choi hyunsuk không biết bằng cách nào mình đến được nhà của park jihoon, cậu gần như tê liệt, mọi thứ đều để cho người kia lo liệu.
jihoon để hyunsuk ngồi xuống ghế sofa, đặt hung khí là cái cúp lên bàn bắt đầu đi xả nước, ngồi xuống sàn lấy khăn lau sạch dấu vết máu trên người hyunsuk.
- tôi phải đi đầu thú.
cảm nhận sự ẩm ướt và va chạm từ người đối diện, choi hyunsuk dường đã tỉnh hồn lại, cậu nhắm mắt thở ra nói. động tác người kia đột ngột dừng lại, park jihoon ngẩng mặt lên nhìn khuôn mặt đã tái xanh kia định mở miệng nói gì đó thì người đó lúc này nhìn thẳng vào mắt cậu, khuôn mặt đã có chút biểu cảm nói:
- nhưng tôi sẽ liên luỵ cậu. cậu chứng kiến... còn mang tôi về nhà lau sạch máu, và cả cái cúp đó nữa. còn... còn cái điện thoại ?!!!
trong ánh mắt hyunsuk ngập tràn sự sợ hãi khi nhớ ra điều khiến mình đuổi theo jeon lucy, nếu cảnh sát tìm được cái điện thoại có chứa hình ảnh của cậu nó sẽ được coi là động cơ gây án. chưa hết những tấm ảnh đó sẽ sớm đến tay người cha độc tài của cậu và cả những người khác.
- đừng lo, tôi lấy được rồi.
hyunsuk cảm thấy ngon tay mình đang được park jihoon giữa chặt như trấn an, cậu ấy lấy điện thoại ra đặt nó lên bàn. choi hyunsuk nhìn thấy nó như nhìn thấy vật xui rủi ám quẻ nghìn năm liền chộp ném mạnh vào tường vỡ tan tành.
park jihoon ngồi lên ghế đưa tay giữ lấy mặt hyunsuk, mắt nhìn thẳng vào nhau, từ đầu đến giờ cậu chưa từng có một nét sợ hãi hay hoảng loạn.
- cậu quên án mạng xảy ra ở nhà ai sao ? là gia đình kim junkyu. hơn nữa, cậu nghĩ cậu ta không phát hiện chúng ta trốn trong phòng à ? mọi chuyện sẽ nhanh chóng trôi vào quên lãng thôi. choi hyunsuk, ba cậu là ai mà để cậu phải chịu tội ? bình tĩnh đi, cảnh sát sẽ sớm gọi chúng ta đến lấy lời khai thôi chỉ cần tôi với cậu trả lời khớp với nhau là được. cậu sẽ không sao hết, cậu còn có tôi.
park jihoon nói xong thì kéo choi hyunsuk vào lòng mình mà choi hyunsuk cũng đã dường như hoàn toàn buông xuôi gục ngã lên vai người đó.
trung học treasure nhuốm màu u ám. tất cả học sinh có mặt tại buổi tiệc tối hôm trước đều bắt buộc phải quay lại trường để cảnh sát bắt đầu lấy lời khai. chưa bao giờ việc chạm mặt nhau lại trên hành lang lại trở nên gượng gạo đến thế. người đi lướt qua nhau như chẳng nhìn thấy đối phương, người thì nhìn nhau với ánh mắt đầy nghi ngờ xa cách.
bọn cháu... nói làm sao nhỉ, coi như là quan hệ đồng nghiệp
cháu chỉ mới chuyển tới không bao lâu dường như chưa từng nói chuyện qua lần nào
anh em tụi cháu chỉ muốn kết thân với mọi người hơn một chút
sao cô không hỏi bang yedam đi, cậu ấy thân với lucy nhất
cháu và park jihoon... không thân thiết tới vậy...
- sao lại không thân thiết ? rõ ràng có người nói hai đứa đến cùng nhau ở bữa tiệc mà
- không, cháu gặp jihoon ở cổng nên không giả vờ là không thấy được nên vào cùng thôi.
lucy hay hyunsuk thì ngay từ đầu chỉ việc chuyện học thôi, lucy muốn rủ hyunsuk vào nhóm học của tụi cháu cùng vài bạn khác nữa nên cháu mới bắt đầu nói chuyện với hyunsuk
- các bạn học khác chia sẻ rằng dạo này lucy không còn đi cùng với cháu và hyunsuk nữa, có phải là vì chuyện thành tích không ?
- cháu cũng không rõ nguyên do nhưng thanh thiếu niên mà, tự dưng đang vui vẻ bình thường sau đó đột nhiên không muốn chơi cùng nữa là chuyện đâu mới mẻ gì. cháu và lucy không đi cùng nhau nữa thì cháu cũng không mất gì nên cũng không đi tìm hiểu nguyên nhân.
việc tổ chức điều tra diễn ra được 2 ngày sau đó thì nhận được làn sóng phản đối kịch liệt từ phụ huynh vì làm gián đoạn chuyện học hành cũng như việc cảnh sát liên tục xuất hiện ở trường và hỏi về lucy cứ như nhắc lại nỗi đau mất mác đi một người bạn của các học sinh nên cuộc điều tra ở trường phải tạm dừng. lúc này phía cảnh sát điều tra lại nhận được lệnh ngừng theo đuổi vụ án vì không thêm manh mối hay chứng cứ gì ở nơi xảy ra vụ án mạng chính là nhà kim junkyu. vụ án nhanh chóng được khép lại với kết luận là một vụ tai nạn, nữ sinh này bị cho là đã sử dụng chất kích thích và trong lúc tinh thần không ổn định đã ngã va chạm vào đầu sau đó là té xuống từ trên cao. báo đài cũng từ đó chẳng ai còn nhắc lại sự kiện này nữa.
choi hyunsuk liên tục gặp ác mộng. cơn đau từ người cậu vẫn còn âm ỉ, ba mẹ junkyu đã nhờ đến ba của hyunsuk và điều kiện ép buộc ông phải nhận đó chính là cảnh camera quay được chính cậu là người đã đánh ngã lucy. ngay lúc ba mẹ junkyu vừa rời khỏi ông liền nắm lấy cậu mà giáng xuống từng đòn.
- từ giờ mày không còn lựa chọn nào khác, theo tao vào trường quân đội! không thì tao đem mày bỏ tù cùng với cái thằng đã bao che cho mày, rõ chưa ?!
trong cơn ác mộng đó câu nói của ba cậu vẫn văng vẳng bên tai, jeon lucy nằm dưới hồ mắt mở to nhìn cậu, nước xung quanh bị máu nhuốm thành màu đỏ, park jihoon bị cảnh sát bắt, tương lai hoàn toàn bị huỷ hoại.
hyunsuk ngồi thẫn thờ trên giường, trước mặt trên tường là những tờ giấy khen và huy chương mà cậu chưa từng cảm thấy ý nghĩa. bức ảnh gia đình trên đầu giường của gia đình cậu một nhà 4 người, tay ba và mẹ đều đặt trên vai anh trai, cả 3 người họ đều cười vui vẻ chỉ có cậu là như một kẻ ngoại lai. tất cả đều thay đổi kể từ lúc ba mẹ phát hiện cậu không hề giống những đứa con trai khác, rằng sở thích của cậu khác biệt.
choi hyunsuk đặt úp tấm hình xuống, ánh mắt như bừng tỉnh lập tức đứng dậy khỏi giường dọn dẹp đồ đạc vào một cái túi, gom luôn cả đống tiền mà cậu lén lút đi làm dành dụm được, số tiền đó chính là dành cho khoảnh khắc này. như một người mất trí chỉ biết thu dọn đồ đạc, choi hyunsuk như chợt nhớ ra gì đó cậu lấy ra chiếc điện thoại mà mình thường dùng với thân phận là danny soạn và gửi đi một tin nhắn.
"park jihoon, bỏ trốn cùng nhau không ?"
đã rất lâu từ lúc bắt đầu và kết thúc điều tra choi hyunsuk và park jihoon đã chẳng thể liên lạc hay gặp nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
friendzone (the series) //hoonsuk//
Fiksi Penggemarnhững mẫu truyện (không) nhỏ cho ship yêu thích của tui ở TREASURE: hoonsuk. UPDATE: friendzone: anh em cùng nhóm, hai leader phá vỡ vòng giới hạn mang tên bạn bè mong manh. safety net [au]: bác sĩ gia đình danh giá giàu có choi hyunsuk phải lòng...