Chương 18

5.5K 511 86
                                    

Sáng sớm hôm sau, Cảnh Khuông kéo Cảnh Tông ra ngoài.

Ai ngờ Cảnh Tông như con cá chạch, nhân lúc Cảnh Khuông không chú ý liền chuồn đến chính điện của mẫu phi.

Cảnh Khuông vội kéo nhóc lại, hai người cứ thế giằng co trước cửa chính điện.

"Đi đâu vậy?" hôm qua Hoàng thượng không đến chỗ Huệ quý phi, mãi đến khi hai đứa trẻ ra ngoài, Huệ quý phi mới lờ mờ thức dậy. Nghe thấy tiếng giằng co của Cảnh Khuông và Cảnh Tông bên ngoài, nàng hơi bực mình vén rèm giường hỏi.

"Hồi mẫu phi, Tông nhi đã khỏi rồi, hôm qua còn ra ngoài chạy nhảy chơi đùa." Cảnh Khuông bình tĩnh nói "Nhi thần muốn đưa đệ ấy đến viện Hoàng Tử."

Nghe vậy, Cảnh Tông muốn lên tiếng giải thích. Nhưng Huệ quý phi lúc này chỉ muốn ngủ, còn tâm trí nào để ý đến nhóc, nàng vẫy vẫy tay bảo hai người mau đi đi, rồi nằm xuống ngủ tiếp.

Cảnh Khuông kéo Cảnh Tông ra ngoài như đang áp giải phạm nhân.

"Đệ không tới chỗ của Nhị hoàng huynh!" vừa ra khỏi cửa mấy bước, Cảnh Tông kéo ngược lại Cảnh Khuông không đi nữa. Tuy trong hai ngày nhàn rỗi trước đó, nhóc luôn thầm nghĩ sau này không muốn đến viện Hoàng Tử nữa, cứ đến chỗ Nhị hoàng huynh chịu mấy trận đòn. Nhưng đến lúc này, nhóc lại sợ không muốn đi.

Muốn ta xin lỗi Nhị hoàng huynh, còn muốn ta đến viện Hoàng Tử, trên đời này làm gì có chuyện tốt thế chứ!

"Làm hư đồ của người ta, hại người ta chịu phạt, ta vẫn còn chưa dạy dỗ đệ đó." Cảnh Khuông cau mày nói "Sao đệ không biết lý lẽ như vậy?"

"Hắn còn đánh đệ nữa đó!" Cảnh Tông nói "Hơn nữa, nếu không phải hắn cãi lại phụ hoàng, phụ hoàng có tức giận phạt hắn không? Đó không phải là lỗi của đệ."

"Còn cãi chày cãi cối!" Cảnh Khuông quát mắng "Hai ngày trước ta đã nhờ cung nữ trong cung làm một con diều khác, lát nữa đệ cầm nó đền cho Nhị hoàng huynh."

"Hắn là đệ đệ ruột của huynh, hay đệ mới là đệ đệ ruột của huynh?" Cảnh Tông hừ một tiếng rồi nói.

"Bất kể là huynh ấy hay là đệ, đều là con của phụ hoàng." Cảnh Khuông nghiêm túc nói "Đệ phân chia quan hệ gần gũi và xa cách thế này, thì đã sai rồi."

"Huynh mới nói sai đó!" Cảnh Tông nói "Mẫu phi lúc nào cũng nói, tuy chúng ta đều là con của phụ hoàng, chỉ có huynh đệ cùng một mẹ thì mới là ruột thịt!"

"Mẫu phi nói đúng, hay Khổng phu tử nói đúng?" Cảnh Khuông cau mày.

Nghe đến đây, Cảnh Tông lầm bầm nói "Đệ làm sao biết Khổng phu tử nói đúng hay không, đệ còn không biết phu tử trong viện Hoàng Tử nói cái gì, làm sao biết Khổng phu tử là ai chứ ..."

Hai người cứ thế tranh cãi, cung Chung Lịch đã xuất hiện trước mắt.

Cảnh Tông dừng bước.

Cảnh Khuông cầm con diều trong tay cung nữ phía sau, đưa cho Cảnh Tông "Cầm lấy."

Cảnh Tông không cầm "Nếu đệ đi, hắn đánh đệ nữa thì sao?"

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ