Sơ Trường Dụ là một diễn viên nổi tiếng cả nước, thế nên đãi ngộ trong đoàn phim của y luôn là tốt nhất.
Y đến muộn, nhưng đạo diễn chẳng trách mắng lấy một lời, mà còn cười tươi chào hỏi, mời y ăn vặt uống nước. Sau khi chuyện trò xong, đạo diễn mới gọi thợ trang điểm tới trang điểm cho y, thay trang phục chuẩn bị chụp ảnh tạo hình trước.
Sơ Trường Dụ ngồi đó, nhắm mắt dưỡng thần, mặc cho thợ trang điểm làm việc trên khuôn mặt của mình.
"Da của anh Trầm đẹp thật đó." thợ trang điểm nhỏ giọng cảm thán "Không cần che khuyết điểm, chỉ cần đánh một lớp kem nền mỏng là đủ."
Sơ Trường Dụ khẽ cong khóe môi, nhẹ giọng nói "Không được, phải đánh nền dày hơn một chút, da của Sơ Trường Dụ rất trắng."
Thợ trang điểm ngớ người.
Lúc này, Sơ Trường Dụ mới nhận ra, một diễn viên của hơn ngàn năm sau không thể nào biết được Sơ Trường Dụ của thời đại Đại Khải trông ra sao.
Y ngừng lại một chút rồi nói "Tôi đọc được điều này trong sách sử. Trong sách nói Sơ thừa tướng cơ thể yếu ớt, hẳn là da dẻ phải tái nhợt." y nhanh chóng bịa ra một câu chuyện.
Thợ trang điểm lúc này mới bừng tỉnh, tiếp tục công việc trang điểm của mình "Anh Trầm chuẩn bị kỹ càng ghê!"
"Cứ làm theo ý cô là được." Sơ Trường Dụ cười nói "Những gì tôi nói cũng không chắc đúng đâu." nói xong, y nhắm mắt lại như để nghỉ ngơi, không nói thêm lời nào.
Nói nhiều sẽ dễ lộ sơ hở.
Khi trang điểm xong, thợ trang điểm tiếp tục giúp y đội tóc giả. Lúc Sơ Trường Dụ mở mắt ra, người trong gương thoáng chốc như trùng khớp với ký ức của kiếp trước.
Có lẽ là vì phong thái quyết đoán trên triều của y năm đó đã được ghi lại rõ nét trong sử sách. Do đó, thợ trang điểm đã vẽ lông mày của y sắc nét hơn, làm cho những đường nét trên khuôn mặt ôn hòa nho nhã của y trở nên mạnh mẽ nghiêm nghị hơn.
Sơ Trường Dụ nhất thời chưa quen, thêm vào đó là bộ quan phục đỏ thẫm của quan nhất phẩm trên người, càng làm y cảm thấy người trong gương không phải là mình.
Ngay lúc đó, trước cửa phòng trang điểm riêng của y có tiếng động.
Y ngẩng đầu lên nhìn, liền thấy Cảnh Hành đã trang điểm xong, không biết tại sao lại chạy đến đây xem tiến độ của y.
Cảnh Mục mặc triều phục của Nhiếp chính vương, ôm một thanh trường đao, kiểu dáng giống với Tú Xuân đao. Vốn Cảnh Mục đã có cặp lông mày sắc bén, nay lại được thợ trang điểm chuyên nghiệp chỉnh sửa, khiến những đường nét trên khuôn mặt vốn góc cạnh nay càng thêm sắc lạnh cứng rắn.
Vừa nhìn thấy Sơ Trường Dụ, hắn cau mày buột miệng "Trang điểm kiểu gì vậy?"
Thợ trang điểm là một cô gái trẻ tầm hai mươi tuổi. Nghe hắn nói vậy, nhất thời sững sờ, không biết làm gì.
Cô đã làm việc trong đoàn phim một thời gian, tay nghề trang điểm cũng không hề kém. Lần này tham gia cùng đoàn, cô còn được giao nhiệm vụ làm thợ trang điểm riêng cho Thư Tĩnh Trầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...