Chương 69

2.2K 186 9
                                    

Sơ Trường Dụ lần nữa tỉnh lại đã nằm ở trên giường.

May là lúc đó y đã cố hết sức ngăn chặn, nên thanh đao không đâm vào ngực mà rạch một nhát nặng vào vai. Tuy nhát đao này sâu nhưng lại đi theo chiều dọc, chỉ tổn thương da thịt chứ không tổn thương tim phổi.

Y mở mắt thấy Không Thanh đang đứng cạnh giường với đôi mắt đỏ ửng. Thấy y tỉnh lại, Không Thanh vội đưa nước tới bên môi Sơ Trường Dụ.

Sơ Trường Dụ giơ tay đẩy cái ly cản trở y nói ra.

"Trận chiến bây giờ thế nào?" y cau mày hỏi "Ta ngủ bao lâu rồi?"

"Thiếu gia mới ngủ ba canh giờ." Không Thanh lau nước mắt "Ba canh giờ này, thiếu gia ngủ không được ngon, không ngừng nói mơ, còn gặp ác mộng."

"Ta hỏi trận chiến thế nào." Sơ Trường Dụ lặp lại.

"Đám phản quân kia đã đóng quân ngoài thành." Không Thanh vội nói "Trước mắt chưa công thành, mà nói sẽ phái sứ giả vào đây, hiện giờ tri phủ đại nhân và các tướng quân vẫn chưa quyết định, muốn đợi người tỉnh lại mới ra quyết định."

Lúc này, Sơ Trường Dụ mới thở phào nhẹ nhõm, giơ tay sờ sờ lồng ngực vốn đang đau dữ dội "Đi tìm Trịnh đại nhân đến đây."

Sau đó, hai tay y cảm thấy trống rỗng, nét mặt chợt đổi.

"Ngọc bội của ta đâu?" y cau mày hỏi, sau đó định đứng dậy. Không Thanh vội đỡ y "Thiếu gia, đừng làm rách vết thương!"

Lúc này, một giọng nói non nớt dịu dàng từ bên giường truyền đến "Con đi lấy cho cha!"

Sơ Trường Dụ phát hiện Sơ Tầm Chi đang nằm ở mép giường. Y vừa mở miệng, đã thấy cô bé đi chân trần chạy đến trước bàn, cẩn thận cầm khăn tay rồi chạy lại.

Đôi mắt của cô bé lúc này đỏ hoe, trông rất đáng thương. Nhưng cô bé lại giả vờ như chưa từng khóc, cầm khăn tay đưa tới trước mặt Sơ Trường Dụ.

Sơ Trường Dụ xoa xoa đầu cô bé, khiển trách "Sao cứ không đi giày." sau đó, y nhìn khăn tay thì sững sờ.

Nguyên khối ngọc bội bây giờ đã nứt làm hai.

Sơ Trường Dụ muốn giơ tay sờ, nhất thời không dám nhận lấy. Y nhìn chăm chăm vào hai khối ngọc, cảm thấy cơn đau âm ỉ trong lòng còn đau hơn vết thương trên người. Y không nói gì, nhưng môi y dần mím lại.

Không Thanh vội giải thích "Thiếu gia, may là người mang theo ngọc bội này. Đại phu nói vết thương của người trên nông dưới sâu, nếu không phải do khối ngọc này đỡ thì thanh đao đã đâm vào tim người rồi."

Sơ Trường Dụ giơ tay chạm vào ngọc bội.

"Vẫn đeo được." y thì thầm. Kế đó y cầm khăn tay, từ từ đặt nó vào chiếc hộp bên gối đầu giường.

Không Thanh nói "Khối ngọc này đúng là có thể hộ thân. Vào thời điểm quan trọng, còn có thể cứu mạng."

Sơ Trường Dụ hơi sửng sốt, nhớ lúc đầu Cảnh Mục cố chấp mua cho mình khối ngọc bội này, cũng từng nói như vậy.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ