có phải cháu vì chuyện thành tích mà ra tay sát hại lucy không ?
- ha ha - choi hyunsuk lại bật cười không khỏi làm vị cảnh sát kia bắt đầu thiếu kiên nhẫn, cậu che miệng cười nhìn người đối diện mình đã thay đổi nét mặt thì ngưng cười lại ngồi nghiêm túc lại nói tiếp - nói về thành tích cô càng phải hỏi park jihoon mới đúng. mặc dù cả 3 thay phiên xếp hạng nhất nhưng cậu ta luôn là người sau cùng được nhắc đến.sau khi hỏi thêm vài câu nữa thì choi hyunsuk được cho quay về lớp học, nhìn cậu học sinh cấp 3 đó lễ phép cuối đầu chào cảnh sát ra về, nghĩ thế nào cũng không ra cậu ta lại là kẻ giết người nhưng cũng không có lí do để không nghi ngờ cậu ta.
- không thể tin được thằng nhóc đó suýt nữa thành công làm tôi phát điên.
vị cảnh sát nói với một cảnh sát khác đang đứng trong phòng.
- cô không đọc được ngôn ngữ cơ thể của cậu ta sao ?
- được, cậu nhóc không có vấn đề gì cả. nhưng tôi cứ có cảm giác cậu ta đang cảm thấy đắc thắng về một thứ gì đó.
- cũng có thể cậu ta không làm thật, chỉ là cảm thấy vui vì mình đã mất đi một đối thủ.vị cảnh sát kinh hoàng đưa mắt nhìn đồng nghiệp thì chỉ nhận được cái nhún vai đầy bình thản của anh ta.
- giờ để xem đối thủ tiếp theo cậu ta có bị loại đi hay không ?
cô nhìn theo hướng chỉ tay của người đồng nghiệp, người được phỏng vấn tiếp theo đã đứng bên ngoài. một cậu nhóc cao ráo, bề ngoài thông minh, sáng sủa với cặp kính gọng kim loại.- là park jihoon đúng không ?
- đúng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
friendzone (the series) //hoonsuk//
Fanfictionnhững mẫu truyện (không) nhỏ cho ship yêu thích của tui ở TREASURE: hoonsuk. UPDATE: friendzone: anh em cùng nhóm, hai leader phá vỡ vòng giới hạn mang tên bạn bè mong manh. safety net [au]: bác sĩ gia đình danh giá giàu có choi hyunsuk phải lòng...