Ngoại truyện 4

3.5K 213 23
                                    

Phủ tướng quân có tin vui.

Mấy ngày trước, Sơ Trường Dụ vừa được thăng quan, ngồi lên vị trí Lại bộ Thượng thư, hiện giờ mới ngoài hai mươi, được xem như là người có quyền thế rất mạnh trong triều.

Thăng quan được mấy ngày, phủ Định Quốc tướng quân lại có tin Sơ Trường Dụ muốn cưới vợ.

Chuyện này khiến trong triều một phen náo động. Khiến bọn họ kinh ngạc không phải là chuyện Sơ Trường Dụ cưới vợ, mà người Sơ Trường Dụ muốn cưới là người không có gia thế, nghe nói là năm đó quen biết khi đến Hồ Châu trị thủy.

Loại cô nương này ... cưới về làm thiếp còn được, cần gì phải cưới về làm vợ?

Chẳng qua bây giờ Sơ gia hiển hách, biên cương nắm giữ binh quyền, trong kinh có Sơ Trường Dụ từng bước thăng tiến. Ngẫm lại, một là không cần dựa vào hôn nhân để củng cố địa vị, hai là nếu dựa vào hôn nhân mà kết bè phái, sẽ khiến thánh thượng nghi ngờ.

Do đó, quan viên trong kinh nghĩ trong lòng, nhưng không ai nói ra. Chỉ tiếc, các thiếu nữ thế gia trong thành Triệu Kinh tan nát con tim khi nghe tin Trạng Nguyên có dung mạo xuất chúng của thế gia hiển hách kia là hoa đã có chủ.

Trước hôn lễ một ngày, Hoàng đế Cảnh Tông đến phủ tướng quân.

"Sơ tướng quân đâu?" Cảnh Tông đứng dậy nhận tách trà do Sơ Trường Dụ đưa tới, hỏi.

Sơ Trường Dụ cười nói "Phụ thân lo lắng an toàn của biên cương, cho nên hai ngày nay đã vội quay về rồi."

Cảnh Tông nghe vậy, rõ ràng không tin. Hắn bĩu môi uống hớp trà, nói "Sơ tướng quân vẫn không đồng ý chuyện của người và Nhị hoàng huynh phải không?"

Nghe hắn nói vậy, Sơ Trường Dụ cũng không cố gắng biện hộ, cười nói "Hẳn là phụ thân cũng không muốn ngăn cản, nhưng vẫn không thân thiện mấy với Cảnh Mục, ông ấy đi là vì sợ hôn lễ sẽ xảy ra chuyện không vui."

Cảnh Tông đặt tách trà xuống, nói "Người cũng mặc cho Nhị hoàng huynh làm càn."

Sơ Trường Dụ thở dài, khóe miệng lại không ngừng cong lên "Hết cách rồi, hắn cứ ầm ĩ đòi ta cho hắn danh phận."

Cảnh Tông cũng dần trưởng thành, sau bao năm được Cảnh Mục rèn luyện đã dần ra dáng vua một nước. Thông thường vị trí Nhiếp chính vương không ổn định, nguy cơ bốn bề. Nhưng một là Cảnh Mục không quan tâm đến quyền lực này, khi thấy Cảnh Tông có khả năng đã giao lại tất cả quyền lực, hai là Cảnh Tông cũng biết chuyện của bọn họ, nên không mảy may nghi ngờ.

Hơn nữa, nếu năm đó không có Cảnh Mục, ba người bọn họ đã chết hết rồi.

Cảnh Tông tự dưng bị dồn cơm chó, nhất thời thấy nghẹn. Hắn uống một hớp trà, nuốt cơm chó xuống.

Cảnh Tông nói tiếp "Vậy ... có cần trẫm cho Nhị hoàng tử một danh hiệu không?" hắn cười nói "Dù gì Nhị hoàng huynh cũng không quan tâm vị trí Nhiếp chính vương cho lắm, chi bằng ban cho huynh ấy danh hiệu cáo mệnh phu nhân."

Sơ Trường Dụ cũng cười nói "Bỏ đi. Cáo mệnh phu nhân sơ hở là phải vào cung diện thánh, chẳng phải sẽ để người khác nhìn ra sao?"

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ