Chương 4

10K 766 40
                                    

"Ta quan sát mọi người, thấy xương cốt của bọn họ như được nặn từ bùn đất. Chỉ có Kính Thần như được tạo thành từ trúc xanh. Ta vừa nhìn đã cảm thấy thân thiết, nhất định phải kết thân với Kính Thần."

Phàn Du An đã nói câu này khi họ lần đầu gặp nhau tại tiệc Quỳnh Lâm ở kiếp trước.

Phụ thân của Phàn Du An là tri phủ Hồ Châu, Phàn Du An xuất thân từ thư viện Nhạc Lộc ở Hồ Châu, kế thừa Nho giáo tiền triều. Lần này, gã đạt được hạng ba đỗ Thám Hoa, bây giờ ngoài Sơ Trường Dụ, thì gã là người nổi bật nhất.

Kiếp trước tại tiệc Quỳnh Lâm, hai người vừa gặp như đã quen, từ đó trở thành bằng hữu chí cốt. Lúc đó y kết giao bằng hữu vì cảm thấy vô cùng hợp ý, không hề nghĩ gì khác. Đến khi y gặp nạn, bằng hữu có rất nhiều nhưng chỉ một mình Phàn Du An dám mạo hiểm vào ngục thăm y, cũng từ đó, Phàn Du An một bước lên mây dưới sự trợ giúp của y, rồi dựa vào kế sách của y, ngấm ngầm mưu tính Hoàng đế và các vị hoàng tử, đẩy Cảnh Mục lên ngôi.

Song, khi ấy Phàn Du An lại ra tay, muốn lấy mạng Sơ Trường Dụ. Từ đó, Sơ Trường Dụ mới biết, ban đầu Hoàng thượng không phải ra lệnh dùng hình với y, chỉ bắt y vào ngục để tự sinh tự diệt. Mà cai ngục lại trăm lần hành hạ, thậm chí đánh gãy một chân của y, chính vì tên cai ngục này đã bị Phàn Du An mua chuộc.

Kiếp trước, nếu không phải Cảnh Mục đến sớm một bước, cứu Sơ Trường Dụ từ trong tay tên cai ngục kia, e là Sơ Trường Dụ sớm đã thành vong hồn dưới đao của gã rồi.

Ánh mắt Sơ Trường Dụ lạnh đi, kế đó ho khan vài tiếng, ho đến mức hai chân đứng không vững, được Không Thanh bên cạnh dìu lấy.

"Sơ mỗ vô dụng, chịu không được gió núi." sắc mặt Sơ Trường Dụ trắng bệch, dựa vào Không Thanh, miễn cưỡng chống đỡ bản thân, cười nói "Các vị từ từ nói chuyện, tại hạ đi trước."

Ai nấy đều biết lúc y còn nhỏ từng nhảy xuống nước cứu người trong trời đông lạnh giá, mắc phải hàn chứng, liền vội vàng từ biệt y, nói lát nữa gặp lại trong yến tiệc.

Sơ Trường Dụ cũng chắp tay chào, được Không Thanh dìu, xoay người đi vào lâm viên Yến Sơn, không nhìn cỗ xe ngựa đang từ từ dừng lại lấy một lần.

"Thiếu gia?" Không Thanh bị dáng vẻ yếu ớt của y dọa sợ, trong lòng thầm nghĩ, ở trong nhà dưỡng bệnh quá lâu, mới ra gió một chút lại cảm lạnh rồi. Đi chưa được vài bước, Không Thanh đã khẩn trương nhỏ giọng hỏi "Thiếu gia có phải cảm lạnh rồi không? Nô tài quay lại xe lấy áo choàng cho người nha?"

"Cuối cùng cũng thoát thân rồi." bước chân Sơ Trường Dụ vẫn không vững, nhưng giọng nói lại đầy khí thế "Lười nói chuyện với bọn họ, còn không bằng vào trong uống trà."

"Thiếu gia?" Không Thanh ngây người, rồi thấy thiếu gia đang híp mắt cười với mình.

Không Thanh chỉ biết thiếu gia là một người có tấm lòng rộng mở, nhưng chưa từng phát hiện y còn có dáng vẻ tâm cơ này. Sửng sốt hồi lâu mới dở khóc dở cười "Thiếu gia, người thật là ...! Ai cũng nói tiệc Quỳnh Lâm này là cơ hội để kết giao bằng hữu, thiếu gia thì ngược lại. Vậy người đến yến tiệc này, không phải là vì muốn ăn chùa mấy món ngon của Hoàng thượng đó chứ?"

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ