Chương 22

5K 466 15
                                    

Ngày hôm đó Sơ Trường Dụ xin nghỉ phép khẩn cấp, ở nhà dưỡng bệnh.

Lý thị đặc biệt mời thái y trong cung đến, sau khi kiểm tra xong, vẫn là mấy lời cũ rích, Sơ tam lang từ nhỏ đã có bệnh căn, không chịu được lạnh, bây giờ dầm mưa, ăn mặc mỏng manh còn uống rượu, đương nhiên bị nhiễm phong hàn, phải ở nhà dưỡng bệnh năm bữa nửa tháng mới khỏi được.

Lý thị nghe vậy, đau lòng bật khóc. Sơ Trường Dụ nằm trên giường, sắc mặt đỏ bừng, môi hơi tái nhợt, sốt đến mức hôn mê, bộ dáng thật sự rất đáng thương.

"Hôm qua dầm mưa cũng không biết hầu hạ chủ tử thay y phục đàng hoàng, còn để đệ ấy uống rượu!" Cố Lan Dung ở bên cạnh trách mắng Không Thanh "Ngươi từ nhỏ đã theo thiếu gia, đáng lẽ phải làm việc ổn thỏa nhất, sao lại để thiếu gia thành thế này!"

Mãi đến khi thái y rời đi, Sơ Trường Lam mới thận trọng thò đầu ra thăm dò.

Từ lâu nàng đã biết sức khỏe của đệ đệ không tốt, nhưng nàng lại quá cẩu thả. Ngày thường lăn lộn cùng đám đàn ông thô bạo trong quân doanh quen rồi, đừng nói là dầm mưa, dù trên trời rớt đao xuống cũng có thể uống rượu được.

Ai biết tên nhóc này nhìn dáng vẻ gầy gò yếu ớt thì cũng thôi đi, xương cốt cả người như tờ giấy, dính mưa là hỏng mất như thế?

Lý thị nghe thấy động tĩnh, quay đầu nhìn nàng. Nàng chớp chớp mắt, rón rén đi vào.

Lý thị thương đứa con gái thân là con gái nhưng chưa từng được hưởng niềm vui thiếu nữ khuê các, sau khi huynh trưởng mất, một mình tiến về phương Bắc, gia nhập quân doanh, thì không còn về nhà thường xuyên nữa.

Lần này nàng gây họa lớn, bộ dạng áy náy không biết phải làm sao, Lý thị quả thật không nhẫn tâm trách mắng nàng. Thấy nàng vào, Lý thị thở dài, nói "Con cũng quá bất cẩn rồi. Về nhà sao không đến tìm mẹ trước? Cứ ở lì trong phòng đệ đệ không chịu ra ngoài."

Sơ Trường Lam gãi gãi sau đầu "Con ... chỉ là nhớ đệ ấy thôi mà."

"Lần sau không được như vậy nữa." Cố Lan Dung lại không hề nể tình, cau mày dạy dỗ nàng "Ai ở trong nhà không lo lắng cho sức khỏe của đệ đệ? Chỉ có muội thần kinh thô kệch, xem đệ ấy như đám đàn ông trong quân doanh kia thôi."

Sơ Trường Lam cúi đầu, thành thật nghe dạy bảo.

Cố Lan Dung vốn là nữ tử khuê các, ngày thường ăn nói nhẹ nhàng, bây giờ dạy dỗ người khác cũng nhẹ nhàng như vậy. Sơ Trường Lam nghe thế, cảm giác như mưa nhẹ ngày xuân đập vào mặt, ấm áp ẩm ướt, không hề có chút sát thương nào.

Suy cho cùng, nàng là người mặt dày chịu đủ quân côn trong quân doanh rồi.

Từ năm Thuận Hỉ mười hai tuổi tịnh thân vào cung thì đã hầu hạ bên cạnh Hoàng hậu. Trong nhà gã còn có mấy huynh đệ phải dựa vào Hoàng hậu chiếu cố, ngay cả muội muội duy nhất của gã cũng gả vào Giả gia.

Gã thu thập tin tức cho Hoàng hậu cũng đã nhiều năm.

Sáng nay, khi gã làm việc xong thì quay về chỗ ở của mình. Lúc đi ngang một ngã rẽ hẻo lánh, thì có người túm lấy gã. Gã muốn xoay người nhưng bị một lực cực mạnh kéo vào góc tường.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ