Chương 8

8.2K 651 50
                                    

Sáng hôm sau, lúc Không Thanh tiễn Sơ Trường Dụ lên xe ngựa, do dự một hồi nhưng vẫn không nói gì.

Sơ Trường Dụ chỉ quan tâm cơn đau đầu do uống say của mình, không phát hiện sự khác thường của Không Thanh. Chỉ khi cầm rương sách lên, cảm thấy chiếc rương hôm nay so với mọi ngày, có hơi nặng.

Sơ Trường Dụ thầm nghĩ, hẳn là hôm qua uống quá nhiều, tay chân bủn rủn cả ra, cầm rương sách thôi cũng cảm thấy nặng.

Y vốn biết tửu lượng của mình thế nào. Dù gì thì kiếp trước cũng sớm đã luyện thành, mấy tiệc xã giao bình thường y chẳng để tâm. Nhưng thân thể kiếp này chỉ là tiểu thiếu gia chưa trải sự đời, thế nên không chịu nổi kiểu uống lõi đời trên quan trường của y.

Sau buổi thượng triều hôm nay, y lại đến dạy học cho Cảnh Mục.

"Thiên Tự Văn và Tam Tự Kinh hôm qua thần mang đến có vẻ quá đơn giản với Nhị điện hạ." Sơ Trường Dụ nói rồi đặt rương sách lên bàn, sau đó mở ra nói "Hôm nay thần mang quyển Luận Ngữ đến cho Điện hạ, sau này thần sẽ dạy Tứ Thư cho Điện hạ ..."

Y vừa nói vừa nhìn rương sách, sau đó ngẩn ra, đến cả lời đang nói cũng chợt dừng.

Cảnh Mục nhìn sang thì thấy Sơ Trường Dụ đen mặt, không hề tình nguyện lấy dĩa bánh đậu ngọc tinh xảo từ trong rương sách ra.

Vừa nhìn thấy dĩa bánh đậu, Cảnh Mục nhất thời sững sờ, nước mắt lưng tròng. Kiếp trước từ khi Sơ Trường Dụ qua đời, đến lúc hắn một mình san bằng thiên hạ, đảo ngược thời không, cũng chưa từng rơi một giọt nước mắt nào. Nhưng lúc này nhìn thấy bánh đậu trong tay Sơ Trường Dụ ...... lại không nhịn được.

Kiếp trước, mỗi lần Sơ Trường Dụ dạy hắn học đều mang bánh đến cho hắn. Có lẽ Sơ Trường Dụ rất thích ăn bánh đậu ngọc, nên hầu như lúc nào cũng mang nó đến. Cảnh Mục yêu ai yêu cả đường đi, thời gian lâu dần, cũng bắt đầu thích nó.

Cảnh Mục kị ngọt, mỗi lần ăn đồ ngọt đều cảm thấy dạ dày như trào ngược, rất muốn buồn nôn. Mà mỗi khi hắn thấy dáng vẻ dịu dàng đưa bánh cho hắn của Sơ Trường Dụ, hắn liền cảm thấy ở trước mặt y, thức ăn khó nuốt thế nào đi nữa cũng có thể chui vào cổ họng.

Rồi người đó bị hãm hại, nhà tan cửa nát, không còn ai giống như con chuột nhỏ giấu đồ ăn trong rương sách, lén mang vào cung cho hắn giải tỏa cơn thèm nữa.

Bây giờ, người này không chỉ trở về, còn chưa dính phải thù sâu nợ máu, một thoáng mơ hồ, dường như vẫn là thiếu niên làm liều trước kia ...... thật tốt.

Sơ Trường Dụ cau mày. Không biết dĩa bánh này đã bỏ vào từ lúc nào, ngang ngược nằm trên đống sách, muốn lấy sách thì chỉ có thể lấy nó ra trước. Sơ Trường Dụ ho khan hai tiếng, bày ra dáng vẻ thản nhiên, đặt dĩa bánh đậu trước mặt Cảnh Mục.

Y không nhìn Cảnh Mục, vừa lấy quyển sách bị đè bên dưới, phủi vụn bánh đậu bên trên, vừa lạnh giọng nói "Hôm qua thấy điểm tâm trong cung của Điện hạ không ăn được, vừa hay trong phủ vi thần có làm chút bánh đậu, nên mang tới cho Điện hạ nếm thử."

Nói rồi, y đưa sách cho Cảnh Mục.

Vừa ngẩng đầu thì thấy Cảnh Mục mím môi, hai tay siết chặt thành quyền, hốc mắt đỏ hoe, phút chốc nhìn mình. Cảm xúc trong ánh mắt đó quá phức tạp, mơ hồ có chút kích động nhẫn nhịn và mất rồi có lại được.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ