đó là những gì có thể xảy ra.
nếu như tại thời điểm đó anh nói ra tất cả thay vì đưa mắt nhìn cô gái đó chạy đến bên park jihoon, xem vết thương cho cậu ta, còn anh chỉ đưa mắt đứng nhìn.
- lại là quán này hả ? vẫn không có thông tin gì của cậu ấy sao ?
lice nhìn ra bên ngoài, dòng xe cộ vẫn tấp nập, ánh mắt cô vô hồn không chút sức sống mà người ngồi ở ghế lái cũng không khá khẩm hơn là bao.
- không. cô muốn uống gì ?
- tuỳ anh chọn đi.
loại như tên đó, không khó để xử lý đi. cậu ta trừ khi quay lại cái chốn dơ bẩn kia thì không còn đường nào để sống đàng hoàng đâu.
hôm nay choi hyunsuk gặp tên người nhật. anh xuất hiện ở quán cà phê này thường đến nỗi nhân viên ở đây đều nhớ mặt, khi gặp anh họ chỉ mỉm cười rồi áy náy lắc đầu. sau buổi tối hôm đó park jihoon biến mất biệt tăm, anh luôn nghĩ cậu ấy sẽ chỉ luẩn quẩn quanh đây chẳng đi đâu được. vậy mà đùng một cái, sáng hôm sau như chưa từng tồn tại. choi hyunsuk luôn xuất hiện ở quán cà phê với câu hỏi "park jihoon có đến đây không ?". bây giờ anh nghĩ mình chẳng còn sợ gì nữa, quan trọng là tên đó đang trốn ở đâu ?
- cậu biết jihoon trốn ở đâu đúng không ?
yoshi chỉ liếc nhìn anh một cái rồi quay đi làm công việc của mình. khi đặt hai ly cà phê theo order xuống ngón tay cậu gõ vài cái rồi như thường lệ mỉm cười nói lời cảm ơn.
ở giữa hai ly cà phê là một mảnh giấy nhỏ.
lice vì dập cửa bị doạ chết khiếp, cô nhận lấy ly cà phê trong tay anh, độ ấm truyền đến lòng bàn tay. cô thấy gương mặt người kia như gặp phải ma, bộ dạng vô cùng gấp gáp.
anh cầm mảnh giấy nhỏ trên tay như đang cầm món châu báu quý giá trên đời, cô thấy người anh khẽ run lên, yết hầu di chuyển lên xuống.- mà... chúng ta không thể cưới nhau đâu anh biết chứ ?
- đương nhiên rồi. chúng ta đang cầm cự mà.
hyunsuk nói, mắt vẫn không rời khỏi mảnh giấy đó.- cũng phải, anh còn mấy tháng nữa là hoàn thành nội trú rồi.
đây là lần đầu tiên anh quay lại căn biệt thự này kể từ ngày park jihoon đột ngột chơi trò mất tích. anh như đứa trẻ chạy đến cửa hàng sách để mua quyển truyện tranh yêu thích còn lại cuối cùng tại tiệm, vô cùng gấp gáp, mắt chỉ một mạch hướng về phía trước, trong đầu chỉ có một mục đích.
anh vào phòng hai người mở tủ quần áo ra, bên trong vẫn còn chất đầy những món đồ đắt tiền anh mua cho park jihoon vẫn còn chưa được mang ra khỏi túi. lục lọi một hồi anh đúng như tìm được khó báu tìm được một cái chìa khoá.
khoảnh khắc anh đứng trước căn phòng được mở ra bằng chiếc chìa khoá đó, anh nghĩ mình có thể cảm nhận được tiếng tim đập đừng hồi dồn dập. phòng tranh. bí mật duy nhất giữa anh và park jihoon. hyunsuk đã dành căn phòng này riêng cho cậu để park jihoon có thể thoải mái làm việc ở nhà mà không cần phải thức khuya ở trường nữa. còn park jihoon nhất quyết dặn anh chờ ngày cậu ấy hoàn thành tất cả rồi thì anh mới được vào. không nghĩ rằng ngày đó cuối cùng cũng đến nhưng lại chỉ có mình anh chứng kiến khoảnh khắc này.
hyunsuk vặn chìa khoá, tay đặt lên tay nắm cửa lạnh lẽo. anh không hề biết những gì mà anh sắp thấy sẽ là một cú quyết định cho tất cả mọi thứ sau này.
ánh sáng len lói vào bên trong rồi tràn ngập cả căn phòng, hai tay anh buông thõng vô lực cảm thấy hơi thở mình ngừng trệ. ở giữa căn phòng là một bức tượng điêu khắc, bên cạnh đó là bức ảnh mà bức tượng đó mô phỏng lại, tên của tác phẩm đó là "you".
bước chân choi hyunsuk chậm rãi đi đến từng góc, khắp nơi là tranh vẽ và ảnh của anh. có những tấm ảnh chỉ thấy mỗi mắt của park jihoon vì cậu chụp lén, thì ra họ chưa từng có một bức ảnh chụp chung hoàn chỉnh nào. anh hít một hơi thật sâu lại tiếp tục nhìn quanh. bên kia bức tường bên trên là một dòng chữ "tôi chưa từng tin vào tình yêu nhưng...", bên dưới là ảnh của anh lúc họ gặp nhau ở hà lan. khoảnh khắc anh ngủ say, khoảnh khắc anh nghiêm túc làm việc...
"we meet again"
"with you"
"see you again" - ở bên dưới dòng chữ này chỉ là một mảng tường trắng.
hai chân choi hyunsuk như mất hết sức lực, anh ngồi xổm xuống sàn, tựa vào bức từng trống rỗng đó, hình ảnh xung quanh như ngọn lửa cuối cùng làm bùng cháy, anh như muốn gào thét nhưng chẳng thành tiếng. trong đầu bây giờ chỉ có duy nhất "you".
BẠN ĐANG ĐỌC
friendzone (the series) //hoonsuk//
Fanficnhững mẫu truyện (không) nhỏ cho ship yêu thích của tui ở TREASURE: hoonsuk. UPDATE: friendzone: anh em cùng nhóm, hai leader phá vỡ vòng giới hạn mang tên bạn bè mong manh. safety net [au]: bác sĩ gia đình danh giá giàu có choi hyunsuk phải lòng...